ข่าว

คาดปมฆ่าสาวชาวจีนขัดแย้งเงิน 10 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นำตัวชายชาวจีนสงสัยฆ่าสาวร่วมชาติที่น้ำตกโตนงาช้าง ดูศพที่โรงพยาบาลและพาชี้จุดขณะเดินทางเข้าพักในอ.หาดใหญ่ คาดปมขัดแย้งจากเงิน 10 ล้าน

 

          วันที่ 2 ตุลาคม 2561 ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ น.ส.เทียน เหล่ย นักท่องเที่ยวสาวชาวจีนที่ถูกพบกลายเป็นศพที่น้ำตกโตนงาช้าง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าน่าจะถูกฆาตรกรรมอำพราง และขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานเพื่อออกหมายจับผู้ต้องสงสัยซึ่งเบื้องต้นมีอย่างน้อย 2 คน

 

          ล่าสุด พ.ต.ท.เขมรินทร์ พิสมัย หัวหน้าชุดศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ถูกส่งมาคุมคดีนี้พร้อมชุดสืบสวนของตำรวจท่องเที่ยวหาดใหญ่ได้นำตัว นายไห้ หลง จ่าว หนึ่งในผู้ต้องสงสัยออกจากศูนย์กักคนเข้าเมืองสะเดา จ.สงขลา เพื่อมาดูศพของ น.ส.เทียน เหล่ย ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ เพื่อยืนยันอีกครั้งว่ารู้จักกับผู้ตายหรือไม่ แต่ก็ยังคงยืนยันว่าไม่รู้จักแต่อย่างใดและมีท่าทีที่เรียบเฉยเหมือนเดิม

 

คาดปมฆ่าสาวชาวจีนขัดแย้งเงิน 10 ล้าน

 

          นอกจากนี้ยังนำตัวไปชี้จุดยังโรงแรมที่พักย่านซีกิมหยง เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ที่เดินทางเข้ามาพักในช่วงเกิดเหตุกับเพื่อนชายชาวจีนอีกคนที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยและเดินทางกลับประเทศจีนไปแล้ว แต่ไม่ได้นำตัวลงจากรถตู้แต่อย่างใด ซึ่งการนำตัว นายไห้ หลง จ่าว ออกมาดูศพและชี้จุดต่างๆ ทางชุดสืบสวนเผยว่าเพื่อดูว่าตรงหรือขัดแย้งกับผลการสอบสวนของเจ้าหน้าที่หรือไม่และพบพิรุธในจุดใดบ้าง


          คาดปมฆ่าสาวชาวจีนขัดแย้งเงิน 10 ล้าน

 

 

          พ.ต.ท.เขมรินทร์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถออกหมายจับผู้ต้องสงสัยรายนี้ได้ เนื่องจากคำให้การบางประเด็นยังไม่ชัดเจนคำให้การยังเป็นข้อสงสัยอยู่ ส่วนปมความขัดแย้งที่ญาติเชื่อว่าจะถูกฆาตรกรรมจากคำให้การของอาผู้ตาย ซึ่งพ่อแม่ให้เป็นตัวแทนมาดูศพและให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ก่อนหน้านี้พบว่า ผู้ตายได้ขายอาพาร์ทเม้นที่ประเทศจีนและระดมเงินจากญาติราว 2 ล้านหยวน หรือ 10 ล้านบาท และบอกว่าจะนำเงินไปลงทุนทำธุรกิจที่ประเทศมาเลเซีย แต่หลังจากนั้นไม่นานกลับมาบอกว่าถูกโกง ญาติจึงเชื่อว่าไม่น่าจะเป็นอุบัติเหตุแต่ถูกฆาตรกรรม แต่ญาติไม่รู้จักกับผู้ตายทั้งสองคนและแทบจะไม่รู้เรื่องราวส่วนตัวของผู้ตาย เนื่องจากออกมาใช้ชีวิตอยู่ตามลำพัง

         

คาดปมฆ่าสาวชาวจีนขัดแย้งเงิน 10 ล้าน

 

          อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนหลังจากนี้จะเป็นการประสานข้อมูลจากทางการจีนมาประกอบการสวนสวน เพราะไทยเป็นแค่พื้นที่เกิดเหตุส่วนข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ ที่จะเชื่อมโยงไปยังกลุ่มผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ต้องได้รับความร่วมมือจากจีน.

 

ภาพ / ข่าว - สันติภาพ รามสูต

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ