ข่าว

4 อำเภอ เชียงราย ฝนตกหนัก-ดินสไลด์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

4 อำเภอ จ.เชียงราย ฝนตกหนัก-ดินสไลด์ น้ำล้นหลายจุด

 

          วันที่ 2 ต.ค. 2561 หลังจากเกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ตั้งแต่คืนวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมาจนถึงเช้า ได้ทำให้บางพื้นที่ใน จ.เชียงราย เกิดน้ำเอ่อล้นตลิ่งและดินไถลตัวหรือสไลด์ ทำให้เกิดความเสียหายในพื้นที่ 4 อำเภอ ในพื้นที่ อ.แม่ลาว น้ำจากลำน้ำห้วยส้าน ได้เพิ่มระดับสูงขึ้นจนเข้าท่วมบ้านเรือนพื้นที่หมู่ 6 และหมู่ 8 ต.จอมหมอกแก้ว หมู่ 2 วัดห้วยหวาย ต.ดงมะดะ และพื้นที่ทางการเกษตรเป็นบริเวณกว้างอย่างไรก็ตามช่วงสายระดับน้ำค่อยๆ ลดลงจนเข้าสู่ภาวะปกติเหลือเพียงพื้นที่ลุ่มเพียงเล็กน้อยเท่านั้น นอกจากนี้น้ำเข้าท่วมหมู่ 5 หมู่ 9 โป่งแพร่ มีไร่ข้าวโพดถูกน้ำท่วมประมาณ 10 ไร่ นาข้าว 35 ไร่

 

4 อำเภอ เชียงราย ฝนตกหนัก-ดินสไลด์

 

          อ.เวียงป่าเป้า เกิดดินสไลด์ปิดทับถนนระหว่างหมู่สามบ้านเก่า - หมู่บ้านสามใหม่ หมู่ 8 ต.เวียง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงรายรถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ โดยล่าสุดทางฝ่ายปกครองและองค์การบริหารส่วนตำบลเวียง ได้เร่งทำการขุดตักดินเพื่อเปิดเส้นทางแล้ว ขณะที่พื้นที่ อ.เมืองเชียงราย ดินด้านบนเทือกเขาได้สไลด์ลงทับถนนบริเวณโค้งน้ำเหมย พื้นที่หมู่ 4 ต.ห้วยชมภู เป็นระยะทางประมาณ 20 เมตร ทำให้ อบต.ห้วยชมภู อยู่ระหว่างเปิดเส้นทางเช่นกัน

 

4 อำเภอ เชียงราย ฝนตกหนัก-ดินสไลด์

 

          ส่วนที่ อ.แม่สาย ระดับน้ำในลำน้ำสายชายแดนไทย-เมียนมา ได้เพิ่มระดับสูงขึ้นหลังจากมีฝนตกลงมาอย่างหนักโดยเข้าท่วมถนนใต้สะพานและร้านค้าบางแห่งริมแม่น้ำสายทั้งฝั่งไทยและ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา และยังคงมีฝนตกลงมาหนักสลับเบา อย่างต่อเนื่องซึ่งยังคงต้องเฝ้าติดตามสถานการณ์ต่อไป.

 

4 อำเภอ เชียงราย ฝนตกหนัก-ดินสไลด์

 

ข่าว - ณัฐวัตร ลาพิงค์

ภาพ - เจ้าหน้าที่ ปภ.

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ