ข่าว

หนุ่มฉีดยานาข้าว 'โรคลมชัก' กำเริบตกร่องน้ำดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สลด! หนุ่มสุพรรณฉีดยาในนาข้าว โรคลมชักกำเริบตกร่องน้ำดับอนาถ

 

               สุพรรณบุรี - หนุ่มสุพรรณฉีดยาในนาข้าวตกร่องน้ำเสียชีวิต แม่เผยลูกชายโรคลมชักกำเริบ ทำให้ตกลงไปในร่องน้ำไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ คาดน้ำยาฆ่าแมลงในถังเครื่องพ่นยาไหลออกมาผสมน้ำในร่องทำให้สารพิษเข้าสู่ร่างกายเสียชีวิต

 

               ที่ จ.สุพรรณบุรี ร.ต.อ.องอาจ ไชยสุริยงค์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งพบผู้เสียชีวิตที่บ้านศพเพลิง หมู่ 8 ต.สาลี อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี จึงไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.บางปลาม้า และสมาคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวงสุพรรณบุรี

 

               ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณคันร่องน้ำกลางทุ่งนา พบร่างนายปราโมทย์ ศรีเพียงจันทร์ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 122/1 หมู่ 8 ต.สาลี อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี นอนอยู่บนตักนางประนอม ศรีเพียงจันทร์ อายุ 59 ปี มารดาที่นั่งร้องไห้ปานจะขาดใจกอดร่างผู้ตาย โดยมีเครื่องฉีดพ่นยาถังพลาสติกขนาด 200 ลิตร ตั้งอยู่และยาฆ่าแมลงประมาณ 5 ขวด

 

 

หนุ่มฉีดยานาข้าว 'โรคลมชัก' กำเริบตกร่องน้ำดับ

 

 

               จากการสอบนางประนอม มารดาของผู้เสียชีวิต เล่าทั้งน้ำตานองหน้าว่า นายปราโมทย์ ลูกชายเป็นคนขยัน แม้จะมีโรคประจำตัวคือโรคลมชัก ระยะหลังโรคลมชัก มักจะกำเริบบ่อยเนื่องจากขาดยา แต่ลูกชายก็ไม่ยอมหยุดทำงาน โดยออกมาจากบ้านตั้งแต่ช่วงเช้าเพื่อมาฉีดยาฆ่าเพลี้ยในนาข้าวเพียงลำพัง

 

               กระทั่งสาย ไม่เห็นลูกชายกลับไปทานข้าวซึ่งผิดปกติ ตนจึงออกมาดูก็พบลูกชายนอนคว่ำหน้าจมอยู่ในน้ำ จึงรีบแจ้งญาติให้มาช่วยแต่ไม่ทันเนื่องจากลูกชายเสียชีวิต จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

 

               นางประนอม กล่าวเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้าที่ลูกชายจะเสียชีวิต ช่วงเช้าหลังจากที่ตนได้ใส่บาตรพระเสร็จ ได้เดินมาดูลูกชายที่กำลังฉีดยา ลูกชายบอกกับตนว่าเหลือยาอีก 2-3 ถัง ก็จะเสร็จแล้ว ตนจึงกลับไปบ้าน

 

               กระทั่งสายไม่เห็นลูกกลับบ้านจึงออกมาดู ก็พบว่าลูกชายนอนคว่ำหน้าอยู่ในร่องน้ำลึกประมาณ 30 เซนติเมตร โดยมีเครื่องฉีดพ่นยาติดคาอยู่ที่ด้านหลัง จึงรีบเข้าไปช่วยนำขึ้นมาด้านบน โดยตัวลูกชายเปียกน้ำและมีกลิ่นเหม็นของยาฆ่าแมลง จึงพยายามช่วยพลิกตัวลูกชายให้หงายหน้าเพื่อจะได้หายใจได้

 

 

หนุ่มฉีดยานาข้าว 'โรคลมชัก' กำเริบตกร่องน้ำดับ

 

 

               จากนั้นรีบไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านให้ช่วยนำร่างขึ้นจากน้ำเพื่อช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตของลูกไว้ได้เนื่องจากลูกชายได้เสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

 

               ส่วนสาเหตุคาดว่าขณะที่ลูกชายกำลังยืนเติมน้ำยาอยู่ริมร่องน้ำ โรคลมชักเกิดกำเริบทำให้ตกลงไปในร่องน้ำไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ประกอบกับในถังเครื่องพ่นยามียาฆ่าแมลงอยู่เต็มถัง เมื่อลูกชายตกลงไปในร่องน้ำยาในถังได้ไหลออกมาผสมน้ำในร่องและเปียกตัวลูกชาย ทำให้สารพิษเข้าสู่ร่างกายลูกชาย ทำให้เสียชีวิตดังกล่าว

 

 

หนุ่มฉีดยานาข้าว 'โรคลมชัก' กำเริบตกร่องน้ำดับ

 

 

               หลังจากเจ้าหน้าที่ตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดได้มอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป
 

 

โดย มงคล สว่างศรี

ภาพ : สมาคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ