ข่าว

ฝนถล่ม-น้ำป่าทะลัก! ชาวบ้านพระสงฆ์หนีตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝนถล่มหนัก น้ำป่าทะลัก ชาวบ้าน-พระสงฆ์หนีตายอลหม่าน ชาวบ้านถูกน้ำพัดหายไป 1 ยังไม่ทราบชะตากรรม

 

               สุราษฎร์ธานี - ฝนถล่มหนักน้ำป่าไหลหลากลงมาจากเขาเขียว ในพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติคลองพนม ทะลักท่วมบ้าน-วัด ชาวบ้านพระสงฆ์หนีตายอลหม่าน สองผัวเมียว่ายน้ำหนีออกจากบ้าน น้ำพัดผัวสูญหาย ยังไม่ทราบชะตากรรม

 

               เวลา 21.30 น. วันที่ 1 ต.ค.61 เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากลงมาจากเขาเขียว ในพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติคลองพนม ส่งผลให้น้ำในลำคลองบางเต่า หมู่ที่ 8 บ้านถ้ำครอบน้ำ ตำบลบางสวรรค์ อำเภอพระแสง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ล้นตลิ่งไหลหลากเข้าท่วมในพื้นที่ ถนนในหมู่บ้านถูกน้ำท่วมขังสูงกว่า 1 เมตร รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้

 

               นอกจากนั้นระดับน้ำได้ไหลท่วมสำนักสงฆ์บ้านถ้ำครอบ น้ำสูงกว่า 7 เมตร พระสงฆ์ที่จำพรรษาอยู่ 8 รูป ต้องอพยพหนีตายออกจากสำนักสงฆ์กลางดึก ในขณะที่ชาวบ้านในบริเวณเดียวกัน บ้านถูกน้ำท่วมขังกว่า 4 เมตร ต้องอพยพหนีน้ำออกมาอยู่ในที่ปลอดภัย

 

               ในขณะที่ นายอรุณรัตน์ เพชรรัตน์ อายุ 55 ปี และนางปรานี เพชรรัตน์ อายุ 55 ปี สองสามีภรรยาที่ว่ายน้ำหนีตายออกจากบ้าน แต่สามีถูกกระแสน้ำพัดจมหายไปต่อหน้าต่อตาของภรรยา หลังเกิดเหตุ พ.ต.ท.วิสันต์ รักมาก สารวัตร สภ.บางสวรรค์ ได้รับแจ้งเหตุจึงได้ระดมกำลังตำรวจ ผู้นำชุมชน อาสาสมัครกู้ภัย และชาวบ้านเกือบ 100 คน ออกค้นหา

 

               แต่การค้นหาเป็นอย่างยากลำบาก เนื่องจากกระแสน้ำยังไหลเชี่ยวและเป็นเวลามืดค่ำ แสงสว่างไม่เพียงพอ เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 6 ชั่วโมงแต่ก็ไม่พบ จึงได้ยุติการค้นเมื่อเวลา 03.00 น.และจะเริ่มค้นหาใหม่ในช่วงเช้าของวันนี้

 

 

               พระสงฆ์และภรรยาของผู้สูญหาย เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงเวลา 18.00 น.ที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักมาประมาณ 3 ชั่วโมง จากนั้นน้ำทะลักไหลหลากลงมาอย่างรวดเร็ว คิดว่าคงไม่นานก็จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ แต่ปรากฏว่าปริมาณน้ำไหลทะลักเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จึงได้ว่ายน้ำหนีตายออกมา

 

               โดยนางปรานี เพชรรัตน์ ภรรยาผู้สูญหาย เล่าต่อว่า ตอนนั้นสามีบอกให้ว่ายน้ำออกมา พยายามเงยหัวขึ้นให้พ้นน้ำ ตนเองก็ทำตาม แต่มาถึงระหว่างทางตนถูกกระแสน้ำพัดจมน้ำ โผล่ขึ้นมาอีกทีคว้าต้นมังคุดไว้ได้ แต่ไม่เห็นสามีแล้ว ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวตั้งแต่เกิดมาไม่เคยพบเจอมาก่อนเลย

 

               สำหรับน้ำท่วมครั้งนี้ บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายไปจำนวนมาก ชาวบ้านบางส่วนต้องติดอยู่ภายในบ้าน และมีรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จมอยู่ใต้น้ำไม่ต่ำกว่า 10 คัน

 

               ล่าสุด เวลา 04.00 น. ฝนได้หยุดตก ระดับน้ำเริ่มลดลงเรื่อยๆ เกือบกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

 

 

โดย สุวรรณี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ