ข่าว

ชาวบ้านผวา "พวงไข่ไก่" ปลอม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปภาพข่าวโดย...นพพร ทาทาน

 

               1 ต.ค. 61  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าชาวบ้านเจอพวงไข่ไก่ปลอม ในพื้นที่บ้านบัวนาคพัฒนา ต.ฝายกวาง อ.เชียงคำ จ.พะเยา จึงลงพื้นที่เข้าตรวจสอบพบ นางสังข์ ระวังยศ อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 31 ม.12 ต.ฝายกวาง อ.เชียงคำ จ.พะเยา เปิดเผยว่า

 

 

 

               เมื่อวานนี้ (30 ก.ย.) ตนเองได้ไปซื้อพวงไข่ไก่พร้อมเครื่องใน ราคาชุดละ 50 บาท ขณะที่นำมาล้างทำความสะอาด สังเกตเห็นพวงไข่จำนวนหนึ่งหลุดออกมาจากพวงไข่ไก่เป็นลูกๆ มีลูกใหญ่ 2 ลูก ลูกเล็ก 4 ลูก เส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 1 เซนติเมตร ตนสังเกตดูว่าไม่เหมือนกับพวงไข่ไก่ที่ตนเคยนำมาทำอาหาร จะเห็นได้จากลูกพวงไข่ไก่ไม่มีเส้นเลือดรอบๆ ไข่ และลองเจาะดูข้างในจะเป็นเจลข้นๆ ไหลออกมา และแห้งแข็งกระด้างอย่างรวดเร็ว แต่กลิ่นก็คาวเหมือนไข่ไก่อยู่ ตนจึงไม่กล้าที่จะนำมาทำอาหาร

               นางอำพร ทวีทรัพย์ อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 160 ม.12 ต.ฝายกวาง อ.เชียงคำ จ.พะเยา กล่าวว่า เวลาประมาณ 05.00 น. วานนี้ (30 ก.ย.) ตนเองได้ไปซื้อของใช้พร้อมพวงไข่ไก่จากแผงค้าไก่สดเจ้าหนึ่ง ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าพวงไข่ไก่ที่ตนรับมาขายเป็นพวงไข่ไก่ปลอมหรือไม่ ตนเพียงเป็นผู้รับมาขายต่อเท่านั้น

               ผู้สื่อข่าวจึงไปสอบถามหาข้อเท็จจริงจาก นายไชยยนต์ วงศ์ใหญ่ หัวหน้าสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเชียงคำ กล่าวว่า จากการตรวจดูด้วยสายตา ตนเองยังไม่สามารถที่จะระบุได้ว่าเป็นพวงไข่ไก่จริงหรือปลอม ส่วนมากที่เจอจะเป็นไข่ไก่ปลอมทั้งลูก ซึ่งกรณีนี้ตนเองเพิ่งเคยเจอรายแรก

               ทั้งนี้ ตนเองจะนำตัวอย่างของพวงไข่ไก่ดังกล่าวส่งไปให้ทางสาธารณสุขจังหวัดพะเยาตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์อีกครั้ง แต่ขอเตือนประชาชนอย่าได้บริโภค หากพบว่าพวงไข่ไก่แปลกแตกต่างไปจากที่เคยรับประทาน ขอให้หลีกเลี่ยง ไม่ควรบริโภค และแจ้งทางสาธารณสุขอำเภอเพื่อตรวจสอบในเชิงลึกอีกครั้ง

 

 

 

ชาวบ้านผวา "พวงไข่ไก่" ปลอม

 

 

 

ชาวบ้านผวา "พวงไข่ไก่" ปลอม

 

 

 

ชาวบ้านผวา "พวงไข่ไก่" ปลอม

 

 

 

ชาวบ้านผวา "พวงไข่ไก่" ปลอม

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ