ข่าว

'สุวัจน์'ไม่ทิ้ง'ชาติพัฒนา' ' เลือกหัวหน้าพรรค 5 ต.ค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา -'สุวัจน์' ยันชัดไม่ทิ้งพรรคน้าชาติ เผยพร้อมประชุมใหญ่พรรควันนี้ (1 ต.ค.)และจะมีการประชุมใหญ่เพื่อกำหนดยุทธศาสตร์ของพรรคฯ, หัวหน้าพรรค กรรมการ 5 ต.ค.

           นครราชสีมา  วันนี้ ( 1 ต.ค. 2561 ) ที่ จ.นครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ  อดีตรองนายกรัฐมนตรี แกนนำพรรคชาติพัฒนา กล่าวถึงการเตรียมตัวเข้าสู่การเลือกตั้งว่า ตนคิดว่าตอนนี้ยังไม่มีอะไร ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่าการเมืองเที่ยวนี้จะซับซ้อนมาก ตนคิดว่าไม่น่าจะมีอะไรถือว่าทุกอย่างเรียบร้อยร้อยดี

            ส่วนพรรคชาติพัฒนาพรรคของคนโคราชที่มีกระแสข่าวว่าจะไปยุบรวมพรรคพลังประชารัฐเพราะสมาชิกพรรคหลายคนย้ายไปหมดแล้วนั้น   นายสุวัจน์ฯ ตอบว่า เรื่องนี้ต้องถาม นพ.วรรณรัตน์ฯ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ซึ่งมีการเชิญประชุมใหญ่พรรคชาติพัฒนาวันนี้ (1 ต.ค. 2561) ที่กรุงเทพมหานคร และจะมีการประชุมใหญ่เพื่อกำหนดยุทธศาสตร์ของพรรคฯ การเลือกหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ที่ จ.นครราชสีมา วันที่ 5 ต.ค. 2561 ที่โรงแรมซิตี้พาร์ค อ.เมือง จ.นครราชสีมา 

              'สุวัจน์'ไม่ทิ้ง'ชาติพัฒนา' ' เลือกหัวหน้าพรรค 5 ต.ค.

           อย่างไรก็ตามสถานการณ์การเมืองโดยภาพรวม  ตนคิดว่าเป็นสัญญาณที่ดีที่เรากำลังจะมีการเลือกตั้ง โดยเฉพาะทุกพรรคการเมืองมีความตื่นตัวที่ดี เพราะถ้าเรามีการเลือกตั้งต่างๆ บ้านเมืองจะเข้าสู่ความเรียบร้อย โดยเฉพาะพื้นฐานเศรษฐกิจก็ดีอยู่แล้ว ฉะนั้นถ้าเราได้รับความเชื่อมั่นในบรรยากาศของการเมืองหรือการเลือกตั้งที่ทุกฝ่ายมีความร่วมมือกัน และผลการเลือกตั้งเป็นที่เรียบร้อยตนเชื่อว่าเป็นเรื่องที่ดีกับประเทศชาติ

            ส่วนการหาเสียงการใส่ร้าย ป้ายสี กระแสข่าวการดูด ส.ส. หรือการใช้เงินต่างๆ นั้น ตนคิดว่าตอนนี้องค์กรต่างๆ ที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งก็เรียบร้อยแล้ว มี กกต. มีกฎ มีระเบียบ มีการประชุม ตนก็เชื่อว่าผู้เล่นทุกคนก็รู้กติกาอยู่แล้ว และ กกต.ก็ได้บอกแล้วว่า ควรจะเล่นกันอย่างไรและจะเป็นโอกาสที่ดี ฉะนั้นต่อไปก็รอฟังผลและก็ไม่น่าจะมีอะไร 

                 ส่วนพรรคชาติพัฒนาทุกเขตพร้อมหรือกระแสข่าวยุบรวมนั้น นายสุวัจน์ฯ ตอบว่า ตนคิดว่าเรื่องของพรรคฯ อันนี้ต้องถามทางหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ส่วนทิศทางนโยบายต่างๆ คงต้องอยู่ที่ประชุมใหญ่ของพรรคฯ

                  “การเมืองจากนี้ไปมีการโหมโรงกันแล้วผมว่า โดยภาพรวมเป็นเรื่องที่ดีที่เรากำลังจะมีการเลือกตั้ง และทุกพรรคการเมืองก็มีความตื่นตัว ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดี เพราะว่าเมื่อเรามีการเลือกตั้งอะไรต่างๆ บ้านเมืองจะเรียบร้อย พื้นฐานทางเศรษฐกิจก็ดีอยู่แล้ว ฉะนั้นถ้าเราได้รับความเชื่อมั่นในบรรยากาศการเมืองมีการเลือกตั้งที่ทุกฝ่ายมีความร่วมมือกัน ผลการเลือกตั้งเรียบร้อย ผมเชื่อว่าเป็นเรื่องที่ดีต่อประเทศชาติ ส่วนความเป็นห่วงการหาเสียง การใส่ร้าย การดูดนั้น ผมคิดว่าตอนนี้องค์กรต่างๆ ที่เกี่ยวข้องต่างๆ ก็เรียบร้อยดีและมี กกต.มีกฎ มีระเบียบ ฉะนั้นผมเชื่อว่าผู้เล่นทุกคนก็รู้กติกาแล้ว และกรรมการก็ได้บอกแล้วว่าเล่นกันอย่างไร “ 

              นายสุวัจน์ฯ กล่าว่า ภาพรวมทั้งประเทศถ้าพี่น้องประชาชนได้ใช้สิทธิให้ถูกต้องและใช้สิทธิกันมากๆ หรือเยอะๆ มันจะเป็นคำตอบที่ดีว่า เราได้ผู้แทนดีๆ เข้ามาช่วยกันเป็นหูเป็นตาทำงานให้กับประเทศชาติ

                ส่วนที่มีแต่ละพรรคการเมือง ทั้งพรรคเพื่อไทย พรรคพลังประชารัฐ  พรรคภูมิใจไทย พรรคประชาธิปัตย์บอกว่าจะชนะถล่มทลาย แต่จริงๆ อยู่ที่ประชาชนนั้น ตนคิดว่า คำตอบอยู่ที่พี่น้องประชาชน และก็คิดว่าอยู่ที่ประชาชนจะคิดอย่างไร แต่ก็เป็นเรื่องปกติที่ทุกพรรคการเมืองก็ต้องคาดหวังนั่น คาดหวังนี่ คาดหวังโน้น แต่คำตอบอยู่ที่ประชาชน ฉะนั้นตอนนี้ผมอยากจะคิดว่า ทุกพรรคการเมืองอยากที่จะนำเสนอนโยบายดีๆ คนดีๆ และช่วยกันรักษากฏกติกาการเลือกตั้งให้ถูกต้อง ฉะนั้นทุกอย่างจะออกมาดีไปหมด วินวินกับประเทศ ส่วนพี่น้องประชาชนจะชอบใครหรือจะเลือกใคร พรรคไหนแพ้-ชนะก็เป็นคำตอบที่พี่น้องประชาชนจะตัดสินใจ

              ส่วนกระแสข่าวที่ว่าพรรคเพื่อไทยกับพรรคประชาธิปัตย์จะจับมือกันนั้น นายสุวัจน์ฯ ตอบว่า ตนไม่ทราบ ส่วนจะเกิดขึ้นนได้หรือไม่ ตนไม่มีความคิดเห็น ส่วนเรียกร้องให้มาเป็นหัวหน้าพรรคชาติพัฒนาอีกนั้น ตนคิดว่าเดี๋ยวต้องถาม นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล หัวหน้าพรรคฯ คนปัจจุบันก่อน เพราะพรรคชาติพัฒนามีการประชุมใหญ่ และตนยังไม่ทราบในรายละเอียด

              ส่วนพรรคชาติพัฒนาจะยังเป็นพรรคของคนโคราช น้าชาติฯ พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัน ก่อตั้งมา กระแสข่าวยุบพรรคหรือยุบรวมนั้น นายสุวัจน์ฯ กล่าวว่า ตอนนี้มีอะไรเกี่ยวกับพรรคชาติพัฒนา ตนอยากให้ถามหัวหน้าพรรคฯ ก่อน โดยจะมีการประชุมพรรคฯ ที่โรงแรมซิตี้ปราร์ค โคราช ในวันที่ 5 ตุลาคม 2561 ทั้งตำแหน่งหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค นโยบายพรรค สมาชิกพรรค และโดยเฉพาะพี่น้องประชาชนชาว จ.นครราชสีมา ทุกคนมีส่วนได้ส่วนเสียเป็นเจ้าของพรรคชาติพัฒนา

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ