ข่าว

รถน้ำมันตกเหว 'ระเบิด' ไฟไหม้วอดทั้งคัน!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รถบรรทุกน้ำมันชนแบริเออร์พุ่งตกเหว ไฟลุกท่วมระเบิดวอด คนขับหนีตายรอดหวุดหวิด

 

               ตาก - รถยนต์ 6 ล้อบรรทุกน้ำมันจากเมียวดี ตรงข้ามอำภอแม่สอด จังหวัดตาก ไปกอกาเลก ชนแบริิเออร์ข้างถนน ลงเหวไฟลุกไหม้วอดทั้งคัน เกิดระเบิด ชาวบ้านใกล้พื้นที่หนีตาย คนขับรอด แต่ถูกดำเนินคดี ขับรถประมาท

 

               เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 1 ตุลาคม 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดกอกาเลก ได้รับแจังเกิดอุบัติเหตุรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ที่บรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิง ของประเทศเมียนมา ที่รับน้ำมันจากประเทศไทย ไปที่จังหวัดเมียวดี ตรงข้าม อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก และเดินทางต่อไปที่จังหวัดย่างกุ้ง เกิดอุบัติเหตุตกเขา เกิดไฟลุกไหม้ บริเวณเส้นทางสายเอเชีย ระหว่างจังหวัดเมียวดี-จังหวัดกอกาเลก เขตจังหวัดกอกาเลก ห่างจาก จังหวัดเมียวดีประมาณ 25 กิโลเมตร จึงรุดไปที่เกิดเหตุ 

 

               พบรถยนต์คันดังกล่าวตกลงไปในเหว และเกิดไฟกำลังลุกไหม้เป็นเปลวไฟสูงมาก พร้อมกับเสียงระเบิดดังสนั่น จึงกันพื้นที่โดยปิดเส้นทางจราจร ไม่ให้รถยนต์ ทั้งขาไป และขามา รวมทั้งประชาชนไม่ให้เข้าใกล้ จากนั้นได้ประสานรถดับเพลิงจากจังหวัดกอกาเลก ไปที่เกิดเหตุ แต่ไม่สามารถดับไฟได้ทัน เพราะไฟลุกไหม้เร็วมาก ทำให้รถยนต์คันดังกล่าวไฟไหม้วอดทั้งคัน

 

               จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเมียนมา ทราบว่าก่อนเกิดเหตุรถยนต์บรรทุกน้ำมันไปจากจังหวัดเมียวดี ขับโดยนายทูน ทูนเล ชาวจังหวัดมะละแหม่ง เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ รถเสียหลักไปชนกับแบริเออร์ข้างถนน เพราะขับเร็ว จึงรีบกระโดดลงจากรถยนต์และหลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกติดตามจับกุมแล้ว เนื่องจากขับรถยนต์ประมาท ทำให้ทรัพย์สินทางราชการได้รับความเสียหาย

 

               นายซอหน่าย ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์แจ้งว่า จุดนี้เป็นจุดที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก และส่วนมากมักจะขับรถกันเร็ว หากระมัดระวังกัน ไม่ประมาท หรือ ขับเร็วเกิน ก็ไม่น่าเกิดอุบัติเหตุ

 

โดย สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ