ข่าว

เผาวอด! ร้านโชห่วยแม่สอด สูญ 30 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟไหม้อาคารพาณิชย์ ตลาดสดพาเจริญ วอด! เสียหาย 30 ล้านบาท

 

               ตาก - ไฟไหม้อาคารพาณิชย์ ตลาดสดพาเจริญ อ.แม่สอด จ.ตาก เสียหายทั้งหลัง นายกฯ นครแม่สอด รุดเข้าช่วยเหลือ ถูกสะเก็ดเพลิงได้รับบาดเจ็บ คาดมูลค่าความเสียหายกว่า 30 ล้านบาท

 

 

               เมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 30 กันยายน 2561 ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (หน่วยดับเพลิง) เทศบาลนครแม่สอด ต.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ ที่อาคารพาณิชย์ ในตลาดสดพาเจริญ เขตเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด

 

               หลังรับแจ้งเหตุจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด และการไฟฟ้าภูมิภาคอำเภอแม่สอด พร้อมทั้งรายงานให้นายเทอดเกียรติ ชินสรนันท์ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด พร้อมด้วยผู้บริหารเทศบาล , สมาชิกสภาเทศบาลนครแม่สอด และเจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิง นำรถดับเพลิง กว่า 10 คัน เร่งเดินทางไปจุดเกิดเหตุ และรีบดับไฟ สกัดไฟที่กำลังโหมไหม้บริเวณตลาดสดพาเจริญ

 

 

เผาวอด! ร้านโชห่วยแม่สอด สูญ 30 ล้าน

 

 

               ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น 4 คูหา ถนนบัวคูณ ตลาดสดพาเจริญ โดยเพลิงลุกโหมกระหน่ำไหม้ชั้นบนของอาคารอย่างรุนแรง จนต้องเรียกรถดับเพลิงพื้นที่ใกล้เคียงอีกกว่า 10 คันมาช่วยกันดับไฟ ท่ามกลางเสียงระเบิดจากถังแก๊สดังเป็นระยะๆ ขณะเกิดเหตุมีชายไม่ทราบชื่อเฝ้าอาคารติดอยู่ชั้นบน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้บันไดพาดนำตัวลงมาได้ก่อนถูกไฟคลอก

 

 

เผาวอด! ร้านโชห่วยแม่สอด สูญ 30 ล้าน

 

 

               ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องพยายามฉีดน้ำสกัดไฟนานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงในวงจำกัดไม่ให้ลุกลามไปอาคารข้างเคียง และในระหว่างเกิดเหตุนั้น นายเทอดเกียรติ ซึ่งเข้าไปกำกับดูแล และช่วยดับเพลิงด้วย ถูกสะเก็ดไฟได้รับบาดเจ็บที่แขนซ้าย

 

 

เผาวอด! ร้านโชห่วยแม่สอด สูญ 30 ล้าน

 

 

               สำหรับต้นเพลิงจากไฟไหม้ เกิดขึ้นบนชั้นที่ 4 ร้านวินัย มาร์เก็ต จำกัด เลขที่ 2/30 ถนนบัวคูณ ขณะเกิดเหตุไม่มีคนเฝ้า และลุกลามไปห้องข้างเคียง คือ ร้านมุกดา พาณิชย์ และมุกดา เอ็กซ์เพรส จำกัด ส่วนเพลิงที่โหมไหม้รุนแรง เนื่องจากทุกร้านเป็นร้านขายของโชห่วย มีทั้งกล่องโฟม เครื่องสำอาง สิ่งของอื่นๆ ที่ติดไฟง่าย ทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว

 

 

เผาวอด! ร้านโชห่วยแม่สอด สูญ 30 ล้าน

 

 

               ส่วนค่าเสียหาย เจ้าหน้าที่ประมาณการในเบื้องต้น 20-30 ล้านบาท ซึ่งต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรจังหวัดตาก เดินทางมาตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

 

โดย สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ