ข่าว

ประชาชน อุดหนุนแน่น "ร้านกาแฟชายทุ่ง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชาชน สนใจร่วมอุดหนุน ร้านกาแฟชายทุ่ง สมเด็จพระเทพฯ เสด็จทรงเปิด 29 ก.ย.นี้

 

          เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 27 กันยายน 2561 ที่ร้านกาแฟชายทุ่ง ซึ่งตั้งอยู่ ถนนรังสิต-นครนายก คลองสี่ ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ประชาชนที่ทราบข่าวว่ามีร้านกาแฟของสมเด็จเทพพระรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี  ได้เปิดให้บริการอย่างไม่เป็นทางการตั้งแต่วันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา โดยมีพระเทพรัตนสุธี เจ้าอาวาสวัดเขียนเขต (พระอารามหลวง) เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ทำบุญเปิดร้านกาแฟชายทุ่ง รองราชเลขานุการกองงานในพระองค์สมเด็จเทพพระรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส

 

ประชาชน อุดหนุนแน่น "ร้านกาแฟชายทุ่ง"

 

          เจ้าหน้าที่กองงานร้านกาแฟชายทุ่ง เปิดเผยว่า สมเด็จเทพพระรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้จัดสร้างอาคารโดยพระราชทานชื่อว่า “ร้านกาฟายทุ่ง” บนเนื้อที่ 19 ไร่ โดยแบ่งออกเป็น 3 โซน ประกอบด้วย โซนแรก เนื้อที่  4 ไร่ มีสถานที่จอดรถ ร้านกาแฟชายทุ่ง และสวนดอกไม้ยังมีบ่อปลา แปลงผักสวนครัว โซนที่สอง เนื้อที่ 4 ไร่ เป็นนาข้าวแปลงนาสาธิต โซนสุดท้ายเป็นที่ดินว่างเปล่า 11 ไร่ เนื่องจากพื้นที่ทั้งหมด 19 ไร่เป็นดินเปรี้ยว  

 

ประชาชน อุดหนุนแน่น "ร้านกาแฟชายทุ่ง"

 

          โดยได้ทำโครงการศูนย์เรียนรู้เกษตรชุมชนเมืองในพื้นที่ดิน ตามพระราชปณิธาน พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ใน ร.9 ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ในส่วนของร้านกาแฟที่เปิดให้บริการประชาชนมานั่งพักผ่อนและศึกษาเรียนรู้ โดย สมเด็จเทพพระรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จพระราชดำเนินมาทรงเปิดในวันเสาร์ที่ 29 กันยายน 2561 

 

          ทั้งนี้ในส่วนกองงานต้องขอขอบพระคุณที่ประชาชนให้ความสนใจกาแฟสดโครงการหลวง จากจังหวัดน่าน  ถือว่าเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรชาวเขา ก็ขอขอบคุณสื่อที่ช่วยประชาสัมพันธ์ให้

 

ประชาชน อุดหนุนแน่น "ร้านกาแฟชายทุ่ง"

 

          ด้าน น.ส.สุกัลยา น้อยมาก ชาวลำลูกกา คลองแปด กล่าวว่า พวกตนได้ทราบข่าวทางเฟซบุ๊ก และพากันมาชื่นชมและลิ้มรสกาแฟสดที่หอมกรุ่น ทั้งนี้รู้สึกตื้นตันใจที่พระองค์ท่านได้ทรงสร้างศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบนดินเปรี้ยว และมีร้านกาแฟให้นั่งพักผ่อน

 

ประชาชน อุดหนุนแน่น "ร้านกาแฟชายทุ่ง"

 

          น.ส.ฉลวย อ่อนจันทร์ ชาวเขตสายไหม กทม. บอกว่าทราบข่าวจากเพื่อนที่ส่งภาพมาทางโซเชียล เป็นภาพร้านกาแฟของสมเด็จพระเทพฯ ที่เปิดเป็นการส่วนพระองค์ เนื่องจากว่าไม่ไกลจาก กทม.จึงพาครอบครัวเดินทางมา เพื่ออุดหนุนร้านกาแฟและสินค้าจากโครงการหลวง อย่างน้ำลูกหม่อนที่ซื้อไป เนื่องจากมีเพื่อนบอกว่ารสชาติดีอร่อยจึงสนับสนุนซื้อเป็นของฝากกลับบ้าน.

 

ประชาชน อุดหนุนแน่น "ร้านกาแฟชายทุ่ง"

 

ภาพ / ข่าว - อนันต์ วิจิตรประชา / พงศธรรศ รุจิพุฒธันยพัต  
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ