ข่าว

ประกบยิง ผช.ผญบ.ตาย - ขโมยปืน 2 กระบอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ข่าวโดย...ปาเรซ

 

               เมื่อกลางดึก (26 ก.ย.)  ร.ต.ท.วิชา หนูแป้นน้อย รอง สว.(สอบสวน) สภ.ยะรัง จ.ปัตตานี รับแจ้งเหตุยิงกันตาย บนถนนสาย 4061 ยะรัง - มายอ ม.4 บ้านพงกูวา ต.ยะรัง อ.ยะรัง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ นำกำลังตำรวจ ทหาร อส. รุดไปตรวจสอบมี นายโอฬาร บิลสัน นายอำเภอยะรัง ร่วมด้วย

 

 

 

               ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตอยู่บนถนน ทราบชื่อ นายมาหะมะ สือนิ อายุ 48 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายรักษาความสงบ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน 9 มม. เข้าบริเวณศีรษะ 3 นัด แขน 2 นัด ใกล้ศพพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 125 สีน้ำเงิน ทะเบียน กรร 243 นราธิวาส ล้มอยู่ นอกจากนั้นคนร้ายได้ขโมยอาวุธปืนยาวคาร์บิน 1 กระบอก และอาวุธปืนสั้น 9 มม.อีก 1 กระบอก ก่อนหลบหนีไป

               จากการสอบสวนทราบว่าผู้ตายได้ออกจากบ้านเพื่อจะไปเข้าเวรที่โรงเรียนอนุบาลยะรังเป็นประจำทุกคืน โดยสวมเสื้อกันกระสุน อาวุธปืนพร้อม ขณะที่ขับขี่รถ จยย. พอมาถึงจุดเกิดเหตุ เป็นที่มืดและเปลี่ยว และเป็นจุดที่คนร้ายก่อกวนเผาถังขยะทำให้เสียหายเมื่อตอนเช้า ก็ได้มีคนร้าย จำนวน 4 คน ใช้รถ จยย. เป็นยานพาหนะ 2 คัน โดยคันแรกได้ขับขี่รถตัดหน้า ทำให้ผู้ตายต้องชะลอรถ ส่วนรถคนร้ายอีกคัน ประกบด้านหลัง คนร้ายที่ซ้อนท้ายได้ใช้อาวุธปืน 9 มม. ยิงไป 1 นัด ผู้ตายล้มลง คนร้ายจอดลงไปกระหน่ำยิงซ้ำอีกหลายนัดจนเสียชีวิต และขโมยปืนไปจากผู้ตาย 2 กระบอก หลบหนีไป

               ส่วนสาเหตุเป็นการสร้างสถานการณ์ของผู้ก่อเหตุความรุนแรง ยิงผู้ที่ร่วมมือกับรัฐ ซึ่งผู้ตายเป็นคนนิสัยดี และให้ความร่วมมือกับรัฐอย่างต่อเนื่อง ขยันขันแข็งจนเป็นที่ชื่นชอบของทหาร ตำรวจ และพลเรือน ซึ่งผู้ตายมีภรรยาเป็นแม่บ้าน มีลูก 5 คน ส่งผลให้ครอบครัวผู้ตายได้รับความลำบาก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ