ข่าว

รพ.พุทธชินราชแถลงขอโทษ พยาบาลทำรุนแรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผอ.ฝ่ายการแพทย์รพ.พุทธชินราชพิษณุโลก แถลงขอโทษ ยอมรับพยาบาลทำไม่เหมาะสมกับคนไข้ และไม่ควรเกิดขึ้น เบื้องต้นย้ายพยาบาลไปอยู่แผนกอื่น ไม่ให้ยุ่งเกี่ยวคนไข้

 

          เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 25 กันยายน ที่ตึกอำนวยการโรงพยาบาลพุทธชินราชพิษณุโลก หลังจากมีผู้โพสต์คลิปพยาบาลทำไม่เหมาะสมกับคนไข้ชายรายหนึ่งบนเฟซบุ๊กเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมกับคนไข้อย่างมาก นพ.วิสิทธิ์ เสถียรวันทนีย์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์อาวุโส รพ.พุทธชินราช พร้อมด้วยนพ.อารีย์ เจษฏาญานเมธา รองผอ.ฝ่ายการแพทย์ นพ. โตมร ทองศรี รองผอ.ฝ่ายการแพทย์ และน.ส.ศิริพร ศิริวัฒนไพศาล รักษาการหัวหน้าพยาบาล หัวหน้าพยาบาล ได้เปิดแถลงข่าวกับสื่อมวลชนพิษณุโลกต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

          นพ.วิสิทธิ์ เสถียรวันทนีย์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์อาวุโส รพ.พุทธชินราช เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพวกเราในฐานะคณะผู้บริหาร รพ.พุทธชินราช ขอแสดงความเสียใจ และกราบขอโทษกับเหตุการณ์ดังกล่าว จากที่เห็นในภาพที่ปรากฏเรารับไม่ได้ และไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ดำเนินการสืบสวนทางวินัยกับผู้ปฏิบัติงาน และย้ายออกจากการดูแลคนไข้ไปปฏิบัติหน้าที่ด้านอื่น 

     

 รพ.พุทธชินราชแถลงขอโทษ พยาบาลทำรุนแรง

 

          ด้านหัวหน้ากลุ่มงานพยาบาล กล่าวว่า ไม่รู้จักน้องเป็นการส่วนตัว แต่ในกลุ่มงานพยาบาลต้องกราบขอโทษทุกท่านที่เกิดเหตุการณ์ขึ้น น้องพยาบาลก็เพิ่งทราบเมื่อเย็น ที่มีคลิปออกทางโซเซียล ปกติก็น้องพยาบาลคนนี้นิสัยดี แต่อาจจะมีความเครียดด้านอื่นๆ หลังจากทราบว่าเป็นข่าว เจ้าตัวก็เครียดมาก

 

          ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า จะมีมาตรการป้องกันอยางไร นพ.วิสิทธิ์ กล่าวว่า เมื่อเกิดเหตุการณ์ทางรพ.ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ต้องสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นก่อน และถ้ามีมูลต้องดำเนินการตามวินัย ที่ผ่านมาก็ได้ปรับปรุงพฤติกรรมผู้ให้บริการเป็นระยะอยู่แล้ว และมีการนิเทศวิธีปฏิบัติกับคนไข้มาตลอดเวลา กรณีนี้อาจจะมีสิ่งผิดปกติกับตัวของพยาบาล ต้องรอผลการสอบทางวินัย

 

 รพ.พุทธชินราชแถลงขอโทษ พยาบาลทำรุนแรง

 

          เมื่อถามว่า ทางญาติผู้ป่วยทราบเรื่องหรือยัง ทางผู้บริหารระบุว่า จากการตรวจสอบคนไข้ ทราบว่าป่วยถุงลมโป่งพอง มานอนด้วยอาการหอบหืด ไม่ค่อยรู้สึกตัว อายุ 90 ปี โดยจะติดต่อญาติคนไข้ต่อไป. 

 

ภาพ / ข่าว -  มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง  สนั่นโซเชียล จรรยาบรรณพยาบาลแบบนี้เหรอ !! #คมชัดลึก
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ