ข่าว

แชมป์ 10 ปีติดต่อกัน รร.ที่มี นร.คู่แฝดมากสุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปข่าวโดย...ถนอมศักดิ์

 

               ที่ โรงเรียนอนุบาลตรัง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง พบว่าโรงเรียนแห่งนี้เป็นแชมป์ในการที่มีนักเรียนฝาแฝดเข้าเรียนมากที่สุดใน จ.ตรัง หลายปีติดต่อกัน ซึ่งสถิติตั้งแต่ปี พ.ศ. 2552 - 2561 พบว่า มีคู่แฝดน้อยที่สุดคือ 18 คู่ และมากที่สุดถึง 28 คู่ ซึ่งปีนี้พบมีถึง 20 คู่ เรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาล 2 - ป.6 ซึ่งบางคู่เรียนอยู่ห้องเดียวกัน และบางคู่ต้องแยกห้องเรียนกัน แต่ก็ได้ใช้ชีวิตร่วมกันตลอดทั้งวัน

 

 

 

               โดยในแต่ละปีคุณครูจะนำนักเรียนคู่แฝดเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ของทางจังหวัด ทั้งงานขนมเค้กหมูย่าง งานวิวาห์ใต้สมุทร และการแข่งขันกีฬาจังหวัด เพื่อให้นักเรียนคู่แฝดได้แสดงออก ทำให้กลายเป็นจุดเด่นของงานประเพณีต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับทางโรงเรียนไม่มีนโยบายแยกนักเรียนคู่แฝดออกจากกัน ซึ่งหากมีคู่แฝดคนใดจับสลากได้ ก็จะต้องรับคู่แฝดอีกคนเข้ามาด้วย เพื่อให้พี่น้องได้ดูแลและอยู่ร่วมกัน ป้องกันปัญหาต่างๆ ที่อาจจะตามมา

               สำหรับโรงเรียนอนุบาลตรัง มีนักเรียนทั้งหมด 1,950 คน มีคุณครูกว่า 100 คน และเป็นโรงเรียนประจำจังหวัด ได้รับรางวัลชนะเลิศในการแข่งขันทักษะทางวิชาการมากมาย และอยู่ใจกลางเมืองตรัง ทำให้ผู้ปกครองนิยมนำบุตรหลานมาสมัครเรียนจนล้นห้องเรียนเป็นประจำทุกปี แต่ทางโรงเรียนก็จะเว้นที่ว่างไว้สำหรับคู่แฝดอย่างพอเพียง ซึ่งคู่แฝดที่พบมีทั้งชายกับชาย หญิงกับหญิง และชายกับหญิง และเคยพบคู่แฝด 3 คนมาแล้วด้วย

               นางอตินุช สรรเกียรติกุล คุณครูนาฏศิลป์โรงเรียนอนุบาลตรัง ซึ่งดูแลนักเรียนคู่แฝด กล่าวว่า ผลจากการนำนักเรียนคู่แฝดเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ทำให้โรงเรียนมีชื่อเสียงมากขึ้น และมีนักเรียนคู่แฝดเข้าเรียนตั้งแต่ปี 2552 - 2561 จำนวน 18 - 28 คู่ ซึ่งโรงเรียนจะไม่แยกนักเรียนคู่แฝดออกจากกัน ตามนโยบายของโรงเรียน

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ