ข่าว

"ทนายตั้ม" ยันไม่เคยกินกุ้งมังกรตัวละ 6 หมื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนายตั้ม" เผย ไม่เคยกินกุ้งมังกรตัวละ 6 หมื่น เคยกินเฉพาะตัวละ 2 พันที่หัวหิน ยันหาก อสส.เรียก พร้อมเข้าชี้แจงทุกเมื่อ

 

          วันที่ 24 กันยายน 2561 จากกรณี ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตข้าราชการตำรวจ สภ.บ่อพลอย อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี คู่พิพาทกับ นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา ที่ฟ้องร้องกันไปมาในหลายคดี กรณีสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 พ.ย. 60 เลข 533726 จำนวน 1 ชุด 5 ใบ เป็นเงินจำนวน 30 ล้านบาทต่อมา นายปรีชา ใคร่ครวญ ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล ในคดีอาญา หมายเลขดำ ที่ อ.1863/61 ข้อหายักยอกทรัพย์ รับของโจร ศาลจังหวัดกาญจนบุรี ได้นัดทั้ง 2 ฝ่าย มาไต่สวนมูลฟ้อง นัดแรก เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. นัดที่สองวันที่ 29 มิ.ย. นัดที่สาม วันที่ 23 ก.ค. นัดที่สี่เมื่อวันที่ 20 ส.ค.และนัดที่ห้าคือวันนี้วันที่ 24 ก.ย.61 โดยตลอดทั้งวันที่ผ่านมา เป็นการไต่สวนมูลฟ้อง น.ส.พัชริดา พรมตา หรือเจ๊พัช พยานฝ่ายครูปรีชา

 

          ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น. วันนี้ (24 ก.ย.) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ พร้อมด้วย ร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือหมวดจรูญ นางลาวัลย์ วิมูล ภรรยา พร้อมทีมงานมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้ออกมาจากศาล เพื่อให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

 

          โดยนายษิทรา เปิดเผยว่า วันนี้สอบเจ๊พัชริดา ได้เพียงปากเดียว คราวหน้าก็คงจะสอบ นางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือเจ๊บ้าบิ่น โดยพยานที่จะต้องสอบครั้งหน้ามีทั้งหมด 3 ปาก ซึ่งศาลได้ทำการนัดครั้งต่อไปคือวันที่ 2 พฤศจิกายน และวันที่ 22-23 พฤศจิกายน ซึ่งศาลได้กำชับให้สืบเสร็จภายในวันที่ 23 พฤศจิกายน ถ้าภายใน 3 ครั้งหากสืบพยานไม่เสร็จก็จะถือว่าไม่ประสงค์ที่จะสืบพยานต่อไป หลังจากสืบแล้วเสร็จก็จะรอฟังศาลพิจารณาว่ามีมูลหรือไม่

 

"ทนายตั้ม" ยันไม่เคยกินกุ้งมังกรตัวละ 6 หมื่น

 

          นายษิทรา กล่าวอีกว่า สำหรับผลการซักค้านในวันนี้ มีอยู่เรื่องหนึ่งที่เป็นที่น่าดีใจ คือเกี่ยวกับเรื่องคลิปแต่ก็คงจะบอกอะไรที่ชัดเจนไม่ได้ เพราะว่าศาลท่านไม่ให้พูดเรื่องในห้องพิจารณาคดี แต่สรุปแล้วถือว่าวันนี้น่าพอใจ ซึ่งเรื่องคลิปก็เป็นประโยชน์กับทางเรา สำหรับคลิปที่นำมาสอบก็เป็นหลักฐานในสำนวน แต่ขออย่าให้พูดอะไรมากไปกว่านี้เพราะศาลได้วางข้อกำหนดเอาไว้แล้ว ส่วนการไต่สวนมูลฟ้องครั้งหน้าทราบว่ามีเจ๊เกียว 1 คน แต่อีก 1 คนนั้นยังไม่ทราบว่าเป็นใคร      

               

 

          ถามว่าหากสภาทนายความประสานมาให้เข้าไปชี้แจง นายษิทรา ตอบว่า ยินดี และชี้แจงได้อยู่่แล้ว เพราะเราไม่ได้ทำอะไรผิด  

 

          ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ไปยื่นเอกสารหลักฐานที่พบความผิดปกติในคดี น.ส.อาเมเรีย จาคอป หรือเอมี่ อดีตดารานักแสดงชื่อดัง ที่ไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ถึงสำนักงานอัยการสูงสุด ตรงนี้จะชี้แจงเบื้องต้นอย่างไร นายษิทรา กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องรอให้ทางอัยการและเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ชี้แจงจะดีกว่า เพราะหลักฐานในสำนวนได้นำไปยื่นให้กับทางตำรวจเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจแล้ว ส่วนทางตำรวจ หรืออัยการจะมีความเห็น หรือมีคำสั่งอย่างไร ต้องรอดูตรงนั้น

 

          "เรื่องกุ้งมังกร ไม่เคยกินมาก่อนเลยตัวละ 60,000 บาท จะเคยกินก็ตัวละ 2,000 บาทที่หัวหิน มีที่ไหนที่เขาขายกันตัวละ 60,000 บาท ดังนั้นจึงไม่น่าจะมีหรอก" นายษิทรา กล่าว    

 

          ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีสภาทนายความจะมีการประชุมเรื่องคดี นายษิทรา ตอบว่า ยังไม่รู้ในเรื่องรายละเอียด เนื่องจากวันนี้อยู่ในบัลลังก์ทั้งวันก็เลยยังไม่ได้อ่านข่าว แต่จะขอไปดูรายละเอียดก่อนว่าเรื่องราวนั้นเป็นอย่างไร   
     

          ต่อมาเวลาไล่เลี่ยกันนายสุชพงศ์ บุญเสริม พร้อมด้วยนายวรยุทธ บุญวงศ์ใส น.ส.พัชริดา พรมตา หรือเจ๊พัช และนางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือเจ๊บ้าบิ่น ก็ได้ออกมาพบและให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน

 

"ทนายตั้ม" ยันไม่เคยกินกุ้งมังกรตัวละ 6 หมื่น

 

          โดยนายสุชพงศ์ นายความส่วนตัวของ น.ส.พัชริดา หรือเจ๊พัช กล่าวว่า วันนี้ไม่มีอะไรมากเพียงแค่นำเจ๊พัช มาสืบพยานให้เห็นว่าเขาเป็นแม่ค้าที่ขายหรือไม่ขายลอตเตอรี่เท่านั้น อย่างอื่นก็ไม่มีอะไรเลย ซึ่งก็ไม่รู้จะเล่าอะไรให้ฟัง แต่ก็อยากจะเล่าแบบยาวๆให้ฟัง แต่ต้องมาฟังเอาตอนท้ายหรือตอนจบ ดังนั้นก็ขอให้สื่อมวลชนรอและให้ใจเย็นๆ อีกสักนิดหนึ่ง

 

          ทั้งนี้ นายสุชพงศ์ ให้สัมภาษณ์แบบยิ้มๆ และอารมณ์ดีว่า "ช่วงนี้สถานการณ์ไม่ค่อยดี" ผู้สื่อข่าวจึงถามว่าจริงหรือ แต่ทำไมดูยิ้มแย้มจัง นายสุชพงศ์ ตอบว่า คนสถานการณ์ไม่ดีก็ต้องยิ้มแย้มเพื่อกลบเกลื่อนใบหน้าเอาไว้ แต่คนที่เจอสถานการณ์ที่ดี เขาก็จะยิ้มแบบเต็มใบหน้าตลอดเวลา           

               

"ทนายตั้ม" ยันไม่เคยกินกุ้งมังกรตัวละ 6 หมื่น

 

          ผู้สื่อข่าวถามว่าที่วันนี้มีการพูดถึงคลิปนั้นเป็นคลิปประมาณไหน นายสุชพงศ์ กล่าวว่า คลิปประมาณไหน และถามสื่อกลับว่าทำไมถึงรู้ว่ามีการใช้คลิบ ใครให้สัมภาษณ์เรื่องคลิปก็ขอให้ไปถามคนนั้น ส่วนตนจะไม่ให้สัมภาษณ์เรื่องนี้ สำหรับการนัดครั้งต่อไปคือวันที่ 22-23 พฤศจิกายน คาดว่าการไต่สวนจะแล้วเสร็จในวันที่ 23 พฤศจิกายน จากนั้นศาลก็จะนัดฟังว่ามีมูลหรือไม่มีมูลทันที นี่คือความคืบหน้าแต่รายละเอียดในสำนวนนั้นไม่สามารถบอกได้

 

          เมื่อถามว่าขณะนี้เหลือพยานอยู่อีกกี่ปาก นายสุชพงศ กล่าวว่า อีกกี่ปากตอบไม่ได้ เพราะว่าเรามีอยู่อีกหลายปาก แต่ทางเราพยายามทำให้แล้วเสร็จภายใน 3 วัน เพราะที่ผ่านมาเราก็จะถูกมองว่าเป็นการประวิงคดี แต่จริงๆแล้วเราต้องการให้เสร็จเร็วๆ เพราะที่ผ่านมาไม่มีโจทก์ที่ไหน อยากให้คดีเสร็จช้า.

   

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ