ข่าว

ยังไม่แจ้งความสาวร้านสะดวกซื้อโกงเงินทอนลูกค้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปข่าวโดย...ธัญวีร์ จันทร์สุขศรี

 

               จากกรณีที่มีคลิปวิดีโอเผยแพร่พฤติกรรมกลโกงของพนักงานสาวร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง หลังโกงเงินทอนลูกค้าซึ่งเป็นหญิงสูงวัย และถูกโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา คลิปวิดีโอความยาว 1.44 นาที ซึ่งเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.พัทลุง

 

 

 

               เผยให้เห็นพฤติกรรมของพนักงานสาวที่โกงเงินทอนของลูกค้า ซึ่งภายในคลิปจะเห็นว่าลูกค้าได้ยื่นแบงก์ 1,000 บาท เพื่อจ่ายเป็นค่าสินค้า เมื่อพนักงานรับเงินไป ได้นำแบงก์ไปแอบไว้ใต้เคานท์เตอร์ จากนั้นได้ทำท่าทีค้นหาข้าวของอะไรสักอย่าง ก่อนจะมาหยิบเงินทอนจากเคานท์เตอร์ทอนให้ลูกค้าด้วยแบงก์ 20 บาท 1 ใบ และเหรียญอีกจำนวนหนึ่ง ทางฝั่งของลูกค้าจากในคลิป สังเกตเห็นว่าพอได้รับเงินทอน ก็ยืนงงและมีการพูดคุยกันระหว่างผู้เสียหายและ พนง.สาว ก่อนที่ พนง.สาว จะทำทีเปิดเคานท์เตอร์ให้ดูว่าไม่มีแบงก์ 1,000 บาท ของลูกค้าอยู่ จากนั้นได้นำป้ายเครื่องไม่พร้อมให้บริการมาวางไว้

               สุดท้ายผู้เสียหายขอดูคลิปและยืนยันได้ว่าจ่ายเงินด้วยแบงก์ 1,000 จริง จึงมีคนนำคลิปไปโพสต์พร้อมกับเรียกร้องให้ผู้บริหารออกมาแสดงความรับผิดชอบ ขณะที่ชาวเน็ตต่างรุมวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสม เหมือนเป็นการทำลายอนาคตการทำงานของตัวเอง และพลอยทำให้ พนง.ดีๆ คนอื่นมีภาพลักษณ์ที่ไม่ดีไปด้วย

               ถึงแม้ขณะนี้ทางสำนักบริหารการสื่อสารฯ บมจ.ซีพี ออลล์ ได้ออกมาชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่พนักงานหญิงมีพฤติกรรมส่อไปในทางทุจริต พร้อมย้ำว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของตัวบุคคล และมีการสั่งพักงาน พนง.สาว คนดังกล่าวไปแล้วก็ตาม แต่ทางร้านสะดวกซื้อรวมถึงผู้จัดการสาขาที่เกิดเรื่อง ก็ยังไม่ออกมาพูดถึงเหตุการณ์ดังกล่าวแต่อย่างใด อ้างเพียงให้สอบถามเรื่องไปยังสำนักงานใหญ่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น

               ล่าสุด จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีกับพนักงานสาวคนดังกล่าวแต่อย่างใด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ