ข่าว

นักท่องเที่ยวขึ้นดอยอินทนนท์รับหนาวเกือบ 3,000 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปข่าวโดย...นิศานาถ กังวาลวงศ์

 

               หลังจากที่อุณหภูมิบริเวณอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ปรับลดลงอย่างต่อเนื่อง เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 6 - 15 องศาเซลเซียส เป็นสัญญาณการเข้าสู่ฤดูหนาว สำหรับอุณหภูมิเช้านี้ (24 ก.ย.) บริเวณยอดดอยอุณหภูมิอยู่ที่ 6 องศาเซลเซียส ส่วนที่เส้นทางศึกษาธรรมชาติ อุณหภูมิอยู่ที่ 10 องศาเซลเซียส และที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยดินทนนท์ 15 องศาเซลเซียส ท้องฟ้าเปิดไม่มีฝนตกในพื้นที่

 

 

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ส่วนใหญ่ต่างทราบข่าวจากสื่อต่างๆ ว่า อุณหภูมิเริ่มลดลง จึงได้เดินทางเข้ามาสัมผัสอากาศหนาวที่บริเวณยอดดอยอินทนนท์ ซึ่งเป็นจุดที่สูงที่สุดในประเทศไทย โดยจะเดินทางขึ้นมาในช่วงเช้า เพื่อรอชมพระอาทิตย์ขึ้น บริเวณพระมหาธาตุนภเมทนีดล และพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวมักจะแวะเข้ามาเก็บภาพที่ระลึก

               ทำให้ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์มากถึง 2,849 คน ส่วนใหญ่ยังคงเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย จุดที่นักท่องเที่ยวแวะเที่ยวชมนอกจากจุดพระมหาธาตุทั้งสององค์แล้ว ก็มักจะแวะถ่ายรูปบริเวณทางเข้าเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างปิดเพื่อฟื้นฟูธรรมชาติ ก่อนที่จะเปิดให้เข้าชมความสวยงามในวันที่ 1 พ.ย. นี้ จุดยอดดอยเป็นอีกจุดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวจะขึ้นไปเที่ยวชม หลังจากนั้นจะมาแวะซื้อของฝากที่ตลาดม้ง

 

 

 

นักท่องเที่ยวขึ้นดอยอินทนนท์รับหนาวเกือบ 3,000 คน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ