ข่าว

เชื่ออดีตสาวแบงก์ผิดคำสาบานตกบันไดตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ข่าวโดย...ถนอมศักดิ์

               เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. (23 ก.ย.)  ร.ต.อ.รัฐกาญจน์ พรหมราช ร้อยเวร สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งจาก นางอวยพร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี เจ้าของร้านอาหารเจ ว่า มีคนตกบันไดเสียชีวิตอยู่ในบ้าน ถนนอุดมลาภซอย 9 ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น

 

 

 

               เมื่อตำรวจไปถึงที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลสถานตรัง พบศพของ น.ส.ชญาพัฒน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี อดีตพนักงานธนาคารแห่งหนึ่ง จ.นครศรีธรรมราช เสียชีวิตในท่านั่งพิงกำแพงติดกับบันไดขึ้นชั้นสองของบ้าน โดยคาดว่าน่าจะเป็นลมและวูบตกลงมาจากชั้นสองจนเสียชีวิต ประกอบกับผู้ตายมีโรคประจำตัวหลายโรค ทั้งความดัน เบาหวาน โรคไต และโรคหัวใจ ซึ่งคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2-3 ชั่วโมง ซึ่งญาติไม่ติดใจสงสัย

               สำหรับผู้ตายลาออกจากงานประจำเพื่อมาดูแลพ่อแม่บุญธรรมล้มป่วยลง แต่หลังพ่อแม่บุญธรรมเสียชีวิตทั้งสองคน ทำให้ผู้ตายเริ่มซึมเศร้าและป่วยหลายโรครุมเร้า จึงขอมาอาศัยอยู่ในบ้านที่เกิดเหตุซึ่งเปิดเป็นสถานปฏิบัติธรรมและต้องกินเจทุกคน ซึ่งผู้ตายรับปากจะกินเจตลอดชีวิตเพื่อให้หายจากโรคภัยไข้เจ็บ และรับหน้าที่เป็นคนเฝ้าสถานปฏิบัติธรรมแห่งนี้ตามลำพังมานานเกือบ 1 ปีแล้ว โดยนอนอยู่บนชั้นสองของบ้าน

               แต่ช่วงเย็นที่ผ่านมาน่าจะกำลังลงมาจากชั้นสอง แต่อาจพลาดหรือวูบตกลงมาทำให้เสียชีวิต ซึ่งในเวลาประมาณ 20.00 น. นางอวยพร กับสามี ได้ไขกุญแจเข้ามาพบในสภาพหัวทิ่มลงไปในช่องราวบันได จึงจับให้ศพนั่งพิงกับกำแพง ซึ่งญาติไม่ติดใจสงสัย โดยเชื่อว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะผู้ตายผิดคำสาบานที่ยังแอบกินเนื้อสัตว์อยู่บ้างจึงมีอันเป็นไป

 

 

 

               นางอวยพร กล่าวว่า ตนไขกุญแจเข้ามาเพื่อจะมาตามให้ผู้ตายออกไปช่วยล้างผักเตรียมกินเจในวันพรุ่งนี้ (24 ก.ย.) แต่มาพบนอนตายในสภาพดังกล่าวแล้ว ซึ่งผู้ตายป่วยหลายโรคทั้งเบาหวาน ความดัน โรคไต โรคปอด และหัวใจ

               เช่นเดียวกับ สามีของนางอวยพร กล่าวว่า ว่างๆ ก็จะมารับผู้ตายไปช่วยที่ร้านอาหารเจ ซึ่งผู้ตายก็กินเจด้วย แต่เพิ่งมาเห็นวันนี้ว่ากินเนื้อสัตว์ด้วย จึงเชื่อว่าผิดคำสาบานที่จะต้องกินเจโดยไม่แตะต้องเนื้อสัตว์ทุกชนิด อีกทั้งยังมีโรครุมเร้าหลายโรค

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ