ข่าว

โดดช่วยน้องหมาจมน้ำรอด - มือถือเจ๊ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภาพข่าวโดย...ประทีป นันทะผาบ

               เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 23 ก.ย. 61  ขณะที่เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยวังเหนือลำปาง กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ทำการสมาคมอยู่นั้น รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบสุนัขกำลังจะจมน้ำ ในสระน้ำด้านหลังสระน้้ำกลางทุ่งนาด้านหลังตลาดสดเทศบาลวังเหนือ เขตบ้านขันหอม ม.9 ต.วังเหนือ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง หลังรับแจ้ง ว่าที่ร้อยตรี คฑา ลีลายุทธ หัวหน้าอาสาสมัครสมาคมกู้ภัยวังเหนือลำปาง จัดกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางไปตรวจสอบ และเร่งออกไปช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

 

 

 

               พอเจ้าหน้าที่ไปถึงบริเวณสระน้ำ พบสุนัขสีขาวกำลังจะจมน้ำ พยายามตะเกียกตะกายผลุบๆ โผล่ๆ ร้องอยู่กลางสระน้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยโดย ว่าที่ร้อยตรี คฑา รีบกระโดดลงไปในสระน้ำเพื่ิอช่วยเหลือสุนัขตัวดังกล่าว จากนั้นได้รีบนำร่างสุนัขมาข้างฝั่งพอมาถึงฝั่งสุนัขร่างกายอ่อนแรงสำลักน้ำตลอดเวลาและท้องพองมีน้ำอยู่จำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงปฐมพยาบาลโดยการค่อยๆ กดท้องให้น้ำไหลออกมาจนสุนัขตัวดังกล่าวเกือบเป็นปกติและสามารถเดินได้รอดตายหวุดหวิด

               สอบถามชาวบ้านทราบว่าสุนัขตัวดังกล่าวเป็นสุนัขจรจัดไม่มีเจ้าของ หากินตามตลาดสด คาดว่าก่อนที่จะตกลงไปในสระน้ำ อาจจะเดินหากินเศษอาหารจนเกิดพลัดตกไปในสระน้ำซึ่งลึกหลายเมตร พยายามตะเกียกตะกายขึ้นฝั่งอยู่นานหลายชั่วโมงแต่ไม่สำเร็จ จนมีคนได้ยินเสียงและกำลังจะจมน้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยชีวิตจนรอดปลอดภัย

               ว่าที่ร้อยตรี คฑา ลีลายุทธ หัวหน้าอาสาสมัครสมาคมกู้ภัยวังเหนือลำปาง เปิดเผยว่า ตอนนั้นไม่คิดอะไรทั้งนั้น เห็นน้องหมากำลังจะจมน้ำรีบกระโดดลงไปช่วยทันทีจนลืมไปว่าโทรศัพท์ส่วนตัวที่ใช้กับงานกู้ภัยอยู่ในกระเป๋า ทุกชีวิตมีค่า พอช่วยชีวิตน้องหมาได้สำเร็จก็รู้สึกโล่งใจ ส่วนโทรศัพท์เสียก็ไม่เป็นไร หาเอาใหม่ แต่ละชีวิตสำคัญกว่าสิ่งอื่นใด

 

 

 

โดดช่วยน้องหมาจมน้ำรอด - มือถือเจ๊ง

 

 

 

โดดช่วยน้องหมาจมน้ำรอด - มือถือเจ๊ง

 

 

 

โดดช่วยน้องหมาจมน้ำรอด - มือถือเจ๊ง

 

 

 

โดดช่วยน้องหมาจมน้ำรอด - มือถือเจ๊ง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ