ข่าว

"ยาย85ปี"ชนะคดีหลังถูกฮุบที่ค่ากว่า5ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลจังหวัดไชยาตัดสินแล้วให้ยายวัย 85 ปีชนะคดีหลังถูกอดีตตำรวจฮุบที่สวนทุเรียนมูลค่ากว่า 5ล้านบาท

              
ข่าว-ภาพ  โดย... สุวรรณี บัณฑิศักดิ์


          ศาลจังหวัดไชยาได้อ่านคำพิพากษาให้คุณยายวัย 85 ปีได้สิทธิครอบครองที่ดินของตนเองแล้วหลังจากถูกอดีตนายตำรวจคนดังสังกัด สภ.ท่าชนะพร้อมครอบครัวใช้อำนาจเถื่อนบุกยึดครอบครองที่ดินสวนยางพารา สานปาล์มน้ำมัน และสวนทุเรียนอายุกว่า 15 ปีจำนวนกว่า 30 ไร่ มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท

          จากกรณีเมื่อวันที่ 24 ม.ค.2561 นางบุญพา หรือยายพุด  มีเดช อายุ 85 ปี อยู่บ้านเลขที่ 112/103 หมู่ที่ 18 ต.ประสงค์ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี  เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อ 3 หน่วยงาน ประกอบด้วย นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี/ พล.ต.มโนช จันทร์คีรี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 45 และ พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมข้อเรียกร้องขอความเป็นธรรม และขอการคุ้มครองความปลอดภัย หลังถูกนายตำรวจยศร้อยตำรวจโท สังกัด สภ.ท่าชนะ ใช้อำนาจในหน้าที่ และใช้อำนาจเถื่อนพร้อมอาวุธปืนข่มขู่เอาชีวิต หลังนายตำรวจคนดังกล่าวนำครอบครัวบุกเข้ายึดที่สวนยางพารา /สวนทุเรียน /สวนปาล์มน้ำมันที่มีอายุกว่า 15 ปี จำนวน 33 ไร่ และต่อมาเมื่อวันที่ 25 ม.ค.61 นายตำรวจคนดังกล่าวได้ยื่นหนังสือลาออกจากทางราชการต่อ พ.ต.อ.ทักษิณ  ศิริโภคพัฒน์ ผกก.สภ.ท่าชนะ ซึ่ง พ.ต.อ.ทักษิณ ศิริโภคพัฒน์ ผกก.สภ.ท่าชนะ ได้เซ็นต์อนุมัติให้ลาออกตามความประสงค์ของนายตำรวจคนดังกล่าว

 

"ยาย85ปี"ชนะคดีหลังถูกฮุบที่ค่ากว่า5ล้าน

          และในขณะเดียวกันนางบุญพา ได้มอบหมายให้ นายสมบูรณ์ ทองพัฒน์ ทนายความ ดำเนินการยื่นฟ้องขับไล่ในคดีแพ่ง ต่อศาลจังหวัดไชยา โดยศาลได้ประทับรับฟ้องเป็นคดีดำ ที่ 49/2561 ศาลนัดไกล่เกลี่ยในวันที่ 23 เม.ย.2561 แต่ไม่สามารถไกล่เกลี่ยได้ ศาลจึงนัดสืบพยานฝ่ายโจทก์และฝ่ายจำเลยเมื่อวันที่ 24-25-26 ก.ค.ที่ผ่านมาและนัดฟังคำพิพากษาใน วันที่ 21 ก.ย.2561

 

"ยาย85ปี"ชนะคดีหลังถูกฮุบที่ค่ากว่า5ล้าน

 

          ล่าสุด นายสมบูรณ์ ทองพัฒน์ ทนายความได้เปิดเผยว่าศาลจังหวัดไชยาได้มีการอ่านคำพิพากษาในคดีนี้หลังจากที่คู่ความทั้ง 2 ฝ่ายได้ต่อสู้ตามขบวนการของกฎหมายมาอย่างยาวนานซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายได้นำเสนอข้อมูลพยานหลักฐานของตนเองอย่างครบถ้วน  ศาลจังหวัดไชยาได้อ่านคำพิพากษาให้นางบุญพา มีเดช ซึ่งฝ่ายโจทก์เป็นผู้ชนะคดีได้รับความเป็นธรรมได้สิทธิในการครองครองที่ดินของตนเองทั้งหมดกลับคืนมา โดยไร้ข้อกังขาใดๆ ซึ่งหลังจากนี้คงจะต้องรอระยะเวลาตามกฎหมายที่ให้สิทธิผู้แพ้คดียื่นอุทธรณ์เข้ามาภายใน 30 วัน หากไม่การดำเนินการใดๆก็เข้าสู่ขบวนการบังคับคดีตามกฎหมาย ซึ่งขบวนการบังคับคดีนั้นเมื่อศาลมีคำสั่งให้ออกไปจากที่ดินพิพาทแล้ว ถ้าไม่ออกก็จะถูกออกหมายจับกุมขังรวมทั้งที่จะต้องชดใช้ค่าเสียหายอีกส่วนหนึ่งด้วย  

 

"ยาย85ปี"ชนะคดีหลังถูกฮุบที่ค่ากว่า5ล้าน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ