ข่าว

ซิ่งจยย.ประกบยิงประธานกู้ภัยแม่สาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 คนร้ายซิ่ง จยย.ประกบยิงประธานมูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) แม่สาย จ.เชียงราย หวิดดับ

 

               เชียงราย - เหิมเกริม 2 คนร้ายซิ่ง จยย.ประกบยิงประธานมูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) แม่สาย จ.เชียงราย โชคดี กระสุนถูกที่ประตูฝั่งคนขับ 1 นัด กระจกหน้าด้านคนขับอีก 1 นัด โชคดีีเจ้าตัวปลอดภัย

 

               เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 20 ก.ย.61 นายสมศักดิ์ คณาคำ นายอำเภอแม่สาย จ.เชียงราย พ.ต.อ.คมสันต์ สอาดล้วน ผกก.สภ.แม่สาย ได้เข้าตรวจสอบเหตุยิงกันบนถนนสายเชียงราย-เชียงแสน บ้านสันถนนใต้ หมู่ 2 ต.ศรีเมืองชุม อ.แม่สาย ห่างจากตู้ยามทางเลี่ยงเมือง หรือบายพาส สภ.แม่สาย ไปเพียงประมาณ 50 เมตร

 

 

ซิ่งจยย.ประกบยิงประธานกู้ภัยแม่สาย

 

 

               เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ทราบว่าผู้ถูกไล่ยิงคือ นายสังวุฒิ คำมงคล ประธานมูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) แม่สาย ซึ่งเป็นจิตอาสาที่ทำงานด้านสาธารณะให้กับสังคมและสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานราชการมาโดยตลอด 

 

 

ซิ่งจยย.ประกบยิงประธานกู้ภัยแม่สาย

 

 

               โดยจุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีเขียว หมายเลขทะเบียน บธ 3149 เชียงราย จอดอยู่ข้างทางโดยหน้าหันไปทาง อ.เชียงแสน มีรูกระสุนยิงเข้าที่ประตูฝั่งคนขับ 1 นัด และกระจกหน้าด้านคนขับอีก 1 นัด ส่วนนายสังวุฒิ ปลอดภัยไม่ได้รับบาดเจ็บ

 

 

ซิ่งจยย.ประกบยิงประธานกู้ภัยแม่สาย

 

 

               จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายสังวุฒิ ได้ไปทำงานกู้ภัยร่วมกับทีมงานที่สำนักงานของมูลนิธิ ตั้งอยู่ ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย หัวค่ำก็ได้เดินทางกลับบ้านพักที่สันถนนใต้ หมู่ 2 ต.ศรีเมืองชุม อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยได้เลี้ยวจากถนนพหลโยธิน จะไปทาง ต.ศรีเมืองชุม

 

               ขณะนั้นมีชาย 2 คนขับขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันไล่ติดตาม จนถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางเปลี่ยวและมืดห่างไกลชุมชน คนร้ายได้เข้าขับตีคู่ จากนั้นใช้อาวุธปืนยิงใส่รถของนายสังวุฒิ

 

 

ซิ่งจยย.ประกบยิงประธานกู้ภัยแม่สาย

 

 

               โดยกระสุนนัดแรกถูกเข้าตรงประตูด้านข้าง แต่ไม่ถูกนายสังวุฒิ ทำให้นายสังวุฒิ ได้เหยียบเบรครถด้วยความตกใจ จากนั้นคนร้ายได้ยิงซ้ำอีก แต่นายสังวุฒิ ได้ย่อตัวลงทำให้กระสุนผ่านหน้าต่างซึ่งไม่ได้ปิดจนทะลุไป และยิงซ้ำเข้าที่กระจกหน้าอีก ทำให้นายสังวุฒิ หยุดรถแล้ววิ่งเข้าไปยังป่าละเมาะข้างทาง

 

               ขณะที่คนร้ายได้ขับขี่รถเลยไปเล็กน้อย จากนั้นยังได้เลี้ยวรถกลับมายิงใส่นายสังวุฒิ ที่หนีเข้าไปในป่าอีกหลายนัดแต่ไม่ถูก จนกระทั่งชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงปืนจึงเข้าไปตรวจสอบ คนร้ายจึงได้หลบหนีไป

 

 

ซิ่งจยย.ประกบยิงประธานกู้ภัยแม่สาย

 

 

               เบื้องต้นนายสังวุฒิ ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่าไม่ทราบว่าคนร้ายเป็นใคร เพราะที่ผ่านมาไม่เคยมีศัตรูและไม่เคยทะเลาะเบาะแว้งกับผู้ใดมาก่อน ทั้งบุคคลภายนอกทั่วไปและคนในองค์กรมูลนิธิฯ ทำให้เจ้าหน้าที่ยังไม่ฟันธงว่าเกิดจากสาเหตุใด จึงส่งเจ้าหน้าที่ออกไปสืบสวนหาข้อเท็จจริงรวมทั้งคุ้มกันดูแลนายสังวุฒิ ในช่วงนี้ไปก่อน เนื่องจากยังไม่ทราบว่าเป็นการจงใจจะทำร้ายหรือยิงผิดตัวกัน

 

โดย ณัฐวัตร ลาพิงค์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ