ข่าว

โผล่อีกศพเหยื่อ "มังคุด" หายไป 2 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภาพข่าวโดย...นพพร ทาทาน

               เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 20 กันยายน 2561  พ.ต.ท.กฤตฐกลล์ กิตติธีระวัฒน์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เชียงคำ จ.พะเยา ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่า พบร่างผู้เสียชีวิตลอยขึ้นอืดบริเวณฝายกั้นน้ำบ้านผาลาด ม.12 ต.แม่ลาว อ.เชียงคำ จ.พะเยา ขอให้ไปทำการชันสูตรพลิกศพ พร้อมด้วยกู้ภัยพระนั่งดินและมูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) เชียงคำ

 

 

 

               ที่เกิดเหตุมีชาวบ้านมามุงดูศพกว่า 100 คน พบว่าบริเวณหน้าฝายมีร่างผู้เสียชีวิตเป็น ชาย สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเหลือง ไม่สวมกางเกง นอนคว่ำหน้าอยู่ในน้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำศพขึ้นมาชันสูตร ทราบต่อว่าผู้เสียชีวิตคือ นายภัทรภณ ตั้งอิสราวุฒิกุล อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 87 บ้านสบทุ ม.9 ต.แม่ลาว อ.เชียงคำ จ.พะเยา เป็นผู้ป่วยพิการทางสมอง

               นายเก้าเส็ง ตั้งอิสราวุฒิกุล บิดาของนายภัทรภณ ให้การว่า ปกติผู้ตายเป็นคนไม่ชอบน้ำเป็นที่สุด เพราะมีบ้านอยู่ใกล้ลำน้ำแม่ลาว และบ้านมักจะถูกน้ำท่วมบ่อย เมื่อเวลาน้ำท่วมบ้านทีไร ผู้ตายก็จะหนีออกจากบ้านไปอยู่ในที่สูงหรือที่ๆ น้ำท่วมไม่ถึง จนกระทั่งวันที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา น้ำได้ทะลักเข้าท่วมบ้านอีกครั้ง ลูกชายก็เริ่มหงุดหงิด แต่ไม่มีอะไร จนกระทั่งน้ำลดในวันที่ 18 กันยายน คนในครอบครัวก็ช่วยกันทำความสะอาดบ้าน โดยไม่ได้สนใจผู้ตาย พอตกเย็นก็รู้สึกแปลกๆ ลูกชายไม่มากินข้าว จึงออกตามหาและเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เชียงคำ แต่ก็ไม่มีใครพบเห็น ก็ได้พยายามติดตามหาทุกวิถีทาง จนกระทั่งมาพบเป็นศพดังกล่าว

               นายวชิรพงษ์ เฮียงหล้า อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 133 บ้านผาลาด หมู่ 12 ต.แม่ลาว อ.เชียงคำ จ.พะเยา ผู้พบศพ เปิดเผยว่า ปกติจะพาลูกมาเที่ยวที่ฝายน้ำล้นทุกวัน เพราะยามปกติน้ำจะใสและสวยงามมาก แต่วันนี้พอชะโงกดูน้ำหน้าฝาย ก็เจอร่างของผู้เสียชีวิต ทีแรกนึกว่าหมูชาวบ้านจมน้ำตาย แต่พอเพ่งดูดีๆ ก็พบว่าเป็นคน จึงได้รีบไปแจ้งให้ชาวบ้านมาช่วยกันและแจ้งผู้ใหญ่บ้านทราบ เพื่อนำศพขึ้นมาจากน้ำ

               สำหรับนายภัทรภณถือเป็นศพที่ 2 ของช่วงที่เกิดพายุมังคุดใน อ.เชียงคำ หลังจากศพแรกคือ ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 13 ปี ซึ่งพบศพในช่วงบ่ายของวันนี้ และผู้เสียชีวิตเป็นเด็กพิเศษและอยู่หมู่บ้านใกล้กันและตำบลเดียวกัน ในเบื้องต้นญาติไม่ติดใจถึงสาเหตุการเสียชีวิต และขอนำร่างของผู้เสียชีวิตไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ