ข่าว

จับ 2 หนุ่มปล่อยเงินกู้ร้อยละ 20

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ข่าวโดย...สิริญา จันกันธา

               เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 20 ก.ย. 61  พ.อ.นพดล คามเกตุ เสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน ร่วมกับฝ่ายปกครอง อ.บ้านโฮ่ง และตำรวจ สภ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน เข้าทำการตรวจสอบแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบ ภายหลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีผู้ลักลอบปล่อยเงินกู้นอกระบบและเรียกเก็บดอกเบี้ยในอัตราสูงเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด บริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน บนถนนหมายเลข 106 หมู่ 2 ต.บ้านโฮ่ง อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน

 

 

 

               เมื่อไปถึงบริเวณดังกล่าวพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีบรอนซ์ ป้ายทะเบียน ผห 1032 เชียงใหม่ โดยมีนายมารุตพงษ์ ธรรมลักษมี อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 161/65 ถนนช้างเผือก ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และนายวีระ ครองพาณิชย์กุล อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 99/1 หมู่ 11 ต.คอกควาย อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี อยู่ภายในรถคันดังกล่าว จึงสั่งให้ลงรถแล้วตรวจค้น

               จากการตรวจค้นพบของกลาง เงินสด จำนวน 14,580 บาท ซึ่งทราบภายหลังว่าเป็นเงินที่ใช้ในการหมุนเวียน อยู่ในกระเป๋าหนังสะพายข้างสีน้ำตาลที่นายวีระสะพายอยู่ โดยนายมารุตพงษ์ ยอมรับว่า ตนเองเป็นเจ้าของเงิน และให้นายวีระร่วมประกอบธุรกิจปล่อยเงินกู้ร้อยละ 20 ต่อวัน และให้การว่าได้ปล่อยเงินกู้ให้กับลูกค้าภายในพื้นที่ อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน จำนวน 4 ราย โดยปล่อยเงินกู้ให้รายละ 10,000 บาท และเรียกเก็บดอกเบี้ยอัตราร้อยละ 20 บาทต่อวัน ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งกระทำความผิด ปล่อยเงินกู้เกินอัตราที่กฎหมายกำหนด จึงควบคุมตัวทั้ง 2 คน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

จับ 2 หนุ่มปล่อยเงินกู้ร้อยละ 20

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ