ข่าว

รู้ตัวแล้ว! 'รถ-มือยิง' รถทัวร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้การฯ ชุมพร เผยรู้ตัวมือยิงและรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุยิงรถทัวร์แล้ว ลั่นโดนแน่ข้อหา 'พยายามฆ่า-พ.ร.บ.อาวุธ'

 

               ชุมพร - คืบหน้าการเข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่เป็นผู้โดยสารมากับรถทัวร์แล้วถูกคนร้ายขับรถกระบะยิงใส่ ผู้การฯ ชุมพร เผยเหตุจากความใจร้อนไม่ยอมกัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้สืบจนทราบตัวบุคคลและรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุแล้ว โดยยอมรับว่าเหตุการณ์นี้เป็นอุกอาจอย่างมาก ซึ่งหากได้ตัวมาจะต้องดำเนินคดีพยายามฆ่าและพ.ร.บ.อาวุธ

 

               จากเหตุการณ์รถกระบะติดกรงเหล็กรั้วขับปาดหน้ากัน เจอรถทัวร์ขวางหน้า ฉุนไล่ยิงถูกใส่รถทัวร์ แต่กระสุนได้ทะลุตัวรถเข้าไปถูกบริเวณขาด้านซ้ายของผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 00.15 น. บริเวณสามแยกบ้านอ่างทอง ถนนเพชรเกษม  หมู่ที่ 5 ตำบลทรัพย์อนันต์ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร

 

 

รู้ตัวแล้ว! 'รถ-มือยิง' รถทัวร์

 

 

               ล่าสุด พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จว.ชุมพร พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชรินทร์ ณรงค์น้อย ผกก.สภ.ท่าแซะ และพนักงานสอบสวน ได้เดินทางเข้าเยี่ยมพร้อมนำกระเช้ามามอบให้กับ นายอากร พรรณคง อยู่บ้านเลขที่ 108 หมู่ 3 ตำบลป่าบอน อ.ป่าบอน จ.พัทลุง ผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งพบว่าบริเวณกระดูกขาซ้ายแตก เพื่อปลอบขวัญและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

รู้ตัวแล้ว! 'รถ-มือยิง' รถทัวร์

 

 

               พล.ต.ต.สนธิชัย เปิดเผยว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บขณะนี้ปลอดภัยดี สามารถให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวนได้เพื่อประกอบสำนวนในคดี ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จะตั้งข้อกล่าวหาคือพยายามฆ่า และ พรบ.อาวุธปืน เนื่องจากคนร้ายก่อเหตุอุกอาจอย่างมาก โดยไม่คำนึงถึงผู้อื่นที่โดยสารมากับรถทัวร์

 

 

รู้ตัวแล้ว! 'รถ-มือยิง' รถทัวร์
 

 

               โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้รู้ตัวคนร้ายและรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุแล้ว เป็นคนในพื้นที่จังหวัดชุมพร และได้ส่งเจ้าหน้าที่ติดตามตัวอยู่ เชื่อว่ายังไม่ได้หลบหนีไปไหน

 

 

รู้ตัวแล้ว! 'รถ-มือยิง' รถทัวร์

 

 

               พล.ต.ต.สนธิชัย กล่าวว่า จังหวัดชุมพร มีด่านตรวจเข้มเรื่องอาวุธปืนอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยอมรับว่าอาจจะมีหลุดรอดไปได้บ้าง แต่ทั้งนี้ก็อยากจะวอนให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคนให้ใจเย็น การใช้รถใช้ถนนร่วมกันอาจจะมีบางที่จะกระทบกระทั่ง เพียงพยายามขับอย่างระมันระวัง แต่ก็ไม่ควรจะเอามาเป็นอารมณ์ คนที่ขับรถที่ช้ากว่าก็ควรจะใช้เลนซ้าย เพื่อเปิดทางให้กับรถที่ต้องใช้ความเร็วกว่า ซึ่งก็ยึดความมีน้ำใจ มีวินัยในการใช้ถนนร่วมกัน

 

 

รู้ตัวแล้ว! 'รถ-มือยิง' รถทัวร์

 

โดย ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ