ข่าว

ฎีกายกฟ้อง !! ส.ต.ท.จำเป็นยิงคนถือมีดบนโรงพัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปข่าวโดย...อนันต์ วิจิตรประชา / พงศธรรศ รุจิพุฒธันยพัต

 

               เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 18 ก.ย. 61  หลังจากที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ ศาลจังหวัดธัญบุรี ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี  พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบก.จว.ปทุมธานี พร้อมข้าราชการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาศาลฎีกา และให้กำลังใจคดี ส.ต.ท.ไพสิฐ อ่อนสองชั้น ใช้อาวุธปืนยิงป้องกันตนขณะปฏิบัติหน้าที่เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

 

 

 

               โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 ก.ค. 2558 โดยศาลชั้นต้นพิพากษาให้จำคุก 4 ปี ต่อมาศาลอุทธรณ์ให้จำคุก 2 ปี เนื่องจากป้องกันตนเกินสมควรแก่เหตุ กระทั่งวันนี้ ศาลฎีกาพิพากษาว่า จำเลยไม่มีทางเลือกอย่างอื่นที่จะป้องกันภยันตรายที่ใกล้ถึงตัว จำเป็นต้องกระทำไป และสถานที่เกิดเหตุเป็นสถานีตำรวจ ซึ่งตำรวจใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ พิพากษายกฟ้อง ส.ต.ท.ไพสิฐ อ่อนสองชั้น

               พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบก.จว.ปทุมธานี กล่าวว่า ในคืนวันเกิดเหตุมีการจับยาเสพติดจำนวนมาก และมีผู้ต้องหาอยู่ ซึ่งทาง ส.ต.ท.ไพสิฐ อ่อนสองชั้น ทำหน้าที่เฝ้าของกลางและผู้ต้องหา ส่วนผู้ตายนั้นได้ถืออาวุธมีดเข้ามาหา ส.ต.ท.ไพสิฐ ซึ่งขณะนั้นได้ทำหน้าที่ดูของกลางและผู้ต้องหา แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ส.ต.ท.ไพสิฐ ได้ต่อสู้คดีความตามวิธีธรรมจักรของกฎหมายไทยที่บัญญัติไว้ ในส่วนของผู้ตายเราก็ต้องดูแลครอบครัวเขา และทางเราก็รู้สึกเสียใจ ส่วน ส.ต.ท.ไพสิฐ เขาได้รับความทุกข์มานาน ซึ่งทางตนก็ยังไม่ได้ถามอะไรเขา ความผิดพลาดซึ่งเกิดตอนเวลาเขาปฏิบัติหน้าที่ แต่เวลานี้เขาก็คลายทุกข์ไปแล้วระดับหนึ่ง แต่ในใจของเขาก็ยังนึกถึงการช่วยเหลือผู้เสียชีวิตอยู่

 

 

 

ฎีกายกฟ้อง !! ส.ต.ท.จำเป็นยิงคนถือมีดบนโรงพัก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ