ข่าว

ระดมค้นหาพบแล้ว 1 ศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปภาพข่าวโดย...ทศพล

 

               18 ก.ย. 61  เมื่อเวลา 11.00 น.  นายผอบ บินสะอาด นายอำเภอสบเมย / ผู้บัญชาการเหตุการณ์ค้นหาผู้ประสบภัยบ้านแม่ตอละ 2 (บ้านแม่ละอูน) ซึ่งตั้งอยู่ที่ว่าการอำเภอสบเมย ได้รับแจ้งเพิ่มเติมจาก หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 และชุดกู้ภัยร่วม ว่า ได้พบร่างผู้เสียชีวิตในลำน้ำยวม จำนวน 1 ศพ เป็นศพผู้หญิง ลอยขึ้นเหนือน้ำติดอยู่กับซากกิ่งไม้และโขดหิน ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 10 กิโลเมตร ก่อนจะลงแม่น้ำสาละวิน ยังไม่ทราบชื่อและอายุ ขณะนี้อยู่ระหว่างแจ้งแพทย์จากโรงพยาบาลสบเมยมาทำการพิสูจน์ทราบ

 

 

 

               นายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากดินโคลนถล่มทับบ้านเรือนราษฎรเสียหายทั้งหลังจำนวน 7 หลัง มีผู้ได้รับผลกระทบ 41 คน มีผู้เสียชีวิต 1 คน (เพศหญิงอายุประมาณ 2 ขวบ) มีผู้สูญหาย 7 คน (ชาย 3 คน หญิง 4 คน) และบาดเจ็บจำนวน 12 คน ส่งต่อรักษาที่โรงพยาบาลแม่สะเรียง จำนวน 4 ราย และโรงพยาบาลศรีสังวาลย์ 2 ราย และรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล MI ในพื้นที่พักพิง จำนวน 6 ราย ส่วนศพที่พบในวันนี้ จำนวน 1 ศพ เป็นเด็กผู้หญิง ยืนยัน เป็นศพของผู้อพยพที่ถูกน้ำป่าถล่มทับบ้านภายในศูนย์พักพิงแม่ละอูน แต่ยังไม่ทราบชื่อและอายุ

               ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวต่อว่า การค้นหาได้แบ่งการดำเนินงานให้ความช่วยเหลือเป็น 3 ระยะ ระยะแรก ห้วงวันที่ 17 - 19 กันยายน 2561 การค้นหาผู้สูญหาย การดูแลรักษาผู้ป่วยในส่วนของการค้นหาผู้สูญหาย ได้แบ่งเป็นทางบกและทางน้ำ โดยทางบกมอบ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย , หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 36 , หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 , ตำรวจ และประชาชนในพื้นที่ศูนย์พักพิง และประชาชนจิตอาสา ดำเนินการค้นหาในพื้นที่ จำนวนประมาณ 300 นาย และทางน้ำมอบ อุทยานแห่งชาติสาละวิน ค้นหาโดยใช้เรือ 2 ลำ หน่วยทหารพรานที่ 36 ค้นหาในลำน้ำโดยใช้เรือ จำนวน 3 ลำ และมอบอำเภอสบเมยพิจารณาในเรื่องการจัดตั้งครัวพระราชทาน ซึ่งได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 18 กันยายน 2561 เป็นต้นไป แขวงทางหลวงชนบทแม่ฮ่องสอนสนับสนุนรถขุดตักล้อยางเพื่อช่วยเหลือค้นหาผู้ประสบภัยในพื้นที่ หน่วยทหารสนับสนุนอากาศยาน จำนวน 2 ลำ เพื่อนำส่ง VIP และสิ่งของที่จำเป็นจากศูนย์ฯ อำเภอสบเมย ไปยังศูนย์พักพิงฯ จำนวน 2 ลำ และที่ประชุมกำหนดให้มีการสรุปสถานการณ์เพื่อรายงานหน่วยเหนือในเวลา 18.00 น. ของทุกวัน

 

 

 

               ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวต่อไปว่า หลังประชุมแผนการค้นหา ได้นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และจิตอาสา และสิ่งของไปบรรเทาทุกข์ช่วยเหลือผู้อพยพ เดินทางโดย ฮ.ทหาร เข้าไปยังพื้นที่เกิดเหตุศูนย์พักพิงบ้านแม่ละอูน พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้กำลังทหารพรานที่ 36 , ทหารจากศูนย์บรรเทาสาธารณภัยหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 และ อส. อำเภอสบเมย นำเรือยนต์หางยาว จำนวน 5 ลำ ขับตระเวนค้นหาทางน้ำ ระยะทาง 20 กิโลเมตร ตั้งแต่แม่น้ำยวมไปถึงแม่น้ำเมย แยกลงแม่น้ำสาละวิน และอีกส่วนหนึ่ง ทหารจากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 17 ได้แจ้งประสานไปยังทหารเมียนมาที่มีฐานปฏิบัติการอยู่ริมแม่น้ำสาละวินในเขตประเทศเมียนมา หากพบผู้สูญหายหรือพบศพผู้สูญหายริมแม่น้ำสาละวิน ให้แจ้งหน่วยทหารไทยในพื้นที่โดยด่วน

 

 

 

ระดมค้นหาพบแล้ว 1 ศพ

 

 

 

ระดมค้นหาพบแล้ว 1 ศพ

 

 

 

ระดมค้นหาพบแล้ว 1 ศพ

 

 

 

ระดมค้นหาพบแล้ว 1 ศพ

 

 

 

ระดมค้นหาพบแล้ว 1 ศพ

 

 

 

ระดมค้นหาพบแล้ว 1 ศพ

 

 

 

ระดมค้นหาพบแล้ว 1 ศพ

 

 

 

ระดมค้นหาพบแล้ว 1 ศพ

 

 

 

ระดมค้นหาพบแล้ว 1 ศพ

 

 

 

ระดมค้นหาพบแล้ว 1 ศพ

 

 

 

ระดมค้นหาพบแล้ว 1 ศพ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ