ข่าว

เคลื่อนย้ายศพ "โอ วรุฒ" มาเก็บรักษาที่วัดลัฏฐิวัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปภาพข่าวโดย...นิศานาถ กังวาลวงศ์ / เกรียงไกร รัตนา

 

               เมื่อเวลา 12.45 น. วันที่ 18 กันยายน 2561 ที่ ศาลาสหัท - หงส์ มหาคุณ อนุสรณ์ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร  ครอบครัววรธรรม พร้อมด้วยเพื่อนสนิท ได้ร่วมกันเคลื่อนย้ายศพ โอ วรุฒ วรธรรม เพื่อมาเก็บรักษาไว้ยังวัดลัฏฐิวัน หรือ วัดพระนอนขอนตาล ต.ริมใต้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดยได้นำหีบศพ โอ วรุฒ เดินทางมาด้วยรถเบนซ์ แอมบูแลนซ์ เลขทะเบียน ชค 4481 กรุงเทพมหานคร ของมูลนิธิร่วมกตัญญู โดยมีนายปฏิญญา หรือ โบ๊ท วิบูลย์นันท์ เป็นคนขับนำศพ โอ วรุฒ วรธรรม ที่บรรจุอยู่ในหีบศพสีขาว เดินทางออกจากวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร มุ่งหน้าผ่านมายังประตูสวนปรุง โรงพยาบาลสวนปรุง โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ มุ่งหน้าเข้าสู่ถนนห้วยแก้ว ถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ถนนโชตนา แม่ริม สิ้นสุดที่วัดลัฏฐิวัน หรือ วัดพระนอนขอนตาล ต.ริมใต้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เพื่อมาเก็บรักษาไว้เป็นเวลา 100 วัน โดยมีรถร่วมในขบวนเป็นจำนวนมาก

 

 

 

               ต่อมา เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. บรรยากาศที่วัดลัฏฐิวัน หรือ วัดพระนอนขอนตาล ได้มีประชาชนและแฟนคลับเดินทางมารอรับศพ โอ วรุฒ เป็นจำนวนมาก ขณะที่นายแรม นางอรพิน วรธรรม ได้เดินถือภาพถ่ายของ โอ วรุฒ โดยมี จิ๊บ สวุ แสงสิงห์แก้ว เดินถือกระถางธูปนำหน้าหีบศพ โอ วรุฒ ลงจากรถเข้าสู่ศาลานวรมย์ ซึ่งจะใช้เป็นสถานที่เก็บรักษาศพ โอ วรุฒ ไว้ 100 วัน

               ขณะที่ “นีโน่” เมทนี บุรณศิริ ได้ใส่ชุดข้าราชการผู้พิพากษาสมทบสีกากี พร้อมด้วยญาติสนิท และเพื่อนดารา ช่วยกันย้ายศพของ โอ วรุฒ เก็บในโลงเย็นสีทองที่จัดเตรียมไว้ โดยมีพิธีบรรจุศพอย่างเรียบง่าย และไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าถ่ายทำพิธี

               นีโน่ เมทนี บุรณศิริ กล่าวถึงสาเหตุที่เลือกวัดลัฏฐิวัน เนื่องจากมีความพร้อมประกอบกับ พระครูบัณฑิตธรรมาภรณ์ หรือ ครูบาขาว เจ้าอาวาส ได้อนุญาตให้ใช้ศาลานวรมย์ เก็บศพของ โอ เป็นเวลา 100 วัน โดยทางวัดจะเปิดศาลาให้ประชาชนและแฟนคลับที่ชื่นชอบและติดตามผลงานของ โอ เข้ามาเคารพศพได้ทุกวัน

               สำหรับเงินร่วมทำบุญตลอด 7 วัน ที่ผ่านมา ขณะนี้เพียงพอสำหรับค่าใช้จ่ายในการจัดงานทั้งหมด และเพียงพอที่จะดูแลพ่อและแม่ของโอ ส่วนในช่วงบ่ายวันนี้ จะมอบเงินส่วนหนึ่งให้พ่อแรมและแม่อรพิณ หลังจากนี้หากประชาชนหรือแฟนคลับที่ต้องการร่วมทำบุญกับ โอ วรุฒ ขอเชิญชวนมาร่วมบริจาคเงินเพื่อสร้างโรงพยาบาลศูนย์มะเร็งวัดลัฏฐิวัน ที่ทางวัดกำลังก่อสร้างและอยู่ระหว่างระดมทุน เพื่อให้โรงพยาบาลแห่งนี้เป็นโรงพยาบาลประจำอำเภอแม่ริม ถือเป็นการร่วมทำบุญกับ โอ วรุฒ เป็นครั้งสุดท้าย

 

 

 

               “ความรู้สึกตลอด 7 วัน ที่ผ่านมา ของการบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมศพ โอ วรุฒ ได้ทำหน้าที่ของพี่ชายคนหนึ่งที่อยากให้น้องเห็นความตั้งใจ ตอนนี้ทำทุกอย่างที่ดีที่สุดให้กับ โอ หมดแล้ว ส่วนการดูแลครอบครัวหลังจากนี้ก็จะดูแลเท่าที่ทำได้ เพราะตนเองอยู่กรุงเทพฯ ส่วนเชียงใหม่ก็มีญาติๆ คอยดูแลพ่อแรมแม่อรพิณอยู่ แต่ยืนยันต้องช่วยกันดูแลกันอยู่แล้ว ส่วนการทำบุญให้กับ โอ วรุฒ นั้น ขึ้นอยู่กับความสะดวกของครอบครัว เนื่องจากพ่อแม่ก็อายุเยอะแล้ว ประกอบกับวัดที่รักษาศพ โอ อยู่ไกลจากบ้านมาก สำหรับแฟนคลับที่ต้องการจะทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับ โอ สามารถติดต่อกับทางวัดได้” นีโน่ เมทนี บุรณศิริ กล่าวในตอนท้าย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ