ข่าว

หนุ่มขับรถแหกด่านตรวจ ใช้ปืนต่อสู้ถูกวิสามัญดับ !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มภูเก็ตขับรถแหกด่านตรวจ ก่อนขับชนรถ ตร.เชิงทะเลที่เข้าสกัด ใช้ปืนต่อสู้สุดท้ายไม่รอดถูกวิสามัญดับ ด้านผู้การฯภูเก็ต ลงตรวจสอบ ยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย


          เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 18 กันยายน 2561 ร.ต.อ.ยุทธพล ยะฝา รองสว.(สอบสวน) สภ.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงสกัดรถยนต์กระบะผู้ต้องสงสัยซึ่งแหกด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจจากพื้นที่ ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต มีผู้เสียชีวิตคาที่ 1 ราย เหตุเกิดบริเวณถนนศรีสุนทร หน้าร้านต้นหอม ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต จากนั้นได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.เสริม ขวัญนิมิต ผกก.สภ.เชิงทะเล, พ.ต.ท.สมพงศ์ จุลเรือง รองผกก.(สอบสวน) , พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ หนูผึ้ง รองผกก.พิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต , อัยการ , เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ถลาง , แพทย์เวรโรงพยาบาลถลาง , เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

 

          ที่เกิดเหตุริมถนนศรีสุนทร พบรถยนต์กระบะ ทะเบียน บบ – 1233 ภูเก็ต สภาพรถชนติดอยู่กับทางเท้าบังโคลนหน้าได้รับความเสียหาย ที่บริเวณด้านหน้าและประตูฝั่งคนขับมีรอยกระสุนประมาณ 9 รู ภายในรถที่เบาะนั่งฝั่งคนขับ พบศพ ชายไทย ทราบชื่อภายหลัง คือ นายชิษณุพงษ์ เครือจันทร์ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/11 ซอยปฎัก 12 ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ตรวจสอบภายในรถยนต์คันดังกล่าว พบอาวุธปืนพกสั้น ขนาด .357 พร้อมกระสุนขนาด .357 จำนวน 6 นัด อยู่ในรังเพลิง  และพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนขนาด .38 อยู่ในรังเพลิง จำนวน 1 นัด และพบกระสุนปืน ขนาด .45 จำนวน 5 นัด กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 4 นัด และกระสุนปืน ขนาด .357 จำนวน 6 นัด อยู่ภายในรถยนต์  เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลัก จากนั้นได้มอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตนำส่งโรงพยาบาลถลาง เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียด

 

หนุ่มขับรถแหกด่านตรวจ ใช้ปืนต่อสู้ถูกวิสามัญดับ !!


          จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเวลาประมาณ 00.30 น. วันเดียวกัน (18 ก.ย.) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองภูเก็ต นำโดย ร.ต.อ.ปรีชาภัทร สังข์น้อย รองสวป.สภ.เมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสภ.เมืองภูเก็ตได้ตั้งจุดตรวจ-จุดสกัดที่บริเวณถนนเทพกระษัตรี บริเวณซอยเสียงใต้ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้มีรถยนต์กระบะคันดังกล่าวขับมาถึงจุดตรวจจึงได้เรียกให้หยุดรถ แต่รถกระบะคันดังกล่าวได้ขับฝ่าด่านตรวจหลบหนีมาทางหน้าโรงเรียนสตรี ภูเก็ต ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ไล่ติดตามมาและวิทยุแจ้งให้สกัด โดยรถกระบะได้หลบหนีมาถึงสี่แยกมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต เลี้ยวขวาขับมาตามถนนเทพกระษัตรีมุ่งหน้า อ.ถลาง และได้เฉี่ยวชนรถของประชาชนที่บริเวณแยกโรงไฟฟ้าแต่ก็ยังไม่หยุดได้ขับหลบหนี     

 

          เจ้าหน้าที่จึงได้ไล่ติดตามและยิงสกัดเพื่อให้หยุดรถ แต่ผู้ตายไม่ยอมหยุดเมื่อขับมาถึงบริเวณอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี-ท้าวศรีสุนทรได้ขับเลี้ยวซ้ายมาตามถนนศรีสุนทร มุ่งหน้ามาทาง ต.เชิงทะเล เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ตไล่ติดตามอย่างกระชั้นชิด และได้วิทยุแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชิงทะเล สกัดรถคันดังกล่าว เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถสายตรวจของ สภ.เมืองภูเก็ตได้ขับแซงและบีบช่องทางเพื่อให้รถของผู้ตายหยุดรถ แต่ไม่ยอมหยุดได้ขับชนประตูด้านหน้าซ้ายของรถสายตรวจสภ.เมืองภูเก็ต ทำให้ประตูพับไปทางด้านหน้า และรถยนต์คันดังกล่าวได้เสียหลักไปชนกับฟุตบาทริมถนน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ใช้ไฟส่องและสั่งให้ลงจากรถ แต่ผู้ตายไม่ยอมลง แต่กลับใช้อาวุธปืนยกขึ้นเล็งมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อยิงต่อสู้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงเพื่อยับยั้ง แต่กระสุนได้ถูกนายชิษณุพงศ์เสียชีวิตในที่สุด
 

หนุ่มขับรถแหกด่านตรวจ ใช้ปืนต่อสู้ถูกวิสามัญดับ !!

 

          จากการตรวจสอบประวัติของผู้ตายเคยต้องหาคดี คดีอาญาประมาณ 5 คดี ทั้งพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและจังหวัดตรัง และมีหมายจับ 3 หมายจับ แต่หมดอายุความ 2 หมายจับ และถอนหมาย 1 หมาย ทั้งนี้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ส่วนสาเหตุที่แท้จริงจะทำการสอบสวนอย่างละเอียดต่อไป

 

         ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.วันนี้ (18 ก.ย.61) พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ตร.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ รอง ผบก.ตร.ภ.จว.ภูเก็ต เดินทางไปยังสภ.เชิงทะเล เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีฯโดยได้ร่วมตรวจสอบร่องรอยความเสียหายของรถที่ผู้เสียชีวิตใช้หลบหนีและรถของเจ้าหน้าที่ ก่อนเข้าประชุมร่วม กับพ.ต.อ.เสริม ขวัญนิมิตร ผกก.สภ.เชิงทะเล รองผกก.และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเพื่อวางแนวทางการทำงาน

 

หนุ่มขับรถแหกด่านตรวจ ใช้ปืนต่อสู้ถูกวิสามัญดับ !!

 

         พล.ต.ต.ธีระพล เปิดเผยว่า ในคดีดังกล่าวขณะนี้ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ รอง ผบก.ตร.ภ.จว.ภูเก็ต เข้ามาดูแลสำนวนคดีให้เกิดความเป็นธรรม ไม่ให้เกิดความเคลือบแครงใจของฝ่ายญาติผู้เสียชีวิต โดยได้สั่งการดำเนินตามขั้นตอน ทั้งการส่งศพผู้เสียชีวิตชันสูตรและให้เจ้าหน้าที่เร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมอย่างละเอียด เช่นการตรวจสอบหาหลักฐาน ภายในตัวรถ การตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด สอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมทั้งผู้เสียหายที่ถูกรถผู้เสียชีวิตชนขณะติดไฟแดง การตรวจสอบประวัติทางคดีอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

 

หนุ่มขับรถแหกด่านตรวจ ใช้ปืนต่อสู้ถูกวิสามัญดับ !!

 

         พล.ต.ต.ธีระพล กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันปัญหายาเสพติดในจังหวัดภูเก็ต ถึงแม้เจ้าหน้าที่จะกวดขันจับกุมอย่างเข้มงวดแต่ก็ยัง มีแนวโน้มที่จะทวีความรุนแรงขึ้น และในการเข้าตรวจค้นจับกุมแต่ละครั้งที่เจ้าหน้าที่พบว่าผู้ต้องหาหลายราย มีการใช้อาวุธปืน ทำให้มีความเสี่ยงเพิ่มมากขึ้น จึงได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความระมัดระวัง มีสติ มีวิจารณญาณในการปฎิบัติหน้าที่เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับตนเองและผู้อื่น มากยิ่งขึ้น.

 

ภาพ / ข่าว - สาลินี ปราบ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ