ข่าว

ฝนถล่ม น้ำท่วมวังเหนือ อพยพปชช.อยู่ที่ปลอดภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝนถล่มอำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง น้ำท่วมบ้านเรือนราษฎร เร่งอพยพเด็กผู้สูงอายุออกจากบ้านอยู่ในที่ปลอดภัย

 

          เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (18 ก.ย.) นายสัมพันธ์ นนทสวัสดิ์ศรี นายอำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่ปภ.วังเหนือ พร้อมเจ้าหน้าที่อส.วังเหนือ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยวังเหนือลำปาง เดินทางตรวจสอบบ้านวังโป่ง หมู่ 2 ตำบลวังใต้ อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง เพื่อเร่งช่วยเหลือขนย้ายผู้สูงอายุ เด็ก ประชาชนออกจากบ้านไปอยู่ในที่ปลอดภัย หลังรับแจ้งว่าเกิดฝนตกหนักนานติดต่อกันหลายชั่วโมง ทำให้น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรระดับน้ำสูงระดับเอว นอกจากนี้น้ำยังท่วมถนนในหมู่บ้านรถเล็กไม่สามารถผ่านไปได้

 

ฝนถล่ม น้ำท่วมวังเหนือ อพยพปชช.อยู่ที่ปลอดภัย

 

          นายสัมพันธ์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบและช่วยเหลืออพยพเด็ก ผู้สูงอายุ ประชาชน ออกจากบ้านอย่างเร่งด่วน เนื่องจากฝนยังคงตกลงมาอย่างหนัก อย่างไรก็ตามได้ประสานเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าสนับสนุนช่วยเหลือชาวบ้านในอำเภอวังเหนือ อย่างเร่งด้วยแล้ว และให้ผู้ใหญ่บ้านแต่ละหมู่บ้านรายงานสถานการณ์ให้ทางอำเภอทราบทุกระยะ พร้อมแจ้งเตือนประชาชนเฝ้าระวังเก็บข้าวของไว้ที่สูงเนื่องจากฝนยังคงตกลงมาอย่างหนัก คาดว่าจะมีน้ำท่วม น้ำป่าไหลหลากหลายหมู่บ้านในตำบลต่างๆของอำเภอวังเหนือ ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบ

 

ฝนถล่ม น้ำท่วมวังเหนือ อพยพปชช.อยู่ที่ปลอดภัย

 

          นายอุดม ปอสี ผู้ใหญ่บ้านแม่สุก ตำบลวังซ้าย อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง กล่าวว่า ขณะนี้ฝนยังตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำในลำห้วยแม่สุก ไหลเอ่อล้นท่วมถนนในหมู่บ้าน จึงแจ้งเตือนประชาชนเฝ้าระวังตลอดเวลา หากต้องการความช่วยเหลือสามารถแจ้งให้ตนทราบตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อจะได้แจ้งรายงานให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรับทราบและช่วยเหลือต่อไป.

 

ฝนถล่ม น้ำท่วมวังเหนือ อพยพปชช.อยู่ที่ปลอดภัย

 

ภาพ / ข่าว - ประทีป นันทะผาบ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ