ข่าว

รวบ 2 ตีนแมวลักทรัพย์บ้านหรูชาวต่างชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.เมืองพัทยารวบ 2 ตีนแมวพี่น้องร่วมสาบานในคุก ตระเวนลักทรัพย์บ้านหรูต่างชาติ

 

               พัทยา - รวบ 2 ตีนแมวพี่น้องร่วมสาบานในคุก เพิ่งพ้นโทษเมื่อเดือนเมษายน ชักชวนกันออกตระเวนลักทรัพย์บ้านหรูชาวต่างชาติเช่าอาศัย สารภาพทำมาแล้ว 9 ครั้ง หาเงินใช้-เที่ยวเตร่ และเล่นการพนันที่ประเทศเพื่อนบ้าน

 

               เมื่อเวลา 12.30 น. ของวันที่ 16 ก.ย.61 พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พ.ต.ท.ปพนพัชร์ ใบยา รอง ผกก.สส. พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุมตัวนายธนรัฐ แสงจํารัง หรือแบงค์ วัดธรรม อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 613 หมู่ 1 ต.สลกบาตร  อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กําแพงเพชร กับ นายอิทธิชัย กระจ่าง หรือแบ๊งค์เล็ก อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 177/2 หมู่ 11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์ตามบ้านเรือนประชาชน พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีราโน่ สีเขียว ทะเบียนป้ายแดง 8-6905 สภ.เมืองพัทยา และเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ

 

 

รวบ 2 ตีนแมวลักทรัพย์บ้านหรูชาวต่างชาติ

 

 

               สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเช้าวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา Mr.Park Moon Sub อายุ 29 ปี สัญชาติเกาหลี เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ว่ามีคนร้ายไม่ทราบจำนวน เข้าไปก่อเหตุขโมยทรัพย์สินในตู้เซฟ ภายในบ้านเช่าเลขที่ 469/67 หมู่บ้านธัญญวัน โฮมส์ 2 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ได้ทรัพย์สินไปมูลค่ากว่า 50,000 บาท 

 

               จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบคนร้ายเป็นชาย 2 คน คือนายธนรัฐ กับนายอิทธิชัย และใช้รถจักรยานยนต์ ทะเบียนป้ายแดง 8-6905 สภ.เมืองพัทยา ในการก่อเหตุ ต่อมาตำรวจสืบทราบว่าทั้งคู่หลบไปเช่าห้องพักอยู่ในซอยหนองใหญ่ 8 จึงตามไปจับกุมตัวไว้ได้

 

 

รวบ 2 ตีนแมวลักทรัพย์บ้านหรูชาวต่างชาติ

 

 

               สอบสวนให้การรับสารภาพว่า ทั้งสองคนรู้จักกันและสาบานตนเป็นพี่น้องกันภายในเรือนจํา และเพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อเดือนเมษายน ก่อนชักชวนกันออกตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่เมืองพัทยา โดยเลือกเฉพาะบ้านหรูที่มีชาวต่างชาติเช่าอาศัย และทำมาแล้วทั้งหมด 9 ครั้ง ก่อนมาถูกจับกุมตัวดังกล่าว ส่วนทรัพย์สินที่ได้จะนำไปใช้เที่ยวเตร่ และเล่นการพนันที่ประเทศเพื่อนบ้าน

 

               ภายหลังการสอบสวน เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันลักทรัพย์ผู้อื่น โดยเข้าช่องทางซึ่งได้ทําขึ้นโดยไม่ได้จํานงให้เป็นทางคนเข้าฯ และใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกในการพาทรัพย์นั้นไป” ก่อนส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

 

โดย ธีรวัฒน์ ทองมา / เดธาวี ธีวรางกูล

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ