ข่าว

สุดแรงยื้อ !! "เจ้าพันล้าน" ช้างพันธุ์สีดอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดแรงยื้อชีวิต "เจ้าพันล้าน" ช้างพันธุ์สีดอ เพศผู้ ตกร่องน้ำถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต ย่านบางพลี

 

          เมื่อเวลา 21.50 น. เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2561 ร.ต.อ.นพพร แสงสว่าง ร้อยเวร สภ.บางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่า มีช้างตกท่อระบายน้ำ และถูกไฟฟ้าดูด ที่บริเวณถนนเทพารักษ์ ปากทางเข้าวัดบางพลีใหญ่ใน หรือวัดหลวงพ่อโต อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบ พบว่าช้างอยู่ในสภาพตกลงไปในท่อระบายน้ำทั้ง 4 ขา และหมดสติ จึงได้ประสานมูลนิธิร่วมกตัญญูและเจ้าหน้าที่ทีมสัตวแพทย์จากสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสมุทรปราการ มาให้การช่วยเหลือ โดยการใช้รถเครนขนาดใหญ่มาทำการยกน้องช้างขึ้นจากท่อระบ่ายน้ำดังกล่าวในสภาพไม่ได้สติ และช่วยปั้มหัวใจอย่างเร่งด่วนทามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ซึ่งการช่วยเหลือเจ้าช้างพันล้านเชือกนี้เป็นไปอย่างลำบาก เนื่องจากไม่มีความรู้และความเชี่ยวชาญด้านการรักษาเบื้องต้นของช้าง

 

สุดแรงยื้อ !! "เจ้าพันล้าน" ช้างพันธุ์สีดอ

 

          ขณะที่นายสัตวแพทย์ภัทรพล มณีอ่อน หรือ หมอล็อต  นายสัตวแพทย์ประจำกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช รวมถึงสัตวแพทย์จากหลายพื้นที่ ที่ชมการไลฟ์สดผ่านทางเพจสื่อ ได้รีบโทรศัพท์ประสานให้คำแนะนำการช่วยเหลือเบื้องต้น เพื่อให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิ ได้ให้การช่วยเหลือเจ้าช้างพันล้านตัวดังกล่าวอย่างถูกวิธี ระหว่างรอทีมสัตวแพทย์จากกรมปศุสัตว์จังหวัดสมุทรปราการ ที่เร่งเดินทางนำเอายากระตุ้นหัวใจมาช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วน โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลายื้อชีวิตนานกว่า 2 ชั่วโมง ท่ามกลางสายฝนที่โปรยลงมา โดยทีมสัตวแพทย์ และมูลนิธิกว่า 20 คนได้พยายามปั๊มหัวใจยื้อชีวิต อยู่นานกว่า 2 ชั่วโมง แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตเจ้าช้างพันล้านได้ สัตว์แพทย์ยืนยันว่าช้างเชือกดังกล่าวเสียชีวิตแล้ว ท่ามกลางความโศกเศร้าของมูลนิธิและชาวบ้านที่พยายามให้การช่วยเหลือเจ้าช้างเชือกดังกล่าว 

 

สุดแรงยื้อ !! "เจ้าพันล้าน" ช้างพันธุ์สีดอ

         

 

          นายพรรษา ยาน้ำคำ อายุ 15 ปี ควานช้าง บอกว่าตนเดินทาง มาจากจังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วยเจ้าช้างพันล้าน เชือกนี้ ก่อนพาเจ้าช้างพักล้านออกเดินเร่ร่อนมาตามถนนเทพารักษ์ไปเรื่อยๆ เพื่อให้คนซื้ออาหารเลี้ยงช้าง ระหว่างนั้นได้พาช้างเดินมาที่ลานจอดรถร้านหมูกระทะ และมีคนให้อาหารตามปกติ ขณะที่จะเดินออกมาจากร้านเพื่อไปทางเข้าวัดหลวงพ่อโต เพื่อถึงบริเวณด้านหน้าร้านหมูกระทะ ได้เกิดฝนตกลงมา และบริเวณดังกล่าวมีท่อระบายน้ำ ฝาใช้ไม้ทำเป็นฝาปิดไว้ ทำให้เจ้าพันล้านเดินเหยียบไปที่ฝาท่อระบายน้ำ และไม้ฝาท่อได้หักทำให้เจ้าช้างพันล้านตกลงไปในท่อระบายน้ำทั้ง 4 ขาได้รับบาดเจ็บ และบริเวณดังกล่าว ยังมีสายไฟฟ้าป้ายโฆษณาของร้านหมูกระทะดังกล่าว พาดอยู่กับขอบเหล็กเมื่อเจ้าช้างเหยียบลงไปจึงทำให้สายไฟเบียดกับขอบเหล็กจนฉนวนฉีกขาดทำให้กระแสไฟฟ้าดูดเจ้าช้างพันล้านจนแน่นิ่งไป ตนจึงตะโกนบอกให้ทางร้านตัดกระแสไฟและให้ชาวบ้านในละแวกนั้นได้โทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่       

 

สุดแรงยื้อ !! "เจ้าพันล้าน" ช้างพันธุ์สีดอ

 

          นายสุรพันธ์ น้อยสอาด ปศุสัตว์อำเภอบางพลี กล่าวว่า เบื้องต้นปศุสัตว์อำเภอบางพลี เตรียมแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับควานช้างรายนี้ในข้อหา เคลื่อนย้ายสัตว์โดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนข้อหาทารุณกรรมสัตว์ด้วยหรือไม่นั้นจะต้องดูข้อกฎหมายก่อนว่าเข้าข่ายหรือไม่ แต่ในเบื้องต้นทราบว่าช้างตัวนี้มีการฝังไมโครชิฟติดตามตัวไว้ อย่างไรก็ตามเบื้องต้นได้รับการประสานจากทีมสัตวแพทย์จากปางช้างจังหวัดลำปางแจ้งมาว่าจะเดินทางมาผ่าพิสูจน์เจ้าช้างพันล้านเชือกนี้ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ 

 

สุดแรงยื้อ !! "เจ้าพันล้าน" ช้างพันธุ์สีดอ

 

          เบื้องต้นพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีได้ สั่งอายัดช้างเชือกดังกล่าวเอาไว้ ห้ามเคลื่อนย้ายวัตถุพยาน พร้อมแจ้งข้อกล่าวต่อควานช้างทั้ง 2 ว่า เคลื่อนย้ายสัตว์โดยไม่ได้รับอนุญาต เอาไว้ก่อน ส่วนข้อหาอื่นจะได้พิจารณาแจ้งเพิ่มเติมอีกครั้ง ก่อนควบคุมตัวควานช้างทั้งสองเอาไว้ดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนศพของช้างเชือกดังกล่าวได้นำไปพักไว้ที่พื้นที่ข้าง อบต.บางพลีใหญ่ เพื่อรอการผ่าพิสูจน์หลังเสร็จสิ้นขบวนการทางกฎหมายแล้วจึงจะอนุญาตให้นำศพช้างกลับไปประกอบพิธีกรรมตามประเพณีต่อไป.

 

ภาพ / ข่าว - สุธินันท์ คงสินธ์ จ.สมุทรปราการ  

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ