ข่าว

นักประดาน้ำกว่า 100 ชีวิตเร่งค้นหาผู้สูญหาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปข่าวโดย...ธัญวีร์ จันทร์สุขศรี

 

               เมื่อช่วงสาย (13 ก.ย.) ที่ผ่านมา นักประดาน้ำกว่า 100 ชีวิต จากกู้ภัยพัทลุง จนท.เทศบาลตำบลนาปะขอ เทศบาลตำบลจองถนน และชาวบ้านในพื้นที่ ร่วมภารกิจค้นหาชาวประมงที่สูญหาย ทราบชื่อ นายจัด หนูแก้ว อายุ 50 ปี ระหว่างออกเรือหาปลาในพื้นที่แหลมจองถนน ม.1 ต.จองถนน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง หลังพบเพียงเรือและอุปกรณ์หาปลาที่ลอยลำอยู่เท่านั้น

 

 

 

               นายพิจิตร หนูแก้ว น้องชายของผู้สูญหาย เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 12 ก.ย. ที่ผ่านมา นายจัด ผู้สูญหาย ได้ออกเรือเพื่อไปหาปลาในทะเลสาบสงขลา และออกเรือไปเพียงคนเดียว ตนเห็นออกเรือไปนานผิดสังเกตจึงได้ออกเรือตามไปช่วงก่อนเที่ยงของวันเดียวกัน ก็พบเรือของนายจัดลอยลำอยู่พร้อมเครื่องมือหาปลา แต่ไม่พบนายจัด ก็ได้วนเรือหาอยู่สักพัก ก่อนขึ้นฝั่งมาตามชาวบ้านให้ออกช่วยหากัน ก็ออกตามหากันจนค่ำมืดก็ไม่พบแต่อย่างใด และเริ่มออกหากันใหม่ในช่วงเช้าของวันนี้ ในจุดที่พบเรือลอยลำอยู่ห่างออกไปจากฝั่งประมาณ 3 กิโลเมตร ระดับความลึกของน้ำอยู่ที่ประมาณ 1.50 เมตร

               นางสมพิศ หนูแก้ว อายุ 44 ปี ภรรยาของนายจัด ผู้สูญหาย ก็ได้ออกเรือไปตั้งแต่ช่วงเช้าเพื่อทำพิธีตามความเชื่อของคนโบราณ นำดอกไม้ ธูปเทียน เครื่องเซ่นไหว้ ไปทำพิธีขอขมาแม่น้ำคงคา เพราะเกรงว่าสามีอาจไปพูดจา ลบหลู่ หรือกระทำใดที่เป็นการลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์เข้า และหวังให้เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้สูญหายให้พบโดยเร็ว

               อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ร่วมค้นหา ยังคงเร่งค้นหากันอย่างต่อเนื่อง รวมถึงสภาพอากาศในพื้นที่ก็เป็นใจ อาจจะแดดร้อนจ้าไปหน่อย แต่เจ้าหน้าที่ทุกคนต่างเร่งและเดินหน้าค้นหาเต็มที่

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ