ข่าว

"น้องน้ำเพชร" เข้าฝันเพื่อนร่วมห้องชวนพาเที่ยว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"น้องน้ำเพชร" เข้าฝันเพื่อนร่วมห้องชวนพาเที่ยว ขณะที่ แม่ ยันเอาเรื่องเจ้าหน้าที่อนามัยถึงที่สุด

 

          วันที่ 12 ก.ย. 2561 บรรยากาศในช่วงสายที่ศาลา 1 วัดบางโฉลงใน อำเภอบางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นที่ตั้งสวดพระอภิธรรมศพน้องน้ำเพชร นักเรียน ป.1/5 โรงเรียนวัดบางโฉลงใน ที่เสียชีวิตด้วยอากายปวดท้องอย่างรุนแรง ผลชันสูตรพบว่า ร่างกายขาดเกลือแร่ และลำไส้ติดเชื้ออย่างรุนแรง เมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่ครูประจำชั้นได้ส่งตัวเข้ารักษาเบื้องต้นที่อนามัยบางโฉลง แต่ทางอนามัยไม่มีกรส่งต่อการรักษาที่โรงพยาบาลจนทำให้น้องเสียชีวิตในช่วงเย็นวันเดียวกัน ทำให้ครอบครัวของน้องน้ำเพชร ติดใจระบบการประเมินและส่งต่อการรักษาของทางเจ้าหน้าที่

 

          ทั้งนี้ ในช่วงเช้าที่ผ่านมาทางครอบครัวน้องน้ำเพชรได้นิมนต์พระภิกษุสงฆ์ พร้อมด้วยรูปของน้องน้ำเพชร ไปทำพิธีเชิญวิญญาณน้องน้ำเพชรที่ห้องพักศพโรงพยาบาลบางพลี ซึ่งเป็นจุดที่น้องน้ำเพชร เสียชีวิตให้กลับมายังศาลาที่ตั้งศพเพื่อให้มารับบุญกุศลที่วัด ขณะเดียวกันนางสาวนงเยาว์ แม่ของน้องน้ำเพชร และญาติเตรียมเข้าพบกับทาง ด้าน พ.ต.อ.โสภณ มงคลโสภณรัตน์ ผกก.สภ.บางพลี เพื่อเข้าแจ้งความเอาผิดกับทางเจ้าหน้าที่ของอนามัยดังกล่าว ที่ประเมินอาการและปล่อยให้เด็กนอนรอมารดาจนเสียชีวิต

 

"น้องน้ำเพชร" เข้าฝันเพื่อนร่วมห้องชวนพาเที่ยว

 

          พร้อมกันนี้ครอบครัวยังได้วอนผ่านสื่อไปยังมูลนิธิปวีณาให้เข้าช่วยเหลือครอบครัวในทางคดีและเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับน้องน้ำเพชรด้วย เนื่องจากครอบครัวไม่มีความรู้ด้านกฎหมายและไม่รู้กระบวนการยุติธรรม อีกทั้งไม่อยากให้น้องต้องมาเสียชีวิตโดยใช่เหตุแบบนี้ หากเจ้าหน้าที่ยินยอมให้เพื่อนของมารดาส่งตัวน้องไปรักษาหรือการส่งต่อการรักษาเร็วกว่านี้น้องก็จะไม่เสียชีวิต ขณะที่มารดาลั่นจะไม่เผาศพน้องเด็ดขาดหากยังไม่มีความชัดเจนและไม่ได้รับความเป็นธรรม 

 

"น้องน้ำเพชร" เข้าฝันเพื่อนร่วมห้องชวนพาเที่ยว

 

         ขณะเดียวเมื่อช่วงเที่ยงของวันนี้ ครูโรงเรียนวัดบางโฉลงใน ได้พาเพื่อนนักเรียน ซึ่งเรียนอยู่ห้องเดียวกับน้องน้ำเพชร มาเคารพศพน้องน้ำเพชร ที่ศาลาวัดบางโฉลงใน โดยหนึ่งในเพื่อนของน้องน้ำเพชร กล่าวทั้งน้ำตาว่าน้องน้ำเพชรมีเพื่อนเยอะและรักกันมาก การเสียชีวิตของน้องน้ำเพชรในครั้งนี้เพื่อนๆต่างก็เสียใจ และหนูอยากบอกน้องน้ำเพชรว่ารักเพื่อนคนนี้มากขอให้ไปสู่สุคติ นอกจากนี้เพื่อนยังได้เล่าอีกว่าเมื่อคืนนี้น้องน้ำเพชร มาเข้าฝันและได้เห็นน้องน้ำเพชร นั่งอยู่ที่โต๊ะเรียน ในห้องเรียนและมาชวนตนและเพื่อนไปเที่ยวอีกด้วย.

 

"น้องน้ำเพชร" เข้าฝันเพื่อนร่วมห้องชวนพาเที่ยว

 

ภาพ / ข่าว - สุธินันท์ คงสินธ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ