ข่าว

ซุ่มยิงทหารพรานเสียชีวิต 2 บาดเจ็บ 4

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนร้ายดังซุ่มยิงทหารพราน ขณะเดินทางกลับจากจุดตรวจ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 2 นาย บาดเจ็บ 4 นาย

 


          วันที่ 12 ก.ย. 61 เวลา 10.00 น. พล.ต.จตุพร กลัมพสุต ผบ.ฉก.ปัตตานี พล.ต.ต.ปิยวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จว.ปัตตานี พร้อมด้วยชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดกก.ภ.จว.ปัตตานี ชุดตำรวจพิสูจน์หลักฐานปัตตานี และกำลังตำรวจทหารฝ่ายปกครอง เดินทางไปตรวจสอบ เหตุคนร้ายลอบยิงเจ้าหน้าที่ทหารพรานเสียชีวิต 2 รายบาดเจ็บ 4 รายบริเวณทางโค้ง พื้นที่บ้านดอนนา หมู่5 ต.บางเขา อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เนื่องจากคืนวันเกิดเหตุ 11 ก.ย. หลังจากที่นำคนเสียชีวิตและคนเจ็บออกมาแล้วยังไม่ได้มีการตรวจสอบหาพยานหลักฐานเนื่องจากเป็นที่มืดและอันตราย จึงได้เดินทางไปในตอนเช้า

 

          ทั้งนี้ หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดได้เข้าไปตรวจสอบพร้อมตัดสัญญาน จนมั่นใจว่าไม่มีวัตถุระเบิดลอบวางไว้ พิสูจน์หลักฐานปัตตานี จึงเข้าตรวจที่เกิดเหตุ เป็นป่าไม้โกงกาง พบปลอกกระสุนปืนสงครามทั้งอาก้าเอ็ม16 และลูกซองตกเกลื่อนกลาดประมาณ 50 ปลอก และพบร่องรอยเท้าของคนร้ายจำนวนมาก จึงได้เก็บพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อส่งพิสูจน์ต่อไป

 

          จากเหตุการร์ที่เมื่อกลางดึกวันที่ 11 ก.ย. เกิดเหตุ ได้รับแจ้งมีเหตุปะทะกันมีเจ้าหน้าที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายนาย เหตุเกิดบนถนนสายบ้านดอนนา หมู่5 ต.บางเขา จึงประสานหน่วยกำลังร่วมไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พล.ต.จตุพร กลัมพสุต ผล.ฉก.ปัตตานี พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผล.ทพ.43

 

          เมื่อไปถึงพบว่าสถานการณ์เข้าสู่ปกติแล้วและพบเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 4 นาย จึงช่วยกันลำเลียงส่ง รพ.ค่ายอิงคยุทธบริหารปัตตานี ทราบชื่อ 1.ส.ต.อุทัย ประทุมวัลย์ 2.อส.ทพ.อิสรพงศ์ แก้วรักษา 3.อส.ทพ.อนิรุต หวังเอียด และ 4.อส.ทพ.วรากร นิ่มมาก ทั้ง 4 นายมีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ขา และมือบาดเจ็บ ได้นำตัวส่งมารักษาที่ รพ.ปัตตานี

 

          นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 นาย คือ อส.ทพ.สุชาติ กองสุข อยู่บ้านเลขที่ 10 หมู่8 ต.บางจาก อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช และ อส.ทพ.ธนเดช ไชยมุสิก อยู่บ้านเลขที่ 37/31 หมู่ 7 ต.โคกโพธิ์ อ.โคกโพธิ์ ปัตตานี ทั้งสองนายมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธสงครามตามลำตัวหลายนัด ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบรถ จักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่ จำนวน 3 คันล้มบนถนนและมีปลอกกระสุนปืนจำนวนมาก

 

ซุ่มยิงทหารพรานเสียชีวิต 2 บาดเจ็บ 4

 

          อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อย ทพ.4303 ฉก.ทหารพรานที่ 43 กำลังขับขี่จักรยานยนต์จำนวน 3 คัน รวม 6 คน โดยมี ส.ต.อุทัย ประทุมวัลย์ เป็นหัวหน้าชุด ขับตามกันมา กลับจากตั้งจุดตรวจจุดสกัด กำลังเดินทางกลับฐานปฏิบัติการ เมื่อมาขับถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบริเวณทางโค้ง เปลี่ยวและมืด มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแอบดักซุ่มรออยู่ก่อนแล้ว ได้ใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิงถล่มทันที ทำให้รถเสียหลักล้มลงและได้กลิ้งหลบข้างถนน พร้อมทั้งวิทยุขอความช่วยเหลือ พร้อมทั้งยิงต่อสู้กับคนร้ายประมาณ 3-4 นาทีจนคนร้ายล่าถอยไป เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ทหารพราน เสียชีวิต จำนวน 2 นาย และได้รับบาดเจ็บ จำนวน 4 นาย

 

          ส่วนประเด็นและสาเหตุนั้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่และเป็นการตอบโต้การทำงานของเจ้าหน้าที่ ภายหลังจากที่สามารถจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุคดีความมั่นคงได้หลายคนเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา.

 

ภาพ / ข่าว - ปาเรซ โลหะสัณฑ์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ