ข่าว

จะๆ เต็มๆ เลขเด็ด !! ต้นลำไย 100 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปข่าวโดย...ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

 

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต้นลำไยพันธุ์กะโหลก อายุกว่า 100 ปี ที่บ้านของ นางเสงี่ยม หรือ ป้าหนิ้ว ฟูแสง อายุ 75 ปี เลขที่ 32 ถนนแม่ต๋ำฟากน้ำ ต.แม่ต๋ำ อ.เมือง จ.พะเยา ซึ่งมีมาตั้งตั้งแต่สมัยปู่ย่าตายายที่มาซื้อที่บริเวณนี้ก็พบว่ามีต้นลำไยต้นนี้แล้ว

 

 

 

              สำหรับต้นลำไยมีสภาพสมบูรณ์ วัดความยาวได้ 2 คนโอบ สูงประมาณ 3 เมตร บริเวณลำต้นมีรูเป็นช่องกลางต้น สามารถเอามือลอดหากันได้ ลำต้นเป็นเกลียวมีอยู่สามกิ่งที่แตกออกจากลำต้นแม่กิ่งที่ตาย แต่พบว่าแปลกลำต้นกิ่งที่ตายแล้วก็จะมีลำต้นกิ่งงอกออกมาแทนใหม่จะสลับกันไปมาจนมี 3 ลำต้น หรือ 3 กิ่ง จนเจ้าของบ้านเรียกต้นลำไยต้นนี้ว่า "สามนาง" และได้บำรุงดูแลรักษาเก็บไว้จนปัจจุบัน เพราะเชื่อว่าลำไยต้นนี้มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์สถิตอยู่ เพราะมีอายุมาก

              จนกระทั่งทางเจ้าของบ้านพร้อมด้วยเพื่อนบ้านและผู้มาพบเห็นได้นำเอาผ้าแพร 7 สี มาผูกมัดลำต้น พร้อมกับดอกไม้ธูปเทียนมาเซ่นไหว้ เพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคล ปกปักษ์รักษาคุ้มครองลูกหลานและผู้มาขอโชคลาภ โดยบางคนมองดูตามลำต้นเห็นตัวเลข ขณะที่บางคนก็เอาแป้งฝุ่นลูบลำต้นเพื่อหาเลขเด็ดตามความเชื่อ

              ทั้งนี้ ก่อนจะถึงวันหวยออกงวดวันที่ 16 ก.ย.2561 นี้ พบว่าบางคนมองเห็นตัวเลข จะๆ เต็มๆ มีทั้งเลข 308 , 182 , 50 , 20 ต่างก็เอากล้องโทรศัพท์มือถ่ายถ่ายเก็บไว้ เพื่อนำไปเสี่ยงโชคตามความเชื่อของตนเอง

 

 

 

จะๆ เต็มๆ เลขเด็ด !! ต้นลำไย 100 ปี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ