ข่าว

"นิพิฏฐ์" ปูด 6 อดีต ส.ส.ปชป.ย้ายพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ข่าวโดย...สมชาย สามารถ

 

              นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม รับผิดชอบพื้นที่ภาคใต้ เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” เรื่องการเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่มีการพูดถึงในขณะนี้ ว่า

 

 

 

              สำหรับอดีต ส.ส. ปชป. ภาคใต้ ยังไม่ได้มีการหารือกันในเรื่องนี้ แต่เท่าที่ฟังส่วนใหญ่ก็ยังสนับสนุนคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

              “ในส่วนภาคใต้เรายังไม่ได้มีการพูดคุยกันในเรื่องว่ามีใครสมัครแข่ง แต่เท่าที่ฟังส่วนใหญ่ยังสนับสนุนคุณอภิสิทธิ์ ซึ่งสรุปทั้งๆ ที่ไม่รู้ว่าใครเป็นคู่แข่ง ก็สรุปแบบนี้”

              นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า สิ่งที่กำลังดำเนินการในฐานะรองหัวหน้าพรรค ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ภาคใต้อยู่ในขณะนี้ มี 2 เรื่อง คือ 1. การหาตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ในภาคใต้ ทดแทนอดีต ส.ส. ที่ชัดเจนแล้วว่าวันนี้จะย้ายไปอยู่พรรคอื่นจำนวน 6 คน

              “ผมไม่ขอระบุชื่อ จังหวัด ก็แล้วกันว่าชื่ออะไร จังหวัดไหน แต่ค่อนข้างชัดเจนว่าทั้ง 6 คน ย้ายไปอยู่พรรคอื่นแน่นอนแล้ว ผมจึงต้องหาว่าที่ผู้สมัครใหม่จำนวน 6 คน เข้ามาทดแทน”

              ซึ่งขณะนี้ดำเนินการหาตัวว่าที่ผู้สมัครใหม่ได้แล้วจำนวน 4 คน ยังเหลืออีก 2 คน คาดว่าภายในต้นเดือนหน้า (ตุลาคม) ก็คงเรียบร้อย 2. การหาว่าที่ผู้สมัครในพื้นที่ๆ เราแพ้การเลือกตั้งเมื่อครั้งที่ผ่านมา ซึ่งภาคใต้มีจำนวน 53 เสียง คราวที่แล้วเราได้มา 50 เสียง แพ้ไป 3 เสียง ในพื้นที่ จ.ปัตตานี และ จ.สตูล

              ซึ่งขณะนี้มีการดำเนินการไปแล้วกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ก็เช่นกัน ประมาณต้นเดือนตุลาคมก็คงจะชัดเจน สำหรับการดำเนิน 2 เรื่องสำคัญในพื้นที่ภาคใต้

              “รวมแล้วจำนวน 9 คน 9 เสียง ที่ต้องดำเนินการสำหรับพื้นที่ภาคใต้ เรามั่นใจว่าที่ผู้สมัครใหม่ทั้ง 9 คน เราจะเอาอยู่สำหรับการเลือกตั้งที่จะมาถึง” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ