ข่าว

ไก่ชน 2 หงอน - พ่อพันธุ์ชั้นเลิศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปข่าวโดย...ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

 

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนิคม ฟูแสง อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 32 ชุมชนแม่ต๋ำฟากท่า ตำบลแม่ต๋ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา นำผู้สื่อข่าวเข้าดูความแปลกของไก่ชนเพศผู้ตัวหนึ่งของตนเอง ที่มีลักษณะพิเศษแตกต่างจากไก่ตัวอื่นๆ โดยทั่วไป เนื่องจากมีหงอนจำนวน 2 หงอน ที่มีการเรียงแยกกันเป็นเส้นขนานบนจงอยปาก ไปถึงหลังหัว ซึ่งมีความแปลกไม่เหมือนไก่ตัวอื่นๆ โดยทั่วไป

 

 

 

              นายนิคม เล่าว่า ไก่ตัวผู้ดังกล่าว ตนเองได้มาจากเพื่อนเมื่อ 1 ปี ที่ผ่านมา โดยไก่ตัวนี้มีอายุประมาณ 2 ปี เป็นไก่สายพันธุ์ผสมระหว่างสายพันธุ์เมียนมา ญี่ปุ่น ไซง่อน แต่ที่มีความแตกต่างไม่เหมือนใครคือ ไก่จะมีหงอน 2 อัน แยกจากกันมาตั้งแต่เริ่มต้น ซึ่งแตกต่างจากไก่ตัวอื่นๆ ที่ตนเองมีอยู่ และได้ทำการเลี้ยงไว้เป็นพ่อพันธุ์ เนื่องจากไก่ตัวดังกล่าวมีความพิการบริเวณเท้าไก่ ไม่สามารถไปตีแข่งขันได้

              หลังจากที่นำไก่ตัวนี้มาเพาะพันธุ์ พบว่าลูกที่เกิดจากไก่ตัวดังกล่าว มีความเก่งกาจและสามารถตีชนะกับไก่แหล่งอื่นๆ จำนวนมาก จนเป็นที่สนใจของลูกค้าที่ชื่นชอบกีฬาไก่ชน พอลูกออกมาก็จะมีคนเดินทางมาซื้อในสนนราคาที่ประมาณ 4 พันบาท ซึ่งถือว่าแพง

              "หลังจากที่ไก่ 2หงอนมาอยู่กับตัวเอง พบว่ามีแต่เรื่องโชคดี เนื่องจากไก่ตัวนี้ถือว่าให้ลาภกับซุ้มไก่ของผม เนื่องจากมีความพิเศษแตกต่างจากไก่ทั่วไป ขณะนี้ได้ขยายพันธุ์เพื่อที่จะให้ได้ไก่ 2 หงอนดังกล่าว แต่ก็ไม่สามารถทำได้ ผมจึงมีความเชื่อถือว่าไก่ตัวนี้ถือว่าเป็นคู่บารมี" นายนิคม กล่าว

 

 

 

ไก่ชน 2 หงอน - พ่อพันธุ์ชั้นเลิศ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ