ข่าว

ขยายผลค้นบ้าน 2 ม้งขนยาบ้า 8 ล้านเม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปปส.-ตร.พบพระ-ทหาร ขยายผลตรวจค้นบ้าน 2 ชาวม้งขนยาบ้า กว่า 8 ล้านเม็ด ไปถูกจับที่สิงห์บุรี เจ้าหน้าที่เผยทำมา 3 ครั้งแล้ว ขนไปจากแม่สอด ได้ค่าจ้าง 2 ล้านบาท

 

          เมื่อวันที่ 10 กันยายน หน่วยปราบปรามยาเสพติด(นปส.) แม่สอด กองกำกับการ 3 (กก.3) กองบังคับการปราบปรามยาเสพติด 3 (บก.ปส.3) กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติด ภาค 6 (ปปส.ภ.6) ชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดตาก , ตำรวจสภ.พบพระ และทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 แม่สอด (ฉก.ร.14) ได้ร่วมกันขยายผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด

 

          โดยการขยายผลการสืบสวนตรวจค้นบ้านนายวีรนิจ แซ่ม้า บ้านเลขที่ 32/2 ม.6 บ้านป่าคาใหม่ ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตาก และบ้านนายประสิทธิ์ ชัยพัฒนโยธิน อยู่บ้านเลขที่ 2/15 ม.8 บ้านเจริญมิตร ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก 

 

ขยายผลค้นบ้าน 2 ม้งขนยาบ้า 8 ล้านเม็ด

 

          ทั้งนี้เพื่อขยายผลกรณีเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2561 ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสิงห์บุรี ได้จับยาบ้า ตรวจยึดของกลาง ยาบ้าประมาณ 8,840,000 เม็ด , รถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อโตโยต้าวีโก้ สีทอง ทะเบียน กฉ 1755 นครสวรรค์ โดยมีนายวีรนิจ แซ่ม้า ถือกรรมสิทธิ์ และครอบครอง ขับมากับนายประสิทธิ์ ใช้ลำเลียงยาบ้าของกลาง และรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อโตโยต้ารีโว่ สีเทา ทะเบียน 6 กน 1330 กรุงเทพฯ มีนายเกียรติภูมิ มั่นรัตนะใช้เป็นรถนำทาง และหลบหนีไปได้ จากการตรวจค้นบ้านดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นโดยละเอียด แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายใด และยังไม่ได้อายัดทรัพย์สิน ซึ่งเป็นบ้านไม้ยกสูง ชั้นเดียว

 

ขยายผลค้นบ้าน 2 ม้งขนยาบ้า 8 ล้านเม็ด

 

          เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน สารภาพว่าขนยาบ้าไปจากบริเวณริมแม่น้ำเมย ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก โดยได้รับค่าจ้าง 2 ล้านบาท และนำเงินไปแบ่งกัน 3 คน รวมทั้งผู้ต้องหาที่หลบหนีไปด้วย และยอมรับว่าได้ทำมา 3 ครั้งแล้ว.

 

ภาพ / ข่าว -  สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ