ข่าว

บรรทุกทับเก๋งรอดตายปาฏิหาริย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปข่าวโดย...ชำนาญ ใจเอื้อ

 

               เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 10 กันยายน 2561  ร.ต.อ.อุดม โกยเก็บ รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.ศรีราชา ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา ว่า เกิดเหตุรถพ่วงบรรทุกทรายพลิกตะแคงข้างทับรถยนต์เก๋งมีผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ในซากรถ เหตุเกิดใกล้กับกำแพงมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก ม.6 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา

 

 

 

               ที่เกิดเหตุเป็นลักษณะทางลงเนินพบร่องรอยล้อรถบรรทุกเบรกเป็นทางยาว พบรถพ่วง ยี่ห้อ อีซูซุ หัวสีขาว หมายเลขทะเบียน 63-9216 กรุงเทพฯ หมายเลขทะเบียนส่วนหาง 63-9219 กรุงเทพฯ อยู่ในสภาพชนอัดติดกับเสาไฟฟ้าและตะแคงข้างทับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ นิสสัน สีเขียวหมายเลขทะเบียน 3 กผ 4473 กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บที่ติดอยู่ภายในรถยนต์เก๋ง ซึ่งเจ้าหน้าที่พยามยามใช้เครื่องอุปกรณ์ตัดถ่างตัดสิ่งกีดขวางเพื่อช่วยเหลือคนเจ็บ แต่ก็ไม่สามารถช่วยออกมาได้ เนื่องจากรถบรรทุกตะแคงข้างอยู่ในลักษณะทิ้งน้ำหนักมากจนเกินไป เจ้าหน้าที่หวั่นว่าจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน จึงได้ขอความร่วมมือจากรถเครนเข้ามาช่วยยกรถบรรทุกพ่วง ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จนสามารถช่วยเหลือผู้บาดเจ็บออกมาได้

               ทราบชื่อคือ นายธนวัฒน์ แซ่เจี่ย อายุ 34 ปี ได้รับบาดเจ็บจากการถูกซากรถทับที่บริเวณขาทั้งสองข้าง หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลพญาไท ศรีราชา ใกล้กันพบ นายธีรพล นาคเกิด อายุ 34 ปี แสดงตัวเป็นผู้ขับขี่รถบรรทุก ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

               นายธีรพล ให้การว่า ตนเองได้ขับรถพ่วงบรรทุกทรายมาเต็มคัน เพื่อมุ่งหน้าอ่างเก็บน้ำบางพระ ซึ่งระหว่างทางเป็นช่วงลงเนินใกล้กับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก พอตนมาถึงในที่เกิดเหตุ จู่ๆ รถของผู้บาดเจ็บก็ได้ยูเทิร์นกลับรถกะทันหันจนตัดหน้ารถบรรทุกตน ส่งผลให้ตนเสียการควบคุม และได้พยายามเบรกแล้วแต่เบรกไม่อยู่ เนื่องจากรถบรรทุกมีน้ำหนักมาก จึงทำให้ชนเข้าอย่างแรง แล้วลากรถยนต์เก๋งไปติดกับรั้วของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก เคราะห์ดีที่คนขับรถยนต์เก๋งไม่เสียชีวิต

               เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้บันทึกภาพในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะควบคุมตัวนายธีรพลไปสอบสวนต่อที่ สภ.ศรีราชา เพื่อสรุปสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ