ข่าว

เมาแล้วขับโวย ตร. ทำคิ้วแตก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปภาพข่าวโดย...ธนกร วงค์นาง

 

               9 ก.ย. 61  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีเฟซบุ๊ก “โฉมงาม กับ อสูร” ได้โพสต์ภาพพร้อมกับข้อความว่า “.....จรรยาบรรณตำตรวจอยู่ ไหน คือว่า เพื่อนผมโดนเป่าแอลกอฮอล์ โดนตรงด่านแยกแยกข่วงสิงห์ เวลา 2.30 พอนำตัวขึ้นรถไป ไปถึงโรงพัก ช้างเผือก พอลงรถเพื่อนผมปวดฉี่ เพื่อนผมบอกจะลงเอง ตำตรวจก้อถือคอเสื้อเพื่อนผมกระชาก จากนั้นคิ้วของเพื่อนผมก้อไปโดนกำแพงคิ้วแตก แผลลึก แผลฉกัน ถึงขั้นตาเกือบบอด (อยากให้พี่ๆน้องช่วยแชร์ ให้ได้รับความเป็นธรรมหน่อยคับ เพราะเหตุเกิดที่โรงพักช้างเผือก ในบริเวณโรงพัก) (ขอความเมตตาให้เรื่องนี้ถึงนักข่าวทีคับ)” ซึ่งโพสต์ดังกล่าวนั้นได้ถูกแชร์ไปเป็นจำนวนมาก และมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง

 

 

 

               ล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้มีเพื่อนพร้อมพ่อแม่คนเจ็บเดินทางมาพบ พ.ต.ท.ชาญชัย จังวัง พนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก เพื่อขอยื่นประกันตัว เนื่องจากคนเจ็บยังนอนรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลนครพิงค์ หลังถูกตำรวจอายัดตัวไว้ดำเนินคดีในข้อหาเมาสุราแล้วขับยานพาหนะ ต่อสู้ขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยทางพนักงานสอบสวนได้ให้ญาติใช้เงินสด 1 หมื่นบาท ประกันตัวออกไปชั่วคราว

               ต่อมา พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ลงมาตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังจากที่สื่อสังคมออนไลน์แชร์ภาพคนเจ็บและวิพากษ์วิจารณ์ตำรวจต่างๆ นานา พร้อมเรียก ร.ต.อ.ชัชวาลย์ ศรีเจริญตา รอง สวป. หัวหน้าชุดจับกุมตั้งด่านตรวจจับเมาแล้วขับมาพบ เพื่อขอทราบข้อเท็จจริง

               ทราบว่า เมื่อเวลา 02.30 น. คืนวันที่ 9 ก.ย. ได้นำกำลังตำรวจสายตรวจตั้งด่านกวดขันวินัยจราจรผู้ที่เมาสุราแล้วขับรถ พบนายพงศธร กันธิมา อายุ 25 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา โดยก่อนถึงด่านได้เปลี่ยนเพื่อนผู้หญิงมาขับขี่แทน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเรียกตรวจและให้เป่าตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ วัดได้ 129 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงจับกุมตัว แต่ผู้ต้องหาเมา ขัดขืน โวยวาย และไปยืนปัสสาวะหน้าบ้านคนอื่น พอคุมตัวขึ้นรถมาถึงสถานีตำรวจ ยังขัดขืนต่อสู้ ไม่ยอมลงจากรถ จนต้องกระชากคอเสื้อลงมาจนหน้าไปโดนป้ายตัวหนังสือ กก.ตร. ข้างตึกสถานีตำรวจ

 

 

 

               โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดกล้องวงจรปิดรอบสถานีตำรวจให้ทางญาติดู พิสูจน์ความจริงว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ทำร้ายร่างกายผู้ต้องหา แต่กล้องวงจรปิดเห็นเพียงระยะไกลช่วงที่รถสายตรวจขับมาจอดที่หน้าห้อง กก.ตร. แล้วก็พาผู้ต้องหาลงมาจากรถ แต่ในกล้องจุดเกิดเหตุมองไม่เห็นเนื่องจากมืด

               เพื่อนผู้หญิงผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาตนและคนเจ็บมีอาชีพขายประกันชีวิตอยู่บริษัทประกันชีวิตแห่งหนึ่ง ก่อนเกิดเหตุได้ไปกินเลี้ยงวันเกิดที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ พอร้านปิดคนเจ็บก็พาตนขับขี่รถจักรยานยนต์จะกลับบ้านที่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ และมาเจอด่านตรวจแอลกอฮอล์ที่แยกข่วงสิงห์ เพื่อนได้เปลี่ยนให้ตนขับขี่แทน แต่มาถึงด่านตำรวจบอกว่าเห็นเพื่อนเป็นคนขับขี่ จึงขอตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์โดยการเป่า ตนก็บอกให้เพื่อนไม่ต้องขัดขืน ยอมให้ตำรวจเป่าไป และเพื่อนได้ไปปัสสาวะข้างถนน จึงถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับใส่กุญแจมือไพล่หลังและนำตัวขึ้นรถมาบันทึกจับกุมที่สถานีตำรวจ

               จากนั้นตนตามมา เพื่อนก็ได้รับบาดเจ็บแล้ว โดยเพื่อนได้เล่าให้ตนฟังว่า ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพานั่งรถมาถึงสถานีตำรวจแล้ว ตนลงรถช้า ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจลากลงจนเอาใบหน้าขวาไปชนกับป้ายตัวหนังสือได้รับบาดเจ็บ แต่ขณะเกิดเหตุตนก็ไม่ได้เห็นเหตุการณ์ เพียงแต่เพื่อนเล่าให้ฟังเท่านั้น ขณะนี้เพื่อนชายยังนอนบาดเจ็บอยู่โรงพยาบาล ทางแพทย์ยังไม่ผ่าตัด ต้องรอแพทย์ใหญ่มาในวันอังคารที่ 11 ก.ย. นี้

               อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าเพื่อนไม่ได้ตาบอดตามที่แชร์กันในสังคมโลกออนไลน์ ส่วนวันนี้มาขอยื่นประกันตัวเพื่อน เพราะกลัวจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจล่ามโซ่ติดกับเตียง ส่วนรูปคดีจะขอปรึกษาน้องชายที่เป็นทนายความก่อน

 

 

 

               พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ กล่าวว่า จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติงาน พบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำตามหน้าที่ ผู้ต้องหาเมาสุราและขัดขืนการจับกุม จึงถูกจับใส่กุญแจมือ พามาสถานีตำรวจก็ต่อสู้ขัดขวางอีก จึงดึงลงจากรถและศีรษะด้านขวาไปขนกับตัวหนังสือจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเรื่องนี้จะสอบสวนไปตามข้อเท็จจริงและจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ซ้อมผู้ต้องหา หากสังคมโลกออนไลน์นำไปเสนอข่าวบิดเบือนให้ร้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจจะพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

เมาแล้วขับโวย ตร. ทำคิ้วแตก

 

 

 

เมาแล้วขับโวย ตร. ทำคิ้วแตก

 

 

 

เมาแล้วขับโวย ตร. ทำคิ้วแตก

 

 

 

เมาแล้วขับโวย ตร. ทำคิ้วแตก

 

 

 

เมาแล้วขับโวย ตร. ทำคิ้วแตก

 

 

 

เมาแล้วขับโวย ตร. ทำคิ้วแตก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ