ข่าว

เจ้าคณะอ.พบพระถูกทุบหัว-ปาดคอปลอดภัยแล้ว !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน-ตำรวจพบพระ ฝ่ายปกครอง ทหาร ลงพื้นตรวจสอบที่เกิดเหตุคดีพยายามฆ่าเจ้าคณะอำเภอพบพระ เผยพบปมขัดแย้งเรื่องงาน ขณะที่หลวงพ่ออาการปลอดภัยแล้ว

 

              วันที่ 9 กันยายน 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองวิทยาการจังหวัดตาก พร้อมด้วยตำรวจ สภ.พบพระ ทหาร และฝ่ายปกครอง ได้ลงพื้นที่วัดราษฎร์เจริญธรรม บ้านเสรีราษฎร์ หลักกิโลเมตรที่ 37 ต.ช่องแคบ อ.พบพระ ทั้งนี้เพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุ กรณีพระครูสังฆรักษ์ วรวิทย์ (กาจนญาโน) รองเจ้าอาวาสวัดราษฎร์เจริญธรรม และพระเลขานุการของเจ้าคณะอำเภอพบพระได้ก่อเหตุใช้มีดเข้าไปในกุฎิวัด และพยายามทำร้ายพระครูอภิวัฒน์ คณาภิบาล เจ้าคณะอำเภอพบพระ และเจ้าอาวาสวัดราษฎร์เจริญธรรม

 

 

 

              โดยใช้สากครกทุบศีรษะ และใช้มีดปาดคอ จนเกิดการต่อสู้กัน และทางเจ้าคณะอำเภอได้ร้องขอความช่วยเหลือจากพระลูกวัด จนมีพระลูกวัด และเณรได้ยินเสียง เข้าไปช่วยเหลือได้ ส่วนพระครูสังฆรักษ์ วรวิทย์ ได้กินยาฆ่าตัวตายในห้องกุฏิของตนเอง ซึ่งจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุของพระครูสังฆรักษ์ วรวิทย์ พระผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่พบยาโปรแทสเซียมไซยาไนด์ เป็นกระปุกสีขาว และขวดยา พร้อมกล่องบรรจุภายในห้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เก็บไปเป็นหลักฐาน นอกจากนี้ภายในห้องยังพบสมุด และเครื่องคิดเลข ปากกา และไม้บรรทัด ด้วย ขณะเดียวกันก่อนเกิดเหตุยังมีจาน และช้อนซ่อมวางอยู่ที่อ่างล้างจาน คาดว่าเพิ่งฉันอาหารก่อนก่อเหตุ

 

 

เจ้าคณะอ.พบพระถูกทุบหัว-ปาดคอปลอดภัยแล้ว !!

 

 

              พ.ต.อ.สมพงษ์ ไสยมรรคา ผกก.สภ.พบพระ กล่าวว่า ยังไม่ได้สอบปากคำพระครูอภิวัฒน์ คณาภิบาล เจ้าคณะอำเภอพบพระ เพราะยังรักษาตัวที่โรงพยาบาลแม่สอด แต่เท่าที่ทราบคดีนี้มีผู้ก่อเหตุเพียงคนเดียว หลังจากสอบสวนพยานที่เป็นพระและผู้เห็นเหตุการณ์ พร้อมกับดูหลักฐานต่างๆแล้ว

 

 

เจ้าคณะอ.พบพระถูกทุบหัว-ปาดคอปลอดภัยแล้ว !!

 

 

              ส่วนสาเหตุนั้นเป็นเรื่องการปฏิบัติงาน ซึ่งฟังจากพระในวัดว่าจากเดิมทางเจ้าอาวาสได้มอบหมายการงานทั้งหมดให้กับพระครูสังฆรักษ์ วรวิทย์ หรือพระเลขาฯ ต่อมาระยะหลังทางหลวงพ่อบ่นๆ เรื่องการทำงานของพระครูสังฆรักษ์ วรวิทย์ จนล่าสุดได้นำงานมาทำเองทั้งหมด จึงทำให้เกิดความไม่พอใจ คดีนี้สุดท้ายอัยการก็ต้องสั่งไม่ฟ้อง เพราะผู้ต้องหาเสียชีวิต

 

 

เจ้าคณะอ.พบพระถูกทุบหัว-ปาดคอปลอดภัยแล้ว !!

 

 

              อย่างไรก็ดี พระครูอภิวัฒน์ คณาภิบาล เจ้าคณะอำเภอพบพระ และเจ้าอาวาสวัดราษฎร์เจริญธรรม ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเอกชนในแม่สอด ซึ่งขณะนี้อาการปลอดภัย สามารถลุกนั่งได้แล้ว

 

 

เจ้าคณะอ.พบพระถูกทุบหัว-ปาดคอปลอดภัยแล้ว !!

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ