ข่าว

ร้องจังหวัดทบทวนคำสั่งห้ามสามล้อพ่วงข้างรับส่ง นทท.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปข่าวโดย...สิทธิชัย สิขวัตร

 

               6 ก.ย. 61  ที่ ศาลากลางจังหวัดกระบี่  นายสมเกียรติ สายนุ้ย ประธานชมรมรถสามล้ออ่าวนาง ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ รวมกว่า 100 คัน ได้ขับมาจอดเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมต่อผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ โดยมีนายสมปอง รัตนะ ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกระบี่ ลงมารับหนังสือข้อเรียกร้อง

 

 

 

               โดยทางกลุ่มรถสามล้อพ่วงข้างอ่าวนาง ระบุว่า การเรียกร้องในครั้งนี้ คือให้ทางจังหวัดกระบี่ และทางกองทัพภาคที่ 4 ซึ่งได้มีการจัดระเบียบแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่ และ 1 ในปัญหาที่มีการนำเสนอคือ รถสามล้อพ่วงข้างที่อ่าวนาง ว่าเป็นการทำผิดกฎหมาย มีความไม่ปลอดภัย ห้ามเพิ่มจำนวนรถที่มีอยู่ขณะนี้ 140 คัน และให้หยุดการประกอบการตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2561 เป็นต้นไป

               ทางชมรมรถสามล้อพ่วงข้างอ่าวนาง จึงขอให้ทางจังหวัดและกองทัพได้พิจารณาว่า รถสามล้อพ่วงข้างเป็นการประกอบอาชีพของคนในพื้นที่ติดต่อมายาวนาน 18 ปี รถมีความปลอดภัย เพราะขับช้า รถส่งนักท่องเที่ยวเฉพาะในพื้นที่และชุมชนเท่านั้น ที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุน้อยมาก และรถก็มีความปลอดภัย

               เมื่อนักท่องเที่ยวจำนวน 3 - 4 คน มาแบบครอบครัว ก็นั่งด้านในที่มีรั้วเหล็กกั้นไว้ จะมีความผิดก็ตามข้อกฎหมายที่เป็นกฎกระทรวงเรื่องการนำมารับส่งผู้โดยสารเท่านั้น หากยังบังคับใช้ให้เลิกการประกอบอาชีพนี้ ก็จะเป็นการทำลายครอบครัวของผู้ขับขี่ทำให้เกิดความเดือดร้อนนับหลายร้อยคน จึงขอให้ทางจังหวัดพิจารณาและหาแนวทางช่วยเหลือ

               นายอนันต์ หนูเทศ ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้าง กล่าวว่า ต้องการให้ทางจังหวัดทบทวนมติที่ประชุมที่ให้เลิกกิจการในวันที่ 16 ธ.ค. 61 ขอให้ทางจังหวัดช่วยหาช่องทางให้กลุ่มรถสามล้อพ่วงข้างได้ประกอบอาชีพนี้ต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ