ข่าว

ตัดหัวสุนัขจรจัดกัดทารกส่งพิสูจน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทารกอายุ 19 วันเหยื่อสุนัขกัดยังวิกฤติในไอซียู พบเป็นสุนัขจรจัดชาวบ้านล้อมตัดหัวส่งพิสูจน์ หลังมีอาการตัวแข็งวั่นติดเชื้อพิษสุนัขบ้า


         วันที่ 6 ก.ย. 2561 - จากกรณีทารกหญิง กัญญาภัค หนูคง อายุเพียง 19 วัน ซึ่งถูกสุนัขจรจัดเข้ากัดจนเป็นแผลเหวอะหวะทั้งร่าง ขณะนอนอยู่ในเปลที่บ้านเลขที่ 73หมู่ 2 ตำบลทางพูน อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครศรีธรรมราช เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวานนี้นั้น (5 ก.ย.) 

 

          ความคืบหน้าล่าสุดช่วงบ่ายที่ผ่านมาแพทย์ได้นำเข้ารักษาตัวในห้องไอซียูโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เฝ้าระวังการติดเชื้ออย่างเข้มงวดและให้รักษาตัวภายในตู้อบทารกเท่านั้น

 

ตัดหัวสุนัขจรจัดกัดทารกส่งพิสูจน์

 

          ส่วนในที่เกิดเหตุที่บ้านเลขที่ 73 หมู่ที่ 2 ตำบลทางพูน อำเภอเฉลิมพระเกียรติ ร.ต.อ.นพพล คำทอง พนักงานสอบสวน สภ.เฉลิมพระเกียรติ ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ อย่างละเอียดโดยพบว่ามารดาของทารกคือนางสาวธิดารัตน์ หมีเถื่อน อายุ 18 ปี ได้ให้นมจนลูกหลับแล้วจึงวางในเปล จากนั้นได้ไปล้างชามที่หลังบ้าน ประตูหน้าบ้านแง้มไว้เล็กน้อย ปรากฏว่าสุนัขได้เข้ามาทำร้าย ก่อนที่จะเรียกญาติที่อยู่ใกล้กันให้การช่วยเหลือ

 

          ร.ต.อ.นพพล กล่าวว่า กรณีนี้พนักงานสอบสวนต้องเข้ามาตรวจที่เกิดเหตุและรวบรวมข้อมูลเบื้องต้นเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานไว้ก่อน ส่วนสุนัขหากมีเจ้าของต้องดำเนินการทางคดีกับเจ้าของ แต่ถ้าเป็นสุนัขจรจัดในทางคดีอาจไม่สามารถดำเนินการได้ ส่วนกรณีหัวสุนัขนั้นจะได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอเฉลิมพระเกียรติ มารับไปตรวจเชื้อพิษสุนัขบ้าต่อไป.

   

 

ตัดหัวสุนัขจรจัดกัดทารกส่งพิสูจน์

 

          สำหรับสุนัขตัวที่เกิดเหตุนั้นช่วงเช้าที่ผ่านมาพบว่า ได้ย้อนกลับมายังบ้านที่เกิดเหตุอีกครั้งและปรี่เข้าไปในบ้านคล้ายจะเข้ามาหาทารก ชาวบ้านที่เห็นได้ช่วยกันล้อมตีจนตายแล้วประสานไปยังเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ตัดหัวไปตรวจพิสูจน์เชื้อพิษสุนัขบ้า โดยชาวบ้านระบุว่าในย่านนี้เป็นพื้นที่การระบาดของเชื้อพิษสุนัขบ้าเมื่อ 3-4 เดือนก่อน รวมทั้งยังมีสุนัขจรจัดเตร็ดเตร่อยู่หลายตัวขอให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการกำจัด เนื่องจากเกรงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้โดยไม่คาดฝันเช่นที่เกิดขึ้นกับทารกคนนี้ 

 

         นางแจ้ว สีดุก ญาติของทารกเคราะห์ร้ายรายนี้เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุมารดาของทารกได้ตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ เมื่อมาดูพบว่าร่างทารกเต็มไปด้วยเลือด หลังจากนั้นพยายามช่วยกันห้ามเลือดด้วยการกดบาดแผลและนำตัวไปส่งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยส่งต่อยัง รพ.มหาราช ส่วนสุนัขตัวที่เกิดเหตุนั้นได้ย้อนกลับมาที่บ้านอีกครั้ง โดยเข้าใจว่าหมายจะมากินทารกที่ได้กัดไว้ แต่ก็ถูกชาวบ้านช่วยกันตีจนตาย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ส่งพิสูจน์เชื้อ

 

      ตัดหัวสุนัขจรจัดกัดทารกส่งพิสูจน์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ