ข่าว

ตลิ่งแม่น้ำน่านพัง ปิดเส้นทางสัญจร !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตลิ่งแม่น้ำน่าน บริเวณบ้านหัวแหลม ต.บ้านไร่ อ.บางพระทุ่ม พังทลาย ส่งผลถนนเลียบแม่น้ำน่านทรุดตัวยาว 50 เมตร ต้องปิดเส้นทางสัญจร หวั่นลามหนักถึงบ้านเรือนประชาชน


          เมื่อวันที่ 6 ก.ย. 2561 นายบุญเหลือ บารมี นายอำเภอบางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก พร้อมด้วยอบต.บ้านไร่ และผู้นำท้องที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบตลิ่งแม่น้ำน่านพังทลายลงแม่น้ำ ส่งผลให้ถนนทรุดตัวที่บ้านหัวแหลม หมู่ที่ 1 ต.บ้านไร่ โดยตลิ่งถูกน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างหนักเมื่อคืนที่วันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา กัดเซาะ เกิดการทรุดตัว และพังทลายของดินลงแม่น้ำระยะทางยาวประมาณ 50 เมตร ทำให้ถนนเลียบแม่น้ำน่านทรุด ไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้

 

ตลิ่งแม่น้ำน่านพัง ปิดเส้นทางสัญจร !!

 

          นอกจากนั้น บริเวณจุดพังของตลิ่งได้ขยายพื้นที่เข้าใกล้กับบ้านเรือนประชาชนด้วย จึงได้จัดทำแนวกั้นเพื่อไม่ให้ประชาชนใช้ถนนจุดดังกล่าวสัญจร พร้อมรายงานเหตุให้นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผวจ.พิษณุโลก ทราบและพิจารณาให้ความช่วยเหลือ เนื่องจากเกินศักยภาพของ อปท.ที่จะซ่อมแซม 

 

ตลิ่งแม่น้ำน่านพัง ปิดเส้นทางสัญจร !!

 

         พร้อมกันนี้ นายบำรุง รื่นบรรเทิง รองผู้ว่าฯพิษณุโลก พร้อมด้วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิษณุโลก ได้เดินทางมาตรวจสอบสภาพพื้นที่เพื่อหาแนวทางในการซ่อมแซมแก้ไขต่อไป

 

          สำหรับบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ ติดกับจุดที่ตลิ่งพังเป็นบ้านของนางทุเรียน ป้วนก้อน อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 88/3 ม.1 ต.บ้านไร่ กล่าวว่า ถนนเริ่มทรุด ตัวมาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2561 ช่วงนั้นเริ่มทรุดตัวเป็นประมาณครึ่งหนึ่งของถนนกระทั่งวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา ในพื้นที่มีฝนตกหนักมาก ปรากฏว่าการทรุดตัวได้ขยายวงกว้างสุดไปหมดทั้งถนน เลยมาจนติดชิดประตูหน้าบ้าน ซึ่งตนก็หวาดกลัวและเกรงว่าการทรุดตัวของถนนจะขยายเข้ามาถึงตัวบ้าน.

 

ตลิ่งแม่น้ำน่านพัง ปิดเส้นทางสัญจร !!

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ