ข่าว

ป้าตัดกิ่งไม้ถูกไฟฟ้าแรงสูงช็อตหมดสติหวิดดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภาพข่าวโดย...มงคล สว่างศรี

               เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองสุพรรณบุรี รับแจ้งมีคนถูกไฟฟ้าช็อต บาดเจ็บสาหัส ที่ บ้านเลขที่ 14/2 หมู่ 1 ต.ไผ่ขวาง จึงประสานเจ้าหน้าที่สมาคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวงสุพรรณบุรี และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.สุพรรณบุรี ไปตรวจสอบ

 

 

 

               ที่เกิดเหตุอยู่ในบริเวณรั้วบ้าน พบร่างผู้บาดเจ็บหมดสติติดคาอยู่บนต้นสักสูงประมาณ 12 เมตร เจ้าหน้าที่จึงทำการตัดกระแสไฟฟ้าก่อนเพื่อความปลอดภัย จากนั้นได้ปีนขึ้นไปช่วยนำร่างของผู้บาดเจ็บลงมาปฐมพยาบาลจนฟื้น ทราบชื่อต่อมา นางระเบียบ ทองคำ อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 153 หมู่ 6 ต.สนามชัย อ.เมืองสุพรรณบุรี ที่ฝ่ามือซ้ายมีบาดแผลถูกไฟฟ้าช็อตไหม้ จึงรีบนำส่ง รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช ให้แพทย์รักษา

               จากการสอบถาม นางระเบียบ ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมนางบุญทัน ปานช้าง อายุ 56 ปี อยู่หมู่บ้านเดียวกัน มารับจ้างตัดแต่งกิ่งไม้ที่บ้านหลังดังกล่าว เพื่อหาเงินเลี้ยงครอบครัว เนื่องจากเคยมารับจ้างตัดแต่งให้กับเจ้าของบ้านนี้อยู่เป็นประจำ โดยตนใช้บันไดไม้ไผ่พาดกับต้นสักสูงประมาณ 10 กว่าเมตร จากนั้นได้ปีนขึ้นไปใช้เลื่อยตัดกิ่งไม้ที่ยื่นออกไปนอกถนน และที่ยื่นไปใกล้สายไฟ ส่วนนางบุญทันลากกิ่งไม้ ขณะที่ตนกำลังลงมือตัดกิ่งที่ 2 โดยกิ่งไม้ยังไม่ทันขาด กิ่งก็เอนไปพาดกับสายไฟฟ้าแรงสูง ซึ่งห่างกันประมาณ 3 เมตร ทันใดนั้นกระแสไฟฟ้าแรงสูงได้ช็อตตนหมดสติทันที ตนคิดว่าตัวเองคงเสียชีวิตแน่ โชคดีที่กิ่งไม้ที่พาดสายไฟตกลงไปที่พื้นก่อน ประกอบกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยไว้ จึงรอดตายมาได้

 

 

 

               เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า กล่าวว่า นับว่าคนเจ็บโชคดีที่กิ่งไม้หลุดจากสายไฟ จึงไม่ได้รับอันตรายมาก หากกิ่งไม้ที่ตัดซึ่งเป็นกิ่งไม้สดติดคาสายไฟ คาดว่าคนเจ็บคงไม่รอดแน่ เนื่องจากกิ่งไม้สดนั้นเป็นสื่อไฟฟ้าอย่างดี และสายไฟที่กิ่งไม้ไปพาดโดนนั้นเป็นสายเปลือย มีกระแสไฟฟ้าสูงถึง 22,000 โวลต์ ดังนั้น อยากฝากเตือนประชาชนที่ปลูกต้นไม้อยู่ใกล้สายไฟฟ้าแรงสูง หากต้องการตัดแต่งกิ่งไม้ ขอให้ประสานเจ้าหน้าที่เทศบาล หรือ อบต. หรือผู้ที่มีความชำนาญดำเนินการ เพื่อความปลอดภัย

 

 

 

ป้าตัดกิ่งไม้ถูกไฟฟ้าแรงสูงช็อตหมดสติหวิดดับ

 

 

 

ป้าตัดกิ่งไม้ถูกไฟฟ้าแรงสูงช็อตหมดสติหวิดดับ

 

 

 

ป้าตัดกิ่งไม้ถูกไฟฟ้าแรงสูงช็อตหมดสติหวิดดับ

 

 

 

ป้าตัดกิ่งไม้ถูกไฟฟ้าแรงสูงช็อตหมดสติหวิดดับ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ