ข่าว

ผู้ว่าฯ สั่งล่าคนร้ายยิงลูกดอกใส่สุนัข

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปภาพข่าวโดย...วัฒนพล มัจฉา

 

               5 ก.ย. 61  จากกรณี น.ส.ยุพา เชื้อโตหลวง อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 13 หมู่ 2 ต.บ้านกุ่ม อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี แจ้งผู้ใหญ่บ้าน นายสายชล ครุฑใจกล้า อายุ 47 ปี ทราบว่ามีสุนัขเพศเมียพันธุ์ไทยสีขาวด่าง อายุประมาณ 2 ปี ซึ่งเป็นสุนัขจรจัด ถูกคนใจร้ายใช้ปืนลูกดอกยิงเสียบที่สะโพกขวา ได้รับบาดเจ็บสาหัส นอนหายใจรวยริน บาดแผลเริ่มเน่า มีสีเขียวคล้ำ มีกลิ่นเหม็นเน่า คาดว่าน่าจะถูกยิงมาประมาณ 2 - 3 วัน ได้รับความทุกข์ทรมาน นอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด น้ำตาซึมอยู่ที่บริเวณหน้าบ้าน

 

 

 

               จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่อนามัยตำบลบ้านกุ่มมาปฐมพยาบาลให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น จากนั้นนายอภิรักษ์ ปานเพชร เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอสองพี่น้อง ได้มาดำเนินการช่วยเหลือผ่าลูกดอกเหล็ก ความยาว 30 เซนติเมตร ออกได้เป็นผลสำเร็จ แต่สุนัขดังกล่าวติดเชื้อ เสียชีวิตในช่วงเย็นวันที่ 3 กันยายน ที่ผ่านมา

               ล่าสุด เมื่อเวลา 10.30 น. นายสมโชค วณิชชาพลอย ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอสองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี นายสายชล ครุฑใจกล้า ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ต.บ้านกุ่ม เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.ณัฐวัฒน์ พลเยี่ยม สว.(สอบสวน) สภ.บางตาเถร ให้ดำเนินคดีกับคนที่ใช้ปืนลูกดอก ความยาว 30 เซนติเมตร ยิงเข้าที่ช่องท้องสะโพกด้านขวาสุนัขจรจัดเพศเมียพันธุ์ไทยสีขาวด่าง อายุประมาณ 2 ปี ในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ ให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในที่สุด เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างสำหรับคนในหมู่บ้าน

               นายสมโชค วณิชชาพลอย ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอสองพี่น้อง กล่าวว่า นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผวจ.สุพรรณบุรี ได้สั่งการผ่านมายัง นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี ให้ทางนายวิศิษฐ์ อนันต์วรปัญญา นายอำเภอสองพี่น้อง มาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บางตาเถร เพื่อให้ดำเนินคดีกับคนใช้ปืนลูกดอกยิงใส่สุนัขจรจัด ถูกที่ช่องท้องสะโพกด้านขวา ในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ ให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จนเสียชีวิต ซึ่งทางนายวิศิษฐ์ อนันต์วรปัญญา นายอำเภอสองพี่น้อง จึงได้มอบหมายให้ตนพร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ต.บ้านกุ่ม รับหน้าที่มาดำเนินการแทน

 

 

 

               นายสายชล ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ต.บ้านกุ่ม กล่าวว่า หลังจากที่นายอภิรักษ์ เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอสองพี่น้อง ได้ทำการช่วยเหลือผ่าลูกดอกเหล็ก ความยาว 30 เซนติเมตร ออกได้เป็นผลสำเร็จ แต่สุนัขดังกล่าว ยังมีอาการทรุดลงต่อเนื่อง อาการน่าเป็นห่วง เพราะเสียเลือดมาก ร่างกายอ่อนแอ ไม่ได้กินอาหารและน้ำ แถมบาดแผลยังติดเชื้ออีก อาการโคม่า ไม่พ้นขีดอันตราย ต้องดูแลอาการจนกระทั่งเสียชีวิตด้วยอาการสงบ จึงได้นำร่างไปฝังดินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

               พ.ต.ท.ณัฐวัฒน์ พลเยี่ยม สว.(สอบสวน) สภ.บางตาเถร เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ลงพื้นที่ร่วมกับชุดสืบสวน เพื่อหาข่าวกับชาวบ้านในเชิงลึก คาดว่าน่าจะเป็นฝีมือของคนในหมู่บ้าน ส่วนสาเหตุคาดว่าสุนัขคงไปแอบกินของที่คนวางไว้ หรือเป็นเพราะอาจจะไปส่งเสียงร้องเห่าหอน สร้างความรำคาญให้กับชาวบ้านหรือวัยรุ่นบางคน จึงถูกยิงด้วยปืนลูกดอก หวังจะฆ่าให้ตาย ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่โหดร้ายและผิดกฎหมายทารุณกรรมสัตว์ ตามมาตรา 20 ห้ามมิให้ผู้ใดกระทำการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์ โดยไม่มีเหตุอันสมควร ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ คาดว่าคงได้ตัวคนร้ายมาดำเนินคดีในเร็วๆ นี้

 

 

 

ผู้ว่าฯ สั่งล่าคนร้ายยิงลูกดอกใส่สุนัข

 

 

 

ผู้ว่าฯ สั่งล่าคนร้ายยิงลูกดอกใส่สุนัข

 

 

 

ผู้ว่าฯ สั่งล่าคนร้ายยิงลูกดอกใส่สุนัข

 

 

 

ผู้ว่าฯ สั่งล่าคนร้ายยิงลูกดอกใส่สุนัข

 

 

 

ผู้ว่าฯ สั่งล่าคนร้ายยิงลูกดอกใส่สุนัข

 

 

 

ผู้ว่าฯ สั่งล่าคนร้ายยิงลูกดอกใส่สุนัข

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ