ข่าว

ฝนตกหนักดินไลสด์เส้นทางสบเมย ตัดขาด !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ส่งผลให้เส้นทางบ้านอุมโล๊ะ-สบโขง ต.แม่สวด อ.สบเมย ถูกดินสไลด์ตัดขาดอีกครั้ง จากที่เคยถูกตัดมาแล้วเกือบ 10 ครั้ง

 

          เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2561 นายเรืองฤทธิ์ ผลดี ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก อบต.แม่สวด อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ว่า ได้เกิดฝนตกหนักสะสมในเขตตำบลแม่สวด อำเภอสบเมย ทำให้เกิดดินและก้อนหินสไลด์ปิดเส้นทางระหว่างบ้าน อุมโล๊ะ - บ้านสบโขง ยาว 15 ม. รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ในเบื้องต้น อบต.แม่สวด เข้าตรวจสอบ และแจ้งให้ทางหลวงชนบทนำเครื่องจักรกลหนัก เข้าเปิดเส้นทางแล้ว

 

ฝนตกหนักดินไลสด์เส้นทางสบเมย ตัดขาด !!

 

          สำหรับจังหวัดแม่ฮ่องสอน พบว่า ในช่วงค่ำวาน (3 ก.ย.) ที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนักเป็นบริเวณกว้าง ในทุกพื้นที่ใน 7 อำเภอ ได้แก่ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน , อ.ปางมะผ้า , อ.ปาย , อ.ขุนยวม , อ.แม่สะเรียง , อ.แม่ลาน้อย และ อ.สบเมย ส่งผลให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำสายต่างๆ เพิ่มระดับมากกว่าปกติ แต่ยังไม่กระทบต่อพื้นที่เรือกสวนไร่นาทางการเกษตรและบ้านเรือนของประชาชน แต่กระทบต่อเส้นทางคมนาคม ในสายทุรกันดารในพื้นที่ อ.สบเมย บ่อยครั้ง โดยเฉพาะพื้นที่เส้นทางระหว่างบ้านอุมโล๊ะ – บ้านสบโขง ต.แม่สวด อ.สบเมย ถูกตัดขาดบ่อยครั้ง ไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง สาเหตุจากดินภูเขาและก้อนหินขนาดใหญ่ ที่ชุ่มน้ำสไลด์ลงมาปิดทับเส้นทาง ซึ่งการแก้ไขปัญหาในระยะยาวไม่สามารถทำได้ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าว อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติ และเขตป่าสงวน หากดำเนินการแก้ไขอย่างเป็นระบบ จะผิด พ.ร.บ.ป่าไม้และอุทยาน ทำให้ราษฎรต้องเผชิญกับชะตากรรมต่อไปอีกไม่มีที่สิ้นสุด.

 

ฝนตกหนักดินไลสด์เส้นทางสบเมย ตัดขาด !!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ