ข่าว

อธิการบดีสั่งสอบ-พักงานอาจารย์อึ๊บแลกเกรด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปภาพข่าวโดย...อนันต์ วิจิตรประชา / พงศธรรศ รุจิพุฒธันยพัต

 

               เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 3 สิงหาคม 2561  ดร.สุพจน์ ทรายแก้ว รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัย เปิดเผยต่อสื่อมวลชนกรณีที่มีข่าวอาจารย์ของมหาวิทยาลัยพานักศึกษาเข้าโรงแรมเพื่อแลกเกรด โดยให้อาจารย์หญิงและเพื่อนอีกคนโทรแจ้งตำรวจและบุกเข้าให้ความช่วยเหลือ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นที่หอพักรายวันแห่งหนึ่ง ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งขณะเข้าไปให้ความช่วยเหลือพบอาจารย์อยู่ภายในห้องพักพร้อมกับนักศึกษาสาว ว่า เพิ่งทราบข่าวเมื่อประมาณเวลา 22.00 น. วันที่ 2 ก.ย. ที่ผ่านมา

 

 

 

               ดร.สุพจน์ เปิดเผยว่า ทางมหาวิทยาลัยก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้เรียกคณบดีและผู้บริหารคณะมาสอบถาม และได้สั่งพักงานอาจารย์เอ (นามสมมติ) ไว้ก่อน เพื่อไม่ให้เข้าไปยุ่งกับพยานและ นศ. ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าวันนี้ไม่เข้ามาทำงาน เพราะต้องไปพบกับพนักงานสอบสวน สภ.พระอินทร์ราชา จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมกันนี้ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย เท่าที่ตนเองฟังจากฝ่ายกฎหมายพบว่าพยานหลักฐานค่อนข้างชัดเจน พร้อมจะดำเนินคดีทางกฎหมายและทางวินัยอย่างเด็ดขาด

               “เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เรียก นศ.หญิง ทั้งสองคนมาพูดคุย พบว่าเป็น นศ. ที่เรียนภาคพิเศษเฉพาะวันเสาร์ - อาทิตย์ อายุ 25 ปี ซึ่งยังอยู่ในอาการหวาดกลัว และให้เหตุผลว่าที่ทำลงไปเพราะกลัวว่าอาจารย์เอจะไปทำพฤติกรรมแบบนี้กับ นศ. คนอื่นอีก ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น เพราะที่ผ่านมาเคยได้ยินข่าวถึงพฤติกรรมอาจารย์คนนี้จากรุ่นพี่ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม”

               ดร.สุพจน์ กล่าวว่า นศ.หญิง ทั้งสองคนที่สอบไม่ผ่านวิชาคอมพิวเตอร์ เกรดติดไอ ได้มีการปรึกษาอาจารย์ผู้หญิงที่เป็นประธานหลักสูตรการเรียนการสอน เพื่อดำเนินการกับอาจารย์เอถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมเมื่อไม่นานมานี้ โดยอาจารย์ผู้หญิงที่เป็นอาจารย์หลักสูตรก็ไม่คิดว่าเหตุการณ์จะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วแบบทันทีทันใด ดังนั้น จึงมีการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกช่วยเหลือและจับกุมตัวได้แบบทันท่วงที มหาวิทยาลัยจะดำเนินการภายในกฎระเบียบอย่างเด็ดขาดว่าด้วยเรื่องวินัยข้าราชการ ระเบียบจรรยาบรรณการทำงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งเหตุการณ์นี้ถือเป็นการกระทำผิดขั้นร้ายแรง

 

 

 

               สำหรับอาจารย์ชายท่านนี้มีอายุ 38 ปี มาบรรจุเข้ารับเป็นอาจารย์สอนได้ 10 ปี มีครอบครัวแล้ว มีบุตร 1 คน ขณะเดียวกันวันนี้พนักงานสอบสวนได้ทำหนังสือมาเพื่อขอตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามสถานที่ต่างๆ ในมหาวิทยาลัย ที่ผู้เสียหายเดินเข้าออกและขึ้นรถไปกับอาจารย์ชายดังกล่าว สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ทางมหาวิทยาลัยถือเป็นเรื่องใหญ่ที่เพิ่งเกิดขึ้นครั้งแรก โดยหลังจากนี้ต้องให้กรรมการหลักสูตรเข้ามาดูแล ถ้า นศ. สอบไม่ผ่าน น่าจะต้องใช้กลไกของกรรมการหลักสูตรมาดูแล ไม่น่าจะให้อาจารย์ผู้สอนวิชานั้นมาดำเนินการ

               ขณะที่วันเดียวกัน เวลา 11.00 น. พ.ต.อ.นฤดม มารศรี ผกก.สภ.พระอินทร์ราชา ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งความแล้ว และสามารถเข้าไปช่วยเหลือนักศึกษาเอาไว้ได้ ทั้งนี้ ได้สอบปากคำผู้เสียหายแล้ว อยู่ในระหว่างขั้นตอนการรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งยังเปิดเผยไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน และอาจจะเสียหายกับตัวนักศึกษาเอง ส่วนตัวอาจารย์นั้นก็อยู่ในระหว่างการสอบสวนเช่นกัน
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ