ข่าว

"สุเทพ" พบ กปปส.อีสาน ยันไม่กลับเป็น ส.ส.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขอนแก่น-"สุเทพ"แกนนำพรรครวมพลังประชาชาติไทย เดินสายพบ กปปส.อีสาน และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ยืนยันไม่รับตำแหน่งทางการเมือง

         จากที่เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 2 ก.ย. 2561 กลุ่มแกนนำพรรครวมพลังประชาชาติไทย ประกอบด้วยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ นายสุริยะใส กตะศิลา ดร.จักษ์ พันธ์ชูเพชร ได้เดินทางมาร่วมประชุมเครือข่ายพรรครวมพลังประชาชาติไทย ในนามกลุ่ม กปปส.จ.ขอนแก่น  ที่ห้องสุพรรณิการ์ รร.ราชาวดีรีสอร์ทแอนด์โฮเต็ล ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น   มีเครือข่าย กปปส.จ.ขอนแก่น  และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรครวมพลังประชาชาติไทย  ทั้งนายชัยชนะ ทัศนิยม   นายวิระศักดิ์ สายทอง   นายวสันต์ ชูชัย   นายตุลย์ ประเสริฐศิลป์ และ น.ส.วรพรรณ เบญจวรกุล ทนายความ  พร้อมด้วยสมาชิก กปปส.กว่า 60 คน   เข้าร่วมเวทีในครั้งนี้

         

           นายสุเทพ  กล่าวว่า  คิดถึงความหลังที่ผ่านมา โดยกล่าวว่าหลายคนต้องเสียเลือดเสียเนื้อในการต่อสู้เพื่อให้มีการปฏิรูปประเทศ ในนามเครือข่าย กปปส.  ซึ่งปัจจุบันยังคงต้องดูแลลูกผู้เสียชีวิตจากการต่อสู้เรียกร้องให้มีการปฏิรูปประเทศ   จึงมีความซาบซึ้งในอุดมการณ์ของนักสู้ประชาชน  

            “เมื่อสถานการณ์คลี่คลายได้ไปบวชเพื่อถวายรัชกาลที่ 9  และตั้งใจว่าการออกมาเรียกร้องในครั้งนั้น เมื่อสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติก็จะไม่มายุ่งเกี่ยว  แต่เมื่อพรรคการเมืองใหญ่ 2 พรรคประกาศไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ จึงได้พูดคุยกับพี่น้องที่เคยร่วมต่อสู้มา เพื่อการตั้งพรรคการเมืองรับร่าง รธน. แต่จะไม่ลงรับตำแหน่งอะไรในพรรค และจะไม่กลับไปเป็น ส.ส.ในสภาอีก” นายสุเทพ  กล่าว

            นอกจากนี้นายสุเทพ กล่าวว่า พรรครวมพลังประชาชาติไทยจะได้เป็นรัฐบาลแน่นอน ในส่วนตนจะเป็นโค๊ช  โดยตั้งใจว่าจะสร้างพรรครวมพลังประชาชาติไทย ให้เป็นพรรคการเมืองของประชาชนอย่างแท้จริง  โดยจะยืนยันต่อสู้ในแนวทางในระบบ และยึดรัฐธรรมนูญฉบับนี้ พร้อมทั้งผลักดันการปฏิรูปประเทศให้สำเร็จ

            “ทำให้พูดคุยกับแกนนำคนอื่นๆ ว่าเราจำเป็นต้องตั้งพรรคการเมืองของประชาชน โดยพรรคจะมีคณะกรรมการบริหารพรรค ที่มาจากประชาชนเป็นคนแต่งตั้งเท่านั้น  ต้องรอประชาชนเลือกหัวหน้าพรรค  คนกำกับดูแลความประพฤติกรรมการบริหารพรรคด้วย โดยต้องให้ประชาชนเป็นคนกำหนดนโยบาย เพราะประชาชนรู้ปัญหาของตัวเองดีที่สุด  จึงเตรียมวางแผนจัดตั้งสำนักงานพรรคทุกจังหวัด”  นายสุเทพ  กล่าว

            จากนั้นนายสุเทพ พร้อมแกนนำพรรคได้เดินทางกลับ   ส่วนแกนนำ กปปส.จ.ขอนแก่น ได้ประชุมหารือกันต่อในเรื่องการจัดหาสถานที่การจัดตั้งสาขาพรรค และหาผู้ร่วมก่อตั้งพรรค  

 

"สุเทพ" พบ กปปส.อีสาน ยันไม่กลับเป็น ส.ส.

 

"สุเทพ" พบ กปปส.อีสาน ยันไม่กลับเป็น ส.ส.

 

"สุเทพ" พบ กปปส.อีสาน ยันไม่กลับเป็น ส.ส.

         

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ