ข่าว

ระดมค้นหา! แม่เฒ่ามูเซอหลงป่าวันที่ 3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ ค้นหาแม่เฒ่าวัย 70 หลงป่าวันที่ 3

 

               ลำปาง - ระดมกำลังเจ้าหน้าที่-ประชาชน กว่า 200 คน ออกค้นหาแม่เฒ่าวัย 70 ปี ชาวเขามูเซอ หลังเข้าไปหาหน่อไม้ในป่าเขตอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน เป็นวันที่ 3 เน้นตามจุดเสี่ยงหน้าผา-ถ้ำ

 

 

               วันนี้ 2 ก.ย.61 นายอิศเรศ สิทธิโรจนกุล​ ผู้อำนวยการสำนักงานอนุรักษ์ที่ 13 สาขาลำปาง นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์​ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน จ.ลำปาง ได้ร่วมประชุมวางแผนกับเจ้าหน้าที่แต่ละหน่วยฯ เช่น เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท เจ้าหน้าที่ ปภ.สาขาวังเหนือ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แจ้ซ้อน , ชุด ชป.มทบ.32 , เจ้าหน้าที่ อบต.หัวเมือง และประชาชนในพื้นที่ประมาณ 200 คน เพื่อค้นหานางพิว บะลัง อายุ 70 ปี ชาวเขาเผ่ามูเซอ อยู่บ้านเลขที่ 171 หมู่ 4 ต.หัวเมือง อ.เมืองปาน จ.ลำปาง หลังจากเมื่อวันที่ 30 ส.ค.2561 ที่ผ่านมา นางพิว เข้าไปหาหน่อไม้ในป่าเขตอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน เขต ต.หัวเมือง แล้วหายตัว

 

 

ระดมค้นหา! แม่เฒ่ามูเซอหลงป่าวันที่ 3

 

ระดมค้นหา! แม่เฒ่ามูเซอหลงป่าวันที่ 3

 

 

               หลังประชุมวางแผนได้กระจายกำลังเจ้าหน้าที่ออกตามหานางพิว ที่หลงป่า ซึ่งจะเริ่มจากจุดที่พบร่องรอยการนอนและหน่อไม้ และของบางอย่างที่พบเมื่อวานนี้ และจะกระจายกำลังออกไปตามจุดล่อแหลม ตามหน้าผา​และถ้ำในป่าลึก

 

 

 

ระดมค้นหา! แม่เฒ่ามูเซอหลงป่าวันที่ 3

 

ระดมค้นหา! แม่เฒ่ามูเซอหลงป่าวันที่ 3

 

 

               ซึ่งการค้นหาในวันนี้ ได้จัดเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท และเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่และภาคเหนือบางหน่วยร่วมสนับสนุนในการค้นหา สำหรับการค้นหาเข้าสู่วันที่ 3 แล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงมีความหวังที่จะพบตัวนางพิว และพาออกจากป่าทันที

 

โดย ประทีป นันทะผาบ

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ