ข่าว

แม่เฒ่ามูเซอวัย 70 หลงเข้าป่าหาหน่อไม้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระดมกำลังจนท.หลายฝ่าย ค้นหาแม่เฒ่าวัย 70 ชาวเขามูเซอ หลังเข้าไปหาหน่อไม้ในป่า คาดหลงป่า 2 วัน เบื้องต้นยังไม่ทราบชะตากรรม

 

          เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม เจ้าหน้าที่ ปภ.สาขาวังเหนือลำปาง นำโดย นายกีรติ ต่ายทรัพย์ พนักงานปฏิบัติการด้านสาธารณภัย(ERT) เข้าร่วมปฏิบัติการค้นหากับทีมค้นหาของอำเภอเมืองปาน,เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แจ้ซ้อน ,ชุด ชป.มทบ.32 , เจ้าหน้าที่อุทยาน , อบต.หัวเมือง และประชาชน ได้ร่วมกันออกค้นหา นางพิว บะลัง อายุ 70 ปี ชาวเขามูเซอ อยู่บ้านเลขที่ 171 ม.4 ต.หัวเมือง อ.เมืองปาน จ.ลำปาง หลังได้รับการประสานงานจาก นายบุญเที่ยง ปันดี กำนันตำบลหัวเมือง อ.เมืองปาน จ.ลำปางว่า เมื่อวันที่ 30 ส.ค. ที่ผ่านมา มีชาวบ้านคือนางพิวเข้าไปหาหน่อไม้ป่าแล้วหายตัวไปในป่าในตำบลหัวเมือง ซึ่งทางญาติได้มาขอความช่วยเหลือเพื่อออกตามหานางพิว

 

          โดยญาติ แจ้งว่า นางพิวได้ออกไปหาหน่อไม้ตั้งแต่เวลา 08.00 น.ของวันที่ 30 ส.ค. และมีชาวบ้านที่ไปหาของป่า พบเห็นนางพิวนั่งขุดหน่อไม้อยู่ ครั้งสุดท้ายเวลาประมาณ 11.00 น. แต่พอตกเย็นถึงค่ำก็ยังไม่กลับเข้าบ้าน จึงเกรงว่านางพิวจะหลงป่า และเกิดอันตรายอยู่ในป่า ชาวบ้านได้พากันออกตามหาแต่ก็ไม่พบ จึงได้มาขอกำลังเสริมจากเจ้าหน้าที่ 

 

แม่เฒ่ามูเซอวัย 70 หลงเข้าป่าหาหน่อไม้

 

          การปฏิบัติของเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายที่เข้าร่วมปฏิบัติการค้นหาในครั้งนี้ ได้มีการตั้งศูนย์อำนวยการเพื่อค้นหาผู้ประสบภัย ซึ่งทาง ศูนย์ ปภ. เขต10 ลำปาง ได้สนับสนุนรถโมบายสื่อสารเคลื่อนที่ 1 คัน พร้อมบุคลากรสื่อสาร และเสื้อกั๊กสีส้มปภ. 100 ตัว เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่

 

แม่เฒ่ามูเซอวัย 70 หลงเข้าป่าหาหน่อไม้

 

          ล่าสุดเมื่อเวล 16.20 น. วันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ต้องยุติการค้นหาลง เนื่องจากสภาพอากาศเริ่มมืดครึ้มและกำลังมีฝนตกแต่การค้นหายังไม่พบตัวนางพิว จึงถอนกำลังกลับไปยังศูนย์อำนวยการ เพื่อหารือและวางแผนในการค้นหาต่อไป.

 

แม่เฒ่ามูเซอวัย 70 หลงเข้าป่าหาหน่อไม้

 

ภาพ / ข่าว - ประทีป นันทะผาบ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ