ข่าว

"น้องฟลุ๊ค" นักกีฬาฮอกกี้ ขอกลับร่วมงานศพพ่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"น้องฟลุ๊ค" นักกีฬาฮอกกี้ทีมชาติไทย ขอเดินทางกลับร่วมงานศพบิดาเสียชีวิต หลังได้อันดับที่ 9

 

             31 ส.ค.61-เมื่อเวลา 08.00 น. ที่ศาลารวมใจ วัดดอนไชย เทศบาลตำบลศรีพนมมาศ อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ ครอบครัวและญาติๆ ได้ประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพตามประเพณีทางศาสนา ให้กับนายพงค์พรรณ จันตะเคียน อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 236เขตเทศบาลศรีพนมมาศ สมาชิกสภาเทศบาล(สท.)ตำบลศรีพนมมาศ ซึ่งเป็นบิดาของนายธนกฤต จันตะเคียน หรือฟลุ๊ค  นักกีฬาฮอกกี้ทีมชาติไทย ที่ขณะเกิดเหตุกำลังเป็นตัวแทนประเทศไทยร่วมแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ประเทศอินโดนีเซีย         

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันแรกของการบำเพ็ญกุศลศพเป็นไปอย่างเรียบง่ายตามประเพณีชาวลับแล โดยมีนางศรีแพ จันตะเคียน ภรรยา พร้อมลูกชายคนเล็ก และ ญาติพี่น้อง เจ้าภาพจัดถวายอาหารคาวหวานถวายนิมนต์พระสงฆ์4รูป มีเพื่อนบ้านมามาช่วยจัดเตรียมงาน ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจกลับจากการไปของนายพงค์พรรณ จันตะเคียน

 

"น้องฟลุ๊ค" นักกีฬาฮอกกี้ ขอกลับร่วมงานศพพ่อ

          นางศรีแพ กล่าวด้วยน้ำตาคลอเบ้าว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่ไม่คาดฝันว่า สามีจะคิดสั้น ซึ่งวันที่28สิงหาคม ที่ผ่านมา ผู้ตายได้ออกจากบ้านโดยทิ้งโทรศัพท์มือถือ กระเป๋าตังค์ไว้ที่บ้าน ตนเป็น จนท.ทต.ศรีพนมมาส กำลังออกไปทำงาน คิดว่าผู้ตายน่าจะออกไปหาเพื่อนบ้านตามปกตินิสัย เพราะเขาดำรงตำแหน่ง สท.มาตั้งแต่ปี2541และได้รับการเลือกตั้งต่อเนื่องมาตลอด และยังเคยตำรงตำแหน่งประสภา ทต.ศรีพนมมาศ2สมัย เป็นคนนิสัยดี และมักสอนลูกเสมอว่า ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นอย่าท้อ อย่าน้อยเนื้อต่ำใจกับชีวิต หรือตำหนิของคนอื่น

         “ช่วงเกิดเหตุทราบเรื่องจาก จนท.ตำรวจว่า นายพงค์พรรณ จันตะเคียน ผูกคอและเสียชีวิต บริเวณสวนผลไม้เนินเขา ท้ายบ้านคุ้ม หมู่4ต.ชัยจุมพล อ.ลับแล เป็นช่วงที่ลูกชายคนโต คือ น้องฟลุ๊ค นักกีฬาฮอกกี้ทีมชาติไทย กำลังเป็นตัวแทนประเทศไทยร่วมแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ประเทศอินโดนีเซีย ตนขอร้องให้ทุกคนอย่าเพิ่งแจ้งเรื่องให้ลูกชายทราบ อยากให้เขาทำหน้าที่เต็มความสามารถ และได้ฝากเรื่องการจากไปของบิดา ไว้กับโค้ชผู้ควบคุมทีม หลังจากแข่งขันเสร็จรู้ผลได้อันดับที่9 ซึ่งเป็นการเดินทางไปเป็นตัวแทนทีมชาติไทยครั้งแรก ในกีฬาเอเชียนเกมส์ของ น้องฟลุ๊ค หลังนักกีฬาร่วมแสดงความยินดีเสร็จเรียบร้อย ถึงได้รับทราบเรื่องจากโค้ช”

 

           "น้องฟลุ๊ค" นักกีฬาฮอกกี้ ขอกลับร่วมงานศพพ่อ

         นางศรีแพ กล่าวว่า น้องฟลุ๊ค รีบโทรศัพท์กลับมาหาตนทันที ด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ สอบถามรายละเอียดและขอเดินทางกลับประเทศไทยทันที และขณะนี้อยู่ระหว่างการเดินทางมาร่วมงานศพบิดา ซึ่งมีกำหนดบำเพ็ญกุศลศพวันที่2กันยายน2561

          รายงานข่าวแจ้งเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา เมื่อเวลา 12.00 น.ของวันที่ 30 สิงหาคม 61 พ.ต.ต.พีรพล จำนงค์จิต สารวัตรเวร สถานีตำรวจภูธรอำเภอลับแลได้รับแจ้งเหตุมีบุคคลแขวนคอตายที่บริเวณป่าชุมชน หมู่ที่ 4 ตำบลชัยจุมพล อำเภอลับแล จึงได้รุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมกับหน่วยกู้ภัยวัดหมอนไม้และแพทย์เวรจากโรงพยาบาลอำเภอลับแล   ในจุดเกิดเหตุพบศพของนายพงษ์พรรณ จันตะเคียน อายุ 47 ปี ใช้ผ้าขาวม้าผูกคอตนเองแขวนอยู่กับต้นสักบนเนินเขาที่เป็นป่าชุมชนอยู่ห่างจากห้างในสวนมะขามและสวนมะปรางของตัวเองขึ้นไปบนเนินเขาประมาณ 3 ร้อยเมตร ปัจจุบันนายพงษ์พรรณ มีตำแหน่งเป็นสมาชิกสภาเทศบาลตำบลศรีพนมมาศอำเภอลับแลและปัจจุบันยังได้รับเลือกให้เป็นประธานชุมชนบ้านหนองอีกด้วย และที่สำคัญบุตรชายของนายพงษ์พรรณคือนายธนกฤต จันตะเคียน ซึ่งเป็นตัวแทนนักกีฬาฮอกกี้ทีมชาติไทยที่กำลังมีการแข่งขันกันอยู่ที่ประเทศอินโดนีเซีย

          ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมานายพงษ์พรรณได้หายออกไปจากบ้านพร้อมด้วยจักรยานหนึ่งคันโดยทางภรรยาของนายพงษ์พรรณได้มาแจ้งคนหายไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลับแล และในวันนี้ทาง นายเจษฎา ศรุติสุต นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลศรีพนมมาศ ได้ระดมบุคลากรในหน่วยงานให้ช่วยกันตามหานายพงษ์พรรณ โดยมุ่งไปที่สวนผลไม้ของนายพงษ์พรรณและได้พบจักรยานของนายพงษ์พรรณจอดไว้ข้างแทงค์น้ำและมีร่องรอยของคนเดินขึ้นไปบนเนินเขาซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่เดินตามรอยเท้าและรอยกิ่งหญ้าหักขึ้นไปประมาณ 3 ร้อยเมตรจึงพบว่านายพงษ์พรรณได้ใช้ผ้าขาวม้าผู้คอตนเองเสียชีวิตอยู่บนต้นสักดังกล่าว

          นายเจษฎา ศรุติสุต กล่าวว่านายพงษ์พรรณ เป็นบุคลากรที่ดีไม่มีปัญหาเรื่องของการงานแต่อย่างใดมีความสามารถทางด้านกีฬาด้านศิลปเคยเป็นประธานชมรมฟุตบอลของตำบลศรีพนมมาศ โดยส่วนตัวแล้วนายพงษ์พรรณเป็นคนที่สมถะเรียบง่ายไม่เคยมีปัญหาอะไรกับใคร ตนเองก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมนายพงษ์พรรณจึงมาตัดสินใจฆ่าตัวตายแบบนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ